| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 301 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-01-2558    อ่าน 1304
 ทีซีซีฯชูไลฟ์สไตล์ออฟฟิศล่าผู้เช่า"เจนวาย-ต่างชาติ"รับAEC

"ทีซีซี แลนด์" ไล่ล่าผู้เช่าออฟฟิศ ยกระดับมาตรฐาน-สิ่งอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์ ทั้งร้านค้า ร้านอาหารเสริมทัพ ตั้งเป้าจับออฟฟิศมีพนักงานกลุ่มเจนวาย-บริษัทต่างชาติรับเออีซี เล็งเทกโอเวอร์สำนักงานย่านซีบีดีขยายพอร์ตเพิ่ม

นางวัลภา ไตรโสรัส กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการลงทุนโรงแรมและอาคารสำนักงานให้เช่าอย่างต่อเนื่อง แต่ปีนี้จะเน้นการลงทุนปรับปรุงโครงการที่มีอยู่เดิมเพื่อยกระดับคุณภาพให้อยู่ในระดับท็อป ในส่วนของอาคารสำนักงานจะรีโนเวตโดยนำคอนเซ็ปต์เวิร์ก แอนด์ เพลย์ เข้ามาเสริม จะเน้นการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนทำงานยุคปัจจุบัน โดยเพิ่มพื้นที่รีเทลและเอฟแอนด์บี (ร้านอาหารและเครื่องดื่ม) เข้ามาเสริมในทุก ๆ อาคาร เพื่อดึงดูดผู้เช่า องค์กรคนรุ่นใหม่ รวมถึงบริษัทต่างชาติที่มีแนวโน้มเข้ามาตั้งฐานในไทยเพิ่มมากขึ้น รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีด้วย

แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีซีซี แลนด์มองว่า ตลาดสำนักงานให้เช่าต้องแข่งขันกันด้วยไลฟ์สไตล์ เพราะปัจจุบันกลุ่มผู้เช่าเป็นผู้บริหารคนรุ่นใหม่ ซีอีโออายุ 40 ต้น ๆ และพนักงานเริ่มเป็นกลุ่มเจนวายมากขึ้น คนกลุ่มนี้ชอบเทคโนโลยี รักความสะดวกสบาย ตึกออฟฟิศต้องมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร นอกจากร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฟู้ดคอร์ตแล้ว ต้องมีธนาคาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ฟิตเนส ร้านหนังสือ ร้านทำผม ฯลฯ



"ทีซีซี แลนด์ มีออฟฟิศ 5 อาคาร ได้แก่ อาคารแอทธินี ทาวเวอร์, เอ็มไพร์ ทาวเวอร์, 208 ไวร์เลสโรด, อินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์และอาคารพลับพลาไชย รวมพื้นที่เช่าทั้งหมด 8 แสนตารางเมตร ต้องเพิ่มศักยภาพและมูลค่าให้ทรัพย์สิน ดูแลให้ใหม่อยู่ตลอด ตึกเอ็มไพร์เป็นตึกแรกที่เราเริ่มรีโนเวตโดยใช้คอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว จะเสร็จหมดไตรมาส 2 ปีนี้ ตึก 208 ไวร์เลสโรดและแอทธินีทาวเวอร์จะเปลี่ยนแลนด์สเคปใหม่ ส่วนภายในจะเพิ่มเฉพาะส่วนที่เป็น F&B เพราะพื้นที่อาคารจำกัด"

นอกจากจะแข่งขันกับตลาดด้วยไลฟ์สไตล์แล้ว บริษัทยังมีกลยุทธ์หาผู้เช่าโดยใช้สื่อโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเอเจนซี่อย่างโจนส์ แลงลาซาลล์ และซีบี ริชาร์ด เอลลิส เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทต่างชาติ เพราะกลุ่มนี้ไม่มีนโยบายเช่าโดยตรงกับเจ้าของอาคารเพื่อความโปร่งใส นอกจากนี้ต้องทำตลาดแบบขายตรงสู่ลูกค้าเฉพาะกลุ่มและรักษาผู้เช่าเดิมโดยอาศัยการมีส่วนร่วมผ่านการจัดอีเวนท์และกิจกรรมต่างๆ

สำหรับภาพรวมตลาดสำนักงานให้เช่าปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปีที่แล้ว เพราะการเมืองในประเทศเริ่มนิ่ง บริษัทต่างชาติกล้าเข้ามาลงทุนและตั้งสำนักงานมากขึ้น ขณะเดียวกันราคาค่าเช่าจะปรับตัวเพิ่มโดยทั่วไปเฉลี่ย 5-6% ต่อปี เนื่องจากซัพพลายออฟฟิศใหม่ลดลงเรื่อย ๆ เพราะที่ดินย่านซีบีดีที่มีทำเลเหมาะกับการทำสำนักงานหายากและราคาสูง ไม่คุ้มค่ากับการลงทุนรอค่าเช่าระยะยาว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนลงทุนต่อเนื่อง โดยต้องการเข้าไปซื้ออาคารสำนักงานที่เปิดทำการและมีผู้เช่าอยู่แล้วมากกว่าลงทุนสร้างอาคารใหม่ เนื่องจากต้องการผลตอบแทนทันที โดยทำเลที่สนใจและอยู่ระหว่างพิจารณาเข้าซื้อคืออาคารที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯชั้นใน-ชั้นนอก (เทียร์ 2) และเป็นอาคารที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าและขนส่งมวลชน การเดินทางเข้าออกอาคารสะดวก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.