| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 302 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-01-2558    อ่าน 1319
 คมนาคมเข้มคุม "โดรน" - บินมั่วถึงติดคุก

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวว่าสั่งการให้กรมการบินพลเรือน (บพ.) ออกประกาศเพิ่มเติม ภายใต้พระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ.2497 เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการกำกับดูแล การขออนุญาตการใช้และปล่อยอากาศยานไร้คนขับ หรือ "โดรน" เพื่อป้องกันไม่ให้การใช้งานส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านการจราจรทางอากาศ และการนำไปใช้งานที่เป็นการไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

เบื้องต้นแบ่งหลักเกณฑ์การกำกับดูแลออกเป็น 2 ส่วนคือ 1.โดรนที่นำมาใช้เพื่องานด้านการศึกษา ค้นคว้าและวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ หรือใช้เป็นเกมการแข่งขันกีฬา ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการบินในระดับที่ไม่สูงมากนั้น และ 2.โดรนที่นำมาใช้ส่วนบุคคล ซึ่งอาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการทำละเมิดบุคคลอื่นนั้น อาจต้องออกมาตรการควบคุมดูแลอย่างเข้มงวด เพราะอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยการจราจรอากาศ และความมั่นคงด้านความปลอดภัยประเทศ

ด้านนายสมชาย พิพุธวัฒน์ อธิบดีบพ.กล่าวว่า ภายในเดือน ก.พ.นี้ จะออกประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์การขออนุญาตใช้โดรน เบื้องต้นจะออกมาตรการกำกับดูแลการใช้งานโดยมีเกณฑ์สำคัญ 3 ด้าน คือ 1.สมรรถนะ จะกำหนด น้ำหนัก ขนาด รวมทั้งปริมาณเชื้อเพลิงที่บรรจุภายในโดรนต้องบินในระยะที่ไม่นานเกินกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้บินเป็นระยะเวลานานเกินไปจนรบกวนจราจรทางอากาศ

2.ภารกิจ จะไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปนำโดรนที่ติดตั้งกล้องถ่ายภาพขึ้นบิน เพราะอาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่จะอนุญาตให้นำโดรนที่ติดตั้งกล้องไปใช้งานได้เฉพาะธุรกิจที่มีความจำเป็นในการถ่ายภาพเท่านั้น เช่น ธุรกิจประเภทสื่อสารมวลชน หรือธุรกิจการถ่ายทำภาพยนต์ เป็นต้น

และ 3.ระดับความสูง กำหนดห้ามโดรนบินในระดับความสูงที่เกินกว่า 500 ฟุต และต่ำเกินกว่า 50 ฟุตจากระดับพื้นดิน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการบินพาณิชย์ที่ปกติจะมีการบินในระดับต่ำสุด 1,000 ฟุต และห้ามบินต่ำเกินไปจนส่งกระทบต่อบ้านเรือนและประชาชนทั่วไป

รวมทั้งจะกำหนดให้โดรนที่บินจะต้องยื่นขออนุญาตบินทุกครั้งก่อนขึ้นบินจากรมว.คมนาคม เท่านั้น ซึ่งหากพบว่าไม่ขออนุญาตก่อนจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โทษจำคุก 1 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตามบพ.จะยังไม่กำกับดูแลเกี่ยวกับการนำเข้า การจัดจำหน่ายและการครอบครอง เนื่องจากกฎหมายยังครอบคลุมไม่ถึง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.