| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 332 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-01-2558    อ่าน 1344
 "ช.การช่าง"ควบรวม2บริษัทลูก แต่งตัวรอประมูลราง

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BECL ผู้ให้บริการทางด่วน เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BMCL ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ตัดสินใจควบรวมกิจการกัน เนื่องจากมองเห็นโอกาสการพัฒนาด้านระบบรางจากนี้ มีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก เนื่องจากเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ขณะที่ธุรกิจด้านทางด่วนเริ่มทรงตัว ซึ่งบริษัทมีความพร้อมด้านการเงิน ส่วน BMCL มีโอกาสเติบโตอย่างชัดเจนในธุรกิจด้านการเดินรถไฟฟ้า ดังนั้นการควบรวมกันจะเกิดความเข้มแข็งทางธุรกิจในการแข่งรับงานภาครัฐ และรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

ทั้งนี้ BECL และ BMCL จะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 วันที่ 2 เมษายนนี้ เพื่อขออนุมัติการควบรวม และประเมินว่าการควบรวมทั้งจะแล้วเสร็จพร้อมนำบริษัทที่จัดตั้งใหม่เข้าซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยผู้ถือหุ้นเดิมของ BECL จะมีอัตราส่วนการถือหุ้นในบริษัทใหม่ที่ 1 หุ้นเดิมต่อ 8.65 หุ้นในบริษัทใหม่ ส่วนผู้ถือหุ้นเดิมของ BMCL จะอยู่ในอัตรา 1 หุ้นเดิมต่อ 0.42 หุ้นในบริษัทใหม่

ส่วนผู้ที่คัดค้านการควบรวมหรือไม่ประสงค์จะถือหุ้นในบริษัทใหม่ต่อไป ทางบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้รับซื้อทั้งหมด รวมทั้งหุ้นที่ BECL ถืออยู่ใน BMCL จำนวน 10% หรือประมาณ 2,050 ล้านหุ้น ซึ่ง BECL จะขายให้กับ ช.การช่างด้วยในราคาหุ้นละ 1.79 บาท ปัจจุบัน ช.การช่างถือหุ้นอยู่ใน BECL สัดส่วน 16% และถือใน BMCL 25% ทั้งนี้หลังควบรวมแล้ว ช.การช่างจะถือหุ้นในบริษัทใหม่ประมาณ 30%

สำหรับบริษัทที่จัดตั้งใหม่จะมีทุนจดทะเบียน 15,285 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของ BECL จำนวน 7,700 ล้านบาท รวมกับทุนจดทะเบียนที่เหลือของ BMCL หลังจากหักภาระหนี้เกือบ 13,000 ล้านบาท จะเหลือทุนจดทะเบียนกว่า 7,585 ล้านบาท ทำให้จะเหลือภาระหนี้สะสมในบริษัทใหม่อีกประมาณ 119 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทใหม่จะมีทรัพย์สินจากทั้ง 2 บริษัทรวมกัน ทำให้มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) กว่า 78,403 ล้านบาท ขยับขึ้นอันดับที่ 35 ของหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ จากปัจจุบัน BECL และ BMCL อยู่ในอันดับกว่า 100 และหุ้นจะมีสภาพคล่อง 60% คาดว่าปีนี้บริษัทที่จัดตั้งใหม่จะมีรายได้ 16,657 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.42% และมั่นใจว่าบริษัทใหม่จะจ่ายปันผลได้แน่นอน ที่ร้อยละ 40 ของกำไร


นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ BMCL เปิดเผยว่า ประโยชน์การควบรวมคือ จะล้างขาดทุนสะสมของบริษัทกว่า 1 หมื่นล้านบาทเร็วขึ้น จากที่ประเมินไว้ปี 2559

อีกทั้งมั่นใจว่าบริษัทใหม่มีโอกาสเติบโตมาก เพราะรัฐบาลมีนโยบายขยายเส้นทางระบบรางในกรุงเทพฯและปริมณฑล 10 สายทาง รวมกว่า 500 กิโลเมตร ปัจจุบัน BMCL ได้รับงานเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้ว จะเปิดบริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ 12 สิงหาคม 2559 ขณะนี้กำลังเจรจารับงานเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค) สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) และสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) รวมถึงรัฐบาลกำลังจะเปิดสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสีส้ม (พระราม 9-มีนบุรี)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.