| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-01-2558    อ่าน 1337
 รมว.คมนาคมเบรกรถร่วม-สองแถวขึ้นค่าโดยสาร

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการขนส่งขอปรับค่าโดยสาร เช่น รถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รถสองแถว ว่า การจะพิจารณาให้ผู้ประกอบการขนส่งประเภทใดปรับราคานั้น กระทรวงคมนาคมยืนยันว่าจะพิจารณาต้นทุนพลังงานเป็นหลัก ที่ผ่านมาเมื่อต้นทุนพลังงานลดลง เช่น ราคาน้ำมันดีเซล ก็มีการผลