| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 238 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-01-2558    อ่าน 1327
 "บิ๊กจิน" จัดคิว-ลุยอีเวนต์ ปั่นผลงานรัฐบาลประยุทธ์

2557 ที่ผ่านมายังทำผลงานขับเคลื่อนโครงการใหญ่ไม่เข้าเป้า ย่างเข้าสู่ปี 2558 เหลือเวลาอีกไม่มากนักสำหรับ "รัฐบาลประยุทธ์" จึงเป็นปีที่ "บิ๊กจิน-พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" เจ้ากระทรวงคมนาคม ต้องสวมบทบาทนายทหารมาดเข้ม สั่งการให้กรมกองต่าง ๆ เร่งผลักดันโปรเจ็กต์ค้างท่อให้คลอดออกมาโดยเร็ว ไม่ว่ารถไฟฟ้าหลากสี รถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ถนน มอเตอร์เวย์ พ่วงด้วยสารพัดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสื่อสารผลงานกระทรวงสู่สาธารณชน

โดยมี "สร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์" ปลัดกระทรวงเป็นแม่งานรันคิว-วางแผนให้ เพื่อให้มีแอ็กชั่นและอีเวนต์ของกระทรวงออกมาทุกเดือน




ปฏิบัติการเริ่มต้นก่อนส่งท้ายปีมะเมีย จากโครงการไฮไลต์ "สะพานนนทบุรี 1" วางสคริปต์ให้ "บิ๊กจิน" ตัดริบบิ้นตั้งแต่เช้าตรู่ตี 5 วันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา มอบเป็นของขวัญผู้ใช้ทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

เปิดศักราชปีมะแม คิวงานมกราคมจัดเต็มตลอดทั้งเดือน งานแรกเปิดใช้โครงการถนนตัดใหม่ "เชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก" ซึ่งจริง ๆ แล้วถนนเส้นนี้ถูกเซตให้เปิดพร้อมสะพานนนทบุรี 1 แต่เพื่อให้กระทรวงมีอีเวนต์ทุกเดือน จึงเลื่อนมาเปิด 9 มกราคมแทน

จากนั้นเป็นคิวงาน 21-22 มกราคมในการ "คิกออฟ" โครงการรถไฟไทย-จีน ความเร็ว 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เส้นทางนำร่องจากหนองคาย-นครราชสีมา-มาบตาพุด กับแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กิโลเมตร โดยประชุมคณะกรรมการร่วม 2 ฝ่ายไทย-จีน ซึ่งรัฐบาลไทยเพิ่งจะเซ็นบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับรัฐบาลจีนเมื่อ 19 ธันวาคม 2557

โปรเจ็กต์นี้นับว่าเป็นผลงานชิ้นโบแดงที่ "บิ๊กจิน" พึงพอใจมาก เมื่อสามารถผลักดันให้เกิดขึ้นได้ภายในเวลาเพียง 3 เดือนนับจากก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งใน "ครม.-คณะรัฐมนตรี" ภายใต้การบริหารงานรัฐบาลประยุทธ์

แค่นั้นยังไม่พอ "บิ๊กจิน" ยังจัดไทม์ไลน์โครงการ จะกดปุ่มประมูลก่อสร้างให้ได้วันที่ 1 กันยายนนี้ และกำหนดแล้วเสร็จใน 2 ปีครึ่ง พร้อมเปิดให้บริการเดือนธันวาคม 2560 ยังเป็นสิ่งท้าทายและชวนให้ติดตามว่าจะทำสำเร็จอย่างที่ประกาศิตไว้หรือไม่

เสร็จจากคิวรถไฟไทย-จีน "บิ๊กจิน" มีโปรแกรมไป "ท่าเรือแหลมฉบัง" เพื่อรับมอบหัวรถจักรรถไฟที่สั่งซื้อจากประเทศจีนอย่างเป็นทางการ 23 มกราคม จากนั้น 24 มกราคมมีตีตั๋วบินลัดฟ้าขึ้นเหนือไปปักหมุดที่ "จังหวัดเชียงใหม่" ตัดริบบิ้นเปิดใช้ถนนเลี่ยงเมืองสายทุ่งเสี้ยว-สันป่าตอง-หางดง พ่วงด้วยเส้นทางจักรยาน

ตามมาติด ๆ วันที่ 25 มกราคม เป็นคิวเดินทางจาก "เชียงใหม่" ลงพื้นที่ตรวจราชการที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากต่อ เยี่ยมชมโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมที่จะมารองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ อีกหนึ่งนโยบายเร่งด่วนของ "รัฐบาลบิ๊กตู่"ที่วาดแผนจะแจ้งเกิดในปีนี้

ยังไม่รวมคิวนัดประชุมติดตามงานต่างๆ ที่ตารางแน่นเอี้ยดตั้งแต่เช้าจดเย็นอีกต่างหาก ทำงานสไตล์ "บิ๊กจินคิวทอง" แถลงผลงานรอบ 3 เดือนหน้า คงหายใจหายคอสะดวกขึ้นอีกโขทีเดียว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.