| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 378 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-01-2558    อ่าน 1314
 ที่ดิน"ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก"พุ่งปรี๊ด ถนนตัดใหม่เปิดหน้าดินบ้านหรู-วาละ1.3แสนบาทยังแพงได้อีก

ถนนใหม่เชื่อมต่อ "ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก" บูมพื้นที่ตาบอดกรุงเทพฯโซนตะวันตกย่านนนทบุรี ราคาที่ดินดีดขึ้นรายวันวาละ 3 หมื่นบาทหลังถนนเปิดใช้แค่วันเดียว จากวาละ 1 แสนบาท เป็น 1.3 แสนบาท ขึ้นชั้นทำเนียบบ้านหรูเทียบเท่าถนนราชพฤกษ์และชัยพฤกษ์ "เพอร์เฟค" เจ้าถิ่นงัดที่ดิน 40-50 ไร่ลงทุนโครงการใหม่ ผุดบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดราคา 3-4 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจถนนเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษกแนวตะวันออก-ตะวันตก ระยะทาง 6.45 กม.หลังกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ใช้เงินก่อสร้าง 2,444 ล้านบาท และเปิดใช้ไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2558 ที่ผ่านมา

ที่ดินเปล่ารอพัฒนาอีกเพียบ

จากการสำรวจตั้งแต่จุดเริ่มต้นโครงการบริเวณสะพานต่างระดับสาลีโขจุดต่อเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์จนมาบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษก พบว่าตลอดแนวเส้นทางยังคงมีที่ดินรอพัฒนาอยู่อีกมาก เพราะพื้นที่เดิมเป็นบ้านส่วนบุคคล ที่นา หมู่บ้านเก่า และเป็นที่ตาบอด ขณะนี้ยังไม่มีการพัฒนาแต่เริ่มมีการถมดินบ้างแล้ว บริเวณจุดต่อเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์มุ่งหน้าไปถนนกาญจนาภิเษก ทางด้านซ้ายมือกำลังมีการเกลี่ยหน้าดินเพื่อก่อสร้าง ขณะเดียวกัน มีประกาศขายที่ดินช่วงติดคลองพระพิมลบริเวณสะพานข้ามแยกเชื่อมกับถนนบางกรวย-ไทรน้อยจำนวน 2 แปลง ขนาด 1 ไร่เศษ และขนาด 32 ไร่เศษ

ราคาซื้อขายที่ดินพุ่งรายวัน

ทั้งนี้จากการสอบถามพบว่าที่ดินแปลงแรกเป็นของบุคคล ตั้งราคาขายอยู่ที่ 1.3 แสนบาทต่อตารางวา ปรับราคาขึ้นอีก 3 หมื่นบาท จากเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนแปลงที่ 2 เนื้อที่ 32 ไร่เศษ อยู่ติดชายคลองพระพิมลและโครงการบ้านมั่นคง เป็นที่ดินในนามบริษัทและส่วนบุคคลที่รวมแปลงกันขาย ตั้งราคาอยู่ที่ไร่ละ 22 ล้านบาท หรือ ตร.ว.ละ 5.5 หมื่นบาท


ในจำนวนนี้มีที่ดิน 17 ไร่ที่เป็นของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซื้อไว้เพื่อจะสร้างถนนเข้าโครงการ "เพอร์เฟค พาร์ค บางบัวทอง" ให้ติดถนนใหม่นี้ โดยผ่านที่ดินโครงการบ้านมั่นคง แต่หลังบ้านมั่นคงเสนอราคาขาย 20 ล้านบาท ทำให้บริษัทชะลอไป ล่าสุดนำที่ดินแปลงดังกล่าวมารวมกับเจ้าของที่ดินที่อยู่ติดกันเพื่อประกาศขาย

