| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 44 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-01-2558    อ่าน 1369
 "สุขุมพันธุ์" ตรึงครึ่งราคา BTS-BRT ถึง ก.ย.58

กทม.ตรึงค่าโดยสารบีทีเอส-บีอาร์ทียาวถึงสิ้นปี"58 คืนความสุขคนกรุง ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินอั้นไม่ไหว ลุยปรับราคาเพิ่มสถานีละ 1-2 บาท เป็น 16-42 บาท เริ่ม ม.ค.นี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จะขยายการจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยาย 2 เส้นทางที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. คือ สายสุขุมวิทช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง และสายสีลมช่วงตากสิน-บางหว้า ในอัตรา 10 บาทตลอดสาย รวมถึงค่าโดยสารรถเมล์ด่วนชิดเกาะกลางหรือบีอาร์ทีในอัตรา 5 บาทตลอดสาย ออกไปอีกจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2558 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาภาระความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯที่กำลังเผชิญกับภาวะค่าครองชีพการเดินทางสูงขึ้น

"การลดค่าโดยสารบีทีเอสจาก 15 บาท เหลือ 10 บาทตลอดสาย และรถบีอาร์ทีจาก 10 บาทเหลือ 5 บาทตลอดสายนั้นเป็น 1 ใน 10 มาตรการเร่งด่วนที่ได้หาเสียงไว้ และเพื่อลดภาระการเดินทางของประชาชน กทม.จึงจะขยายเวลาการลดค่าโดยสารให้อีก 1 ปี อย่างไรก็ตามเมื่อรวมกับค่าโดยสารที่เป็นสัมปทานของบีทีเอสแล้ว ผู้ใช้บริการจะเสียค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 52 บาทต่อเที่ยว"

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือบีทีเอสซี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนจะปรับค่าโดยสารใหม่ ซึ่งตามสัญญาระบุให้ตั้งแต่สิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทรอดูต้นทุนค่าใช้จ่ายก่อน เช่น ค่าไฟฟ้า ดัชนีผู้บริโภค (CPI) เป็นต้น

สำหรับปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสในวันธรรมดาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 7 แสนเที่ยวคนต่อวัน ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์อยู่ที่ประมาณ 5 แสนเที่ยวคนต่อวัน ส่วนประมาณการรายได้รวมในปี 2557 คาดว่าอยู่ที่กว่า 4,000 ล้านบาท และในปี 2558 ผู้โดยสารจะเติบโตอีก 3-4%

นายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการฝ่ายบริหารและรักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้ปรับค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นอัตราใหม่ 16-42 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยปรับขึ้นมาสถานีละ 1-2 บาท หลังจากบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ผู้รับสัมปทานเดินรถได้ขยายเวลาการจัดเก็บค่าโดยสารอัตราเดิมที่ 16-40 บาท สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบีเอ็มซีแอล กล่าวว่า การปรับขึ้นค่าโดยสารใหม่อีก 1-2 บาทนั้น ไม่ได้ทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นมากนัก แต่ปัจจุบันการที่รายได้รวมของบริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10% ทุกปี เนื่องจากปริมาณผู้โดยสารที่มีอัตราการเติบโตทุกปี ปีละ 5% ปัจจุบันยอดผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2.7-2.8 แสนเที่ยวคนต่อวัน เพราะมีการพัฒนาใหม่ ๆ เกิดขึ้นในแนวรถไฟฟ้ามาก เช่น โครงการคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

สำหรับรายได้รวมของบริษัทในปี 2557 ที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ 2,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ประมาณ 10% และในปี 2558 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% อย่างไรก็ตามหลังรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) เปิดให้บริการกลางปี 2559 ทำให้มีผู้โดยสารเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มอีกประมาณ 7-8 หมื่นเที่ยวคนต่อวัน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และเป็นผลดีต่อบริษัททำให้มีผลการดำเนินงานเป็นบวกสามารถพลิกมามีกำไรได้ในปี 2560 จากนั้นอีกประมาณ 4-5 ปีจะสามารถล้างขาดทุนสะสมจากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 1 หมื่นล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.