| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 295 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-01-2558    อ่าน 1381
 ชี้ราคาประเมินที่ดินใหม่ ดันแนวบีทีเอสพุ่ง20%

กรมธนารักษ์เร่งเครื่องทำราคาประเมินที่ดินใหม่ เตรียมประกาศใช้ปี′59 อธิบดีคาดราคาประเมินใหม่ทำเลใจกลางเมืองกรุงเทพฯ-รถไฟฟ้า-ถนนตัดใหม่ ขยับขึ้น 20%


นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับกรมที่ดิน เพื่อขอข้อมูลมาใช้ประกอบการทำราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ ที่จะประกาศใช้ 1 มกราคม 2559 หากเป็นทำเลใจกลางเมือง คาดว่าราคาประเมินที่ดินใหม่เฉลี่ยจะปรับขึ้น 20% จากปัจจุบันตารางวาละ 8-9 แสนบาท เป็นตารางวาละกว่า 9 แสน-1.1 ล้านบาท ส่วนที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าและถนนตัดใหม่คาดว่าจะปรับขึ้นเฉลี่ย 20% เช่นกัน



แพงกว่าทอง - กรมธนารักษ์ประสานข้อมูลจากกรมที่ดินเร่งมือทำราคาประเมินที่ดินใหม่เพื่อให้ทันประกาศใช้ 1 ม.ค.59 คาดว่าราคาประเมินที่ดินแนวรถไฟฟ้าในเมืองและถนนตัดใหม่จะดีดตัวขึ้นเแลี่ย 20%

ทั้งนี้ ความคืบหน้าจัดทำราคาประเมินที่ใหม่ กรมธนารักษ์ดำเนินการไปแล้วทั่วประเทศประมาณ 8 ล้านแปลง ตั้งเป้าจะประเมินราคาให้เสร็จทั้งหมดก่อนที่ร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะมีผลบังคับใช้ ขึ้นอยู่กับการจัดทำแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมที่ดินทั้งประเทศ โดยทราบว่ากรมที่ดินจัดทำแผนที่ข้อมูลแล้วเสร็จ 15 ล้านแปลง

"การลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมที่ดิน เพื่อจัดทำบัญชีกำหนดราคาประเมินที่ดินใหม่ปีྲྀ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และรองรับการบังคับใช้ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยกรมธนารักษ์จะใช้ข้อมูลแผนที่ ทะเบียนที่ดิน อาคารชุด และราคาซื้อขายที่ดินจากกรมที่ดิน เป็นข้อมูลประกอบการวิเคราะห์พิจารณาทำราคาประเมินใหม่ เพื่อส่งให้กรมที่ดินใช้ประกอบการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม

นายสมคิด ศริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ กรมที่ดิน เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลที่เดินหน้าผลักดันภาษีมรดก พบว่าตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคมที่ผ่านมา มีประชาชนมาขอโอนที่ดินและอสังหาฯให้ทายาทเพิ่มขึ้นจากปกติ 20-30%


เข้าใจว่าส่วนหนึ่งไม่ต้องการเสียภาษีมรดก ส่วนใหญ่ประชาชนที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินในกรุงเทพฯ มูลค่าที่ดินมาโอนมรดกนับ 100 ล้านบาท สำนักงานที่ดินบางสาขาจึงต้องทำงานล่วงเวลาถึง 21.00 น. เพื่อทำธุรกรรมคำขอโอนมรดกให้แล้วเสร็จวันต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นการโอนที่ดินในเขตกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานกรมที่ดินปีงบประมาณ 2557 มีรายได้เฉพาะจากค่าธรรมเนียมการโอนที่จัดเก็บ 2% อยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท จากรายได้รวมที่จัดเก็บได้ประมาณ 7-8 หมื่นล้านบาท ส่วนปีงบประมาณ 2558 ตั้งเป้าจัดเก็บรายได้ค่าธรรมเนียม 8-9 หมื่นล้านบาท

ส่วนความเคลื่อนไหวราคาซื้อขายที่ดิน เท่าที่ทราบปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 20% โดยเฉพาะพื้นที่ที่รัฐบาลมีนโยบายเป็นเขตเศรษฐกิจส่งเสริมการลงทุน อาทิ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ฯลฯ มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.