| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 314 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-01-2558    อ่าน 1346
 กทม.เร่งแก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการฯ หลังใช้มานาน 30 ปี เล็งเพิ่มอำนาจ-จัดเก็บภาษีเอง

ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ตามที่สภา กทม. ได้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษารูปแบบและแนวทางการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานของกรุงเทพมหานครเพื่อศึกษาการปรับปรุงโครงสร้าง กทม.ในการแก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 ซึ่งอาจมีความล้าสมัย ซึ่งที่ผ่านมา กทม.ได้มีการศึกษาเพื่อผลักดันให้มีการแก้ไขกฎหมายให้มีความทันสมัยมาโดยตลอด และสภา กทม.ชุดนี้ก็ได้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญมาร่วมศึกษาเช่นกัน โดยมีสมาชิกสภา กทม. (ส.ก.) 9 คน และฝ่ายบริหาร 8 คน ซึ่งจากการศึกษามาเป็นเวลา 3 เดือน มีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 75 และใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว

ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ในการปรับปรุงโครงสร้าง กทม. ยังคงยึด พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 เป็นหลัก โดยอาจมีการแก้ไขในบางมาตราเพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน เมื่อการศึกษาแล้วเสร็จจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภา กทม. ซึ่งหากไม่ทันสมัยประชุมสามัญที่จะหมดสมัยในเดือนมกราคมนี้ ก็จะมีการเปิดประชุมวิสามัญในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อผ่านการพิจารณาและผ่านการรับรองจากที่ประชุม จากนั้นจึงจะเสนอเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 (ฉบับแก้ไข พ.ศ....) ต่อไป

ด้านนายคำรณ โกมลศุภกิจ ส.ก.กทม. ในฐานะคณะกรรมการวิสามัญฯ กล่าวว่า ได้มีการพิจารณาใน 3 เรื่อง คืออำนาจหน้าที่ตามโครงสร้างของกทม. การบริหารงานบุคคล และงบประมาณ โดยแนวทางการพิจารณาได้มีการลงพื้นที่ไปดูการทำงานในหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาร่วมหารือ และนำผลการศึกษาวิจัยของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่เคยศึกษาไว้มาประกอบการพิจารณาด้วย

"สำหรับข้อสรุปผลการศึกษา ไม่ได้พิจารณาไปไกลถึงขั้นการเปลี่ยนรูปแบบการปกครองของ กทม. แต่เป็นการศึกษาภายใต้โครงสร้างการปกครองที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่อาจมีการแก้ไขในบางมาตรา อาทิ มาตรา 89 ระบุถึงอำนาจหน้าที่ของ กทม. 27 ข้อ ซึ่งอาจยังไม่ครอบคลุมในการดูแลเมือง เนื่องจากอำนาจไปทับซ้อนกับหน่วยงานอื่น อย่างเรื่องการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย ที่กทม.ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายเองได้ ต้องอาศัยอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาแก้ไขให้กทม.สามารถจัดเก็บภาษีได้เองเพิ่มเติมเพื่อนำมาบำรุงท้องที่ อาทิ ภาษีบุหรี่ ที่ปัจจุบันจัดเก็บโดยกรมสรรพสามิต เป็นต้น" นายคำรณกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.