| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 260 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-01-2558    อ่าน 1393
 บริโภค กระเบื้องถูกยุโรปดัมพ์ราคา50% ตีตลาดจีน

พลิกวิกฤตเป็นโอกาสค่าเงินยูโรผันผวน กระเบื้องยุโรปตีตลาดจีน เผยสเปนสู้ตายดัมพ์ราคาขาย 50% จาก 1,000 บาท/ตร.ม. เหลือ 300-500 บาท/ตร.ม.

"แกรนด์โฮมมาร์ท" กระหน่ำโปรฯ-เพิ่มไลน์สินค้า 15% "ฮาโก้กรุ๊ป-อินเด็กซ์" ชี้กระเทือนสุขภัณฑ์ยันเฟอร์ฯ ยุโรป ขาช็อปไทยเตรียมเฮได้ใช้ของพรีเมี่ยมราคาสบายกระเป๋า


แกรนด์โฮมเจาะรีเทลเพิ่ม

นางประไพ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด เมกะดีลเลอร์ผู้จัดจำหน่ายวัสดุตกแต่ง กระเบื้องและสุขภัณฑ์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้ตลาดกระเบื้องและสุขภัณฑ์มีแนวโน้มแข่งขันรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดที่จับกลุ่มลูกค้าทั่วไป เนื่องจากตั้งแต่ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชะลอเปิดตัวโครงการใหม่

บริษัทจึงรีโมเดลแผนธุรกิจจากเดิมรายได้ลูกค้าโครงการ/ลูกค้าทั่วไปมีสัดส่วนร้อยละ 70/30 ปีนี้ปรับสัดส่วนใหม่โดยเพิ่มลูกค้าทั่วไปหรือเจ้าของบ้าน 40% งานโครงการ 60% รวมทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารสต๊อกสินค้าเพื่อรองรับลูกค้าทั่วไป นอกจากนี้ ปรับปรุงโชว์รูมสาขารัตนาธิเบศร์ ศรีนครินทร์ และรามอินทราให้ทันสมัย เพิ่ม Mock up หรือห้องตัวอย่างที่ตกแต่งเสร็จแล้วให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเห็นรูปแบบและเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

"ปัจจุบันราคาขายกระเบื้องระดับกลาง-ล่างราคาเฉลี่ย 200 บาท/ตร.ม. สินค้าระดับบนราคาเริ่ม 350 บาท/ตร.ม. ในจำนวนนี้เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศ 50% นำเข้าจากจีน มาเลเซีย เวียดนาม และยุโรปอีก 50%"


สเปนดัมพ์ราคา 50%

นางประไพกล่าวว่า ที่ผ่านมากระเบื้องยุโรปเป็นสินค้าเกรดพรีเมี่ยม ราคาค่อนข้างสูงเฉลี่ยเริ่ม 1,000 บาท/ตร.ม. เน้นขายให้กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แต่ปีนี้มีปัจจัยพิเศษเนื่องจากค่าเงินยุโรปผันผวนมาก โดยอ่อนค่าอยู่ที่ 37-38 บาทต่อยูโร ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทำให้ผู้ผลิตในยุโรป โดยเฉพาะประเทศสเปนลดราคาขายสินค้าลงค่อนข้างมาก

"ปีนี้ถือเป็นปีทองของผู้ซื้อกระเบื้องยุโรป โดยเฉพาะกระเบื้องสเปนตอนนี้ถูกมาก เป็นสินค้าในกลุ่มกระเบื้องตกแต่ง (Decorative) บางตัวเฉลี่ย ตร.ม.ละ 300-500 บาท ถูกกว่ากระเบื้องไทยบางตัวอีก ส่วนกระเบื้องอิตาลียังคงราคาเริ่ม ตร.ม.ละพันบาทเหมือนเดิม ตอนนี้เริ่มเห็นโครงการหันมาใช้กระเบื้องยุโรปเยอะเพราะราคาถูกและสวยเหมือนจริง ลวดลายที่นิยมมากคือไวท์คาราร่า หรือลายหินอ่อนธรรมชาติ แกรนด์โฮมฯ จะใช้โอกาสนี้เพิ่มไลน์สินค้าตกแต่งจากยุโรปอีก 15% ด้วย" นางประไพกล่าว