"ราคาที่ดินแนวถนนใหม่นี้ ปรับตัวสูงขึ้นมากจนจับไม่ลง เทียบกับเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว จากราคาไร่ละ 8-9 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ที่ไร่ละ 22 ล้านบาท ขณะที่ราคาประเมินอยู่ที่วาละ 3 หมื่นบาท พอถนนเปิดใช้ราคาดีดไปอยู่ที่วาละ 5-7 หมื่นบาท" นายหน้าที่ดินรายหนึ่งกล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

บูมที่ดินตาบอด-เปิดโครงข่ายใหม่

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากนักในเรื่องของการพัฒนา แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ที่ดินสองข้างทางถนนจะเกิดการพัฒนาใหม่ ๆ ขึ้น เพราะเป็นโครงข่ายใหม่เชื่อมการเดินทางกรุงเทพฯโซนตะวันตกกับตะวันออก ใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที มารองรับการจราจรถนนราชพฤกษ์อยู่ที่ 1.5 แสนคันต่อวัน และถนนชัยพฤกษ์ 5 หมื่นคันต่อวัน

"ตอนนี้ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง เพราะถนนเพิ่งเปิด ต่อไปทุ่งนาแถวนี้จะหมดไป ส่วนราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นมาก จากที่ตาบอดราคาวาละไม่กี่พันบาทปัจจุบันราคาซื้อขายติดถนนวาละ 3-4 หมื่นบาท"

เพอร์เฟคตุนที่ 67 ไร่

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเริ่มเข้าไปพัฒนาโครงการแนวราบทำเลนี้เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ล่าสุดได้ซื้อที่ดินใหม่อยู่ในแนวถนนเส้นนี้บริเวณทางแยกถนนบางกรวย-ไทรน้อยที่ไปทางบางบัวทอง เตรียมจะพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้จำนวน 31 ไร่ ชื่อโครงการ "เพอร์เฟค พาร์ค ชัยพฤกษ์" เป็นบ้านเดี่ยวกับบ้านแฝดราคา 4-7 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีที่ดินใกล้สะพานต่างระดับสาลีโขอยู่ด้านซ้ายมือเข้าไปในซอย 100-200 เมตร อีก 36 ไร่ จะพัฒนาเป็นโครงการ "โมดิวิลล่า ชัยพฤกษ์" เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคา 2 ล้านบาท และบ้านแฝดกว่า 3 ล้านบาท จะเริ่มพัฒนาได้ไตรมาส 3 และ 4 นี้

"มองว่าเป็นถนนที่มีศักยภาพและจะเป็นถนนหลักสายใหม่ เพราะเดิมการเดินทางจากบางกรวย-แจ้งวัฒนะ ต้องอ้อมถนนวงแหวน แต่ปัจจุบันใช้ถนนตัดใหม่ได้ จะรองรับการขยายตัวมาจากถนนราชพฤกษ์และชัยพฤกษ์"

ส่วนการซื้อที่ดินเพิ่มยังไม่มีแผน เพราะราคาที่ดินปัจจุบันค่อนข้างสูง ติดถนนเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. หรือไร่ละ 16-20 ล้านบาท หากซื้อมาพัฒนาจะต้องตั้งราคาบ้านเดี่ยวหลังละ 5-10 ล้านบาท


แสนสิริ-SC จ้องหาที่ดิน

ขณะที่่ผู้บริหารแสนสิริ และเอสซีแอสเสทกล่าวทำนองเดียวกันว่า ต่อไปทำเลนี้จะมีศักยภาพ สนใจหาที่ดินทำเลนี้มาพัฒนาโครงการ แต่ราคาที่ดินแพงขึ้นมาก ติดถนนขายไร่ละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท หากซื้อจะต้องทำบ้านเดี่ยว 80 ตร.ว.ขึ้นไป ราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายอุเทน คงสุนทรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ กล่าวว่า ย่านนี้จะเป็นทำเลมีศักยภาพ บริษัทมีที่ดินบนถนนนชัยพฤกษ์ 30 ไร่ กำลังตัดสินใจว่าจะพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ หรือจะขายที่ดินหากได้ราคาดี เพราะถนนตัดใหม่ราคาขยับขึ้นมาสูงจนซื้อได้ยากแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.