| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 52 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-01-2558    อ่าน 1367
 แต่งบ้านรับโชคปี 2558 ติดโคมไฟแดงทิศเหนือเสริมฮวงจุ้ย

ว่ากันว่าศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนมีความเชื่อว่า ชะตามนุษย์ขึ้นกับ 3 สิ่ง คือ 1.ชะตาฟ้าหรือพื้นดวงแต่กำเนิด 2.ชะตาดินหรือสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัย และ 3.ชะตามนุษย์หรือพฤติกรรมของมนุษย์

"ประชาชาติธุรกิจ" มีเทคนิคการแต่งบ้านเสริมดวงรับปีมะแมตามตำรา "อ.มาศ เคหาสน์ธรรม" มาให้ความรู้

ปีนี้ทิศไม่ดีประจำปีคือทิศตะวันตก ดังนั้นคำแนะนำจากซินแสคือ ห้ามเคาะ ตอก เจาะ ทุบรื้อ กระแทก ติดกรอบรูปบนผนังบ้านในทิศนี้ ส่วนภายนอกตัวบ้านห้ามขุดดิน ตัดต้นไม้ หรือต่อเติมเด็ดขาด เพราะอาจมีเรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้น

โดยเฉพาะบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกและหลังบ้านหันไปทางทิศตะวันตกต้องระวังเป็นพิเศษเพราะมีทิศร้ายจ่อเล่นงานอยู่ข้างหลัง

ส่วนบ้านไหนที่เคาะ ตอก เจาะ ไปแล้ว หรือมีเพื่อนบ้านปรับปรุง ต่อเติมบ้านในฝั่งตะวันตกของบ้านที่ท่านอยู่อาศัย ก็อย่าจิตตก วิธีการแก้เคล็ดคือ ใช้โคมไฟสีฟ้าวางไว้ในทิศนั้นเพื่อรักษาพลัง

ส่วนทิศโชคลาภปีนี้เป็นทิศเหนือ บ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือ และบ้านที่หันหน้าทิศใต้แต่หลังบ้านหันไปทางทิศเหนือ มีโอกาสได้โชคใหญ่


ติดโคมไฟสีแดงทิศเหนือเสริมโชค

ดังนั้น ถ้าจะปรับปรุงบ้านปีนี้ให้เริ่มจากทิศเหนือก่อน ส่วนวิธีแต่งบ้านเพื่อรับพลังและเรียกโชคลาภ ให้ตั้งโคมไฟสีแดงรูปทรงพีระมิดไว้ที่ทิศเหนือของบ้านหรือห้องต่าง ๆ หรืออาจใช้พัดลมสีแดงตั้งทางทิศเหนือแล้วเป่าลมเข้าหาผู้อยู่อาศัยก็ได้ ส่วนใครที่อยากเสริมโชคลาภเพิ่ม ให้หาน้ำพุตั้งไว้ทางทิศตะวันออกตามฤกษ์ยามที่เหมาะสม

ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศของดาวบัณฑิตหรือทิศการศึกษาและสติปัญญา หากจะเสริมดวงด้านนี้ให้ตั้งสิ่งของสีเขียวแหลม หรือต้นไผ่กวนอิมสีเขียวชอุ่มทางทิศดังกล่าวหรือบริเวณโต๊ะอ่านหนังสือ จะช่วยเสริมฮวงจุ้ย

ขณะที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศเกื้อหนุนเรื่องการงาน การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ให้ใช้โลหะรูปทรงเด่น ๆ เช่น รูปช้างรูปหล่อบุคคลสำคัญ ฯลฯ ตั้งไว้บริเวณทิศดังกล่าวของโต๊ะทำงานจะดี

อย่างไรก็ตาม มีดีย่อมมีแย่ ปีนี้ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศของการเจ็บป่วย ควรหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการหันหัวนอนไปทิศดังกล่าว ขณะเดียวกันให้นำน้ำเต้ามาตั้งจะช่วยเสริมดวงเรื่องสุขภาพ

โคมไฟสีแดงเสริมดวง

ส่วนใครทำธุรกิจที่ต้องปั้นแบรนด์ สร้างชื่อเสียง การนำโคมไฟสีแดงหรือต้นกวักมรกต มาตั้งในทิศตะวันตกเฉียงใต้จะช่วยเสริมดวงด้านนี้

แต่ถ้าอยากให้เงินไหลมาเทมา ให้ตั้งสิ่งของ 3 สีคือ "แดง-ชมพู-ม่วงอมชมพู" ในมุมทิศเหนือและตะวันออก และตกแต่งมุมนั้นให้ดูเด่นที่สุดในห้อง

อย่างไรก็ตาม การแต่งบ้านรับฮวงจุ้ยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเสริมพลังงานเด่นและกลบพลังงานร้าย สุดท้ายจะดีหรือแย่ขึ้นกับอยู่การปฏิบัติตัวด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.