นายฐิติพงศ์ ดาวพิเศษ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ฮาโก้ กรุ๊ป (1991) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายกระเบื้องสุขภัณฑ์จากยุโรป เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา กระเบื้องนำเข้าจากสเปนและอิตาลีทำราคาถูกลงค่อนข้างมากจริง เฉลี่ยราคาลดลง ตร.ม.ละ 300-500 บาท ปัจจัยน่าจะมาจากค่าเงินยูโรอ่อนลง เศรษฐกิจในยุโรปไม่ดี ทำให้ผู้ผลิตสินค้ายอมลดราคาเพื่อเพิ่มยอดส่งออก และสินค้ากระเบื้องต้องแข่งขันกับจีนที่ราคาถูกกว่า

จากเดิมราคากระเบื้องสเปนเริ่มต้นที่ตารางเมตรละกว่า 1 พันบาทขึ้นไป ปัจจุบันหากเป็นสินค้ารุ่นที่ไม่ได้ใช้เทคนิคชั้นสูงในการผลิต ประเภทกระเบื้อง ลายหินอ่อน หรือมีมิติของพื้นผิว จะดัมพ์ราคาลงมาเริ่มต้นที่ 600-800 บาท/ตร.ม. ส่วนกระเบื้องนำเข้าจากอิตาลีเริ่ม ตร.ม.ละ 700 บาท


สุขภัณฑ์-เฟอร์ฯ ร่วงตาม

ส่วนสุขภัณฑ์นำเข้าจากสเปน บริษัทร่วมทุนกับแบรนด์รอคค่านำสินค้าเข้ามาทำตลาด ซึ่งราคาถูกลงเช่นกัน คาดว่าราคาสินค้านำเข้าลอตใหม่จะถูกลงกว่าเดิม 3-5% จากปีที่ผ่านมาราคาต่ำที่สุดเริ่มต้นชิ้นละ 6-7 พันบาท เนื่องจากต้องแข่งขันกับสุขภัณฑ์จากประเทศจีนเหมือนกัน

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้บริหารโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์นำเข้าเทรนด์ดีไซน์ เปิดเผยว่า บริษัทมีสินค้าตกแต่งบ้านนำเข้าจากยุโรป อาทิ นาฬิกาแบรนด์ NOMON จากสเปน, เฟอร์ฯแบรนด์โบคอนเซปต์จากเดนมาร์ก ฯลฯ ล่าสุด ต้นทุนนำเข้าเฟอร์ฯจากยุโรปถูกลงกว่าปีก่อน บริษัทจึงปรับลดราคาสินค้านำเข้าคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่งทยอยนำเข้าถูกลงกว่าเดิม 10% เช่น เก้าอี้ เดิมตัวละ 1 หมื่นบาท ลดเหลือ 8,000-9,000 บาท เป็นต้น


มัณฑนากรขานรับ

นายธนวัฒน์ สุขัคคานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินทีเรียร์ วิชั่น จำกัด ผู้ให้บริการออกแบบตกแต่งภายในเปิดเผยว่า หากเปรียบเทียบกับกระเบื้องจีน ซึ่งก๊อบปี้ลวดลายและแบบแล้ว จะพบว่ากระเบื้องยุโรปเป็นกระเบื้องที่มีจุดเด่นเรื่องผิวสัมผัสที่เหมือนจริง มีกระเบื้องสำหรับตกแต่ง เช่น กรุยเชิงและโมเสกที่มีความหลากหลาย

ดังนั้น เมื่อสินค้ายุโรปถูกลง แถมมีนวัตกรรมมากกว่า การนำมาใช้ในการตกแต่งภายในเพิ่มขึ้น หรือทดแทนสินค้าจีนมากขึ้น จะช่วยเพิ่มลูกเล่น สร้างความแตกต่างให้ชิ้นงาน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสถานที่ ขณะที่ต้นทุนอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถควบคุมได้

"เทรนด์กระเบื้องยุโรปถูกลงแบบนี้ งานตกแต่งภายในจะต้องนำมาใช้มากขึ้นแน่นอน เพราะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชิ้นงานออกแบบได้โดยตรง" นายธนวัฒน์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.