| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 43 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-01-2558    อ่าน 1357
 ปีมะแมคึก10อสังหาจ่อเปิดโครงการ3แสนล. "พฤกษา"แชมป์80ไซต์-รับอานิสงส์เออีซีแห่บุกต่างจังหวัดไม่ยั้ง

เปิดแผนอสังหาฯปี"58 รายใหญ่-รายกลาง 10 บริษัท ลุยเปิดโครงการใหม่ทั้งแนวราบ-แนวสูง 242 โครงการ รวมมูลค่าขายกว่า 2.9 แสนล้าน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเปิดตัว 181 โครงการ บิ๊กแบรนด์ "พฤกษาฯ" แชมป์เปิด 80 ไซต์ ขยายลงทุนต่างจังหวัดรับอานิสงส์เปิดเออีซี

ผู้สื่อข่าวสำรวจแผนเปิดโครงการปี 2558 ของบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่และรายกลางในตลาดหลักทรัพย์ฯ 10 บริษัท (ดูตาราง) เตรียมแผนเปิดโครงการใหม่รวม 222-242 โครงการ มูลค่าขายรวมกว่า 2.9 แสนล้านบาท จากปีที่ผ่านมาเปิดตัวรวม 181 โครงการ

ทั้งนี้ ในจำนวน 10 บริษัท บมจ.พฤกษาฯยังคงเป็นบริษัทที่เปิดตัวมากที่สุดอยู่ที่ 70-80 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 7-8 หมื่นล้านบาท โดยเพิ่มสัดส่วนคอนโดมิเนียมจาก 20% เป็น 25% ส่วนแนวราบเตรียมขยายต่างจังหวัด เช่น ระยอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ขณะที่ปีก่อนเปิดตัว 62 โครงการ




ศุภาลัยบุก ตจว.ไม่ยั้ง

ส่วน บมจ.ศุภาลัย ยังขยายโครงการในต่างจังหวัดต่อเนื่อง จะเปิดตัวโครงการในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวม 28-30 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 2.8-3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ 20-22 โครงการ และคอนโดฯ 8-10 โครงการ ในจำนวนนี้เป็นโครงการต่างจังหวัด 12-13 โครงการ เน้นแนวราบ อาทิ จังหวัดสงขลาอย่างน้อย 1 โครงการ ชลบุรี 2 โครงการ ภูเก็ต 1 โครงการ

ขณะที่ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เจ้าตลาดคอนโดฯระดับกลาง-ล่าง วางแผนเปิดคอนโดฯใน กทม.และปริมณฑล 12 โครงการ มูลค่าโครงการ 2.5 หมื่นล้านบาท และแนวราบ 4 โครงการ ในจำนวนนี้มีที่ดินในมือพัฒนาทาวน์เฮาส์แล้ว 2 แปลงคือ 1) ลุมพินีทาวน์วิลล์ สุขสวัสดิ์ 26 จำนวน 170 ยูนิต และ 2) ลุมพินีทาวน์วิลล์ ทำเลซอยวัดกู้ จำนวน 120 ยูนิต ทั้ง 2 โครงการจะเป็นทาวน์เฮาส์ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2 ล้านบาท

คิวเฮ้าส์-AP เคาะ 30 โครงการ

บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ ภายใต้การขับเคลื่อนแผนของซีอีโอคนใหม่ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีแผนจะเปิดตัวไม่ต่ำกว่า 30 โครงการ เป็นแนวราบ 21-24 โครงการ และคอนโดฯ6-9 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท และมีเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัด เช่น พระนครศรีอยุธยา ระยอง ชลบุรี ฯลฯ ส่วน บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) วางแผนเปิดตัว 20 โครงการ เป็นแนวราบ 10 โครงการ และคอนโดฯ 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท ยังไม่มีโครงการต่างจังหวัด

บมจ.แสนสิริ เตรียมเปิดโครงการใหม่ 18-20 โครงการ แยกเป็นแนวราบ 9-10 โครงการ และคอนโดฯ 10-11 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.5 หมื่นล้านบาท จากปีที่ผ่านมาเปิดตัว 10 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 8 โครงการ และคอนโดฯ 2 โครงการ ต่ำกว่าแผนที่ประกาศไว้ เนื่องจากคอนโดฯยังไม่ได้รับอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปีนี้ค่อนข้างรุกหนักเตรียมเปิดโครงการใหม่ประมาณ 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท เป็นแนวราบ 21 โครงการ และคอนโดฯ 4 โครงการ ในจำนวนนี้เป็นโครงการต่างจังหวัด 2 โครงการ ที่เขาใหญ่และจังหวัดระยอง ส่วนในกรุงเทพฯและปริมณฑลเน้นโครงการแนวราบโซนรัตนาธิเบศร์ บางบัวทอง ราชพฤกษ์ รับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ด้าน บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จะเปิดตัวคอนโดฯ 3-4 โครงการ มูลค่าโครงการ 7-8 พันล้านบาท

ปริญสิริ-เสนาฯขอแจม

ขณะที่ บมจ.ปริญสิริ จะเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5-6 พันล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 4 โครงการ คอนโดฯ 1 โครงการ ไฮไลต์คือทำเลศาลายามีที่ดิน 100 ไร่ จะเปิดตัวทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดฯ ส่วนปีที่ผ่านมาเปิด 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.5 หมื่นล้านบาท


บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ปีนี้จะบุกมากขึ้น เปิดโครงการใหม่ 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 9 พันล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 5 โครงการ และคอนโดฯ 5 โครงการ จากปีที่ผ่านมาเปิด 6 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 3 พันล้านบาท

ลุ้นกำลังซื้อฟื้น

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้สถานการณ์เศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงเร็วจากปัจจัยภายในและภายนอก การวางแผนธุรกิจปีนี้ต้องทำอย่างรอบคอบและคอนเซอร์เวทีฟ หากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยไม่ฟื้นตัว อาจจะทบทวนแผนธุรกิจใหม่

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2558 ทุกคนมองว่าดีกว่าปีนี้แน่นอน แต่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะดีแค่ไหน เพราะมีตัวแปรหลายอย่าง เช่น ปัญหาเศรษฐกิจรัสเซียจะรุนแรงกว่านี้หรือไม่, กรณีสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลกระทบเกิดภาวะเงินทุนไหลออก, หนี้ครัวเรือนที่สูง ฯลฯ

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัททำแผนธุรกิจปี 2558 เสร็จแล้ว แต่จะขอดูตัวเลขปริมาณลูกค้าเข้าชมโครงการในเดือนมกราคม หากไม่เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4 ที่ผ่านมา อาจทบทวนแผนใหม่ เพราะตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 ที่ผ่านมา กำลังซื้อค่อนข้างชะลอตัว ถึงแม้จัดโปรโมชั่นก็ไม่ได้ผลเท่าที่ควร สะท้อนว่าปัญหาหนี้ครัวเรือนมีผลต่อกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง ๆ ไม่ใช่แค่เรื่องความเชื่อมั่นทำให้ชะลอซื้อที่อยู่อาศัยเท่านั้น

ส่วนการเปิดโครงการคอนโดฯต่างจังหวัด นอกจากโครงการชะอำและหัวหินที่เลื่อนจากปี 2557 ยังไม่มีแผนเปิดโครงการในจังหวัดอื่น ๆ เพิ่มเติม เพราะมีโครงการที่จอมเทียน ชลบุรี และอุดรฯ ที่สร้างเสร็จและยังมีซัพพลายเหลือขายบ้าง

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า แผนรับความเสี่ยงธุรกิจปีนี้จะให้ความสำคัญกับการรักษาระดับหนี้สินต่อทุนไม่ให้สูงกว่า 1 เท่า และบริหารโครงการแนวราบ-แนวสูงในพอร์ตอยู่ที่ 50 : 50 เพราะหากมีปัจจัยที่มากระทบเศรษฐกิจแรง ๆ การพัฒนาโครงการแนวราบสามารถชะลอลงทุนได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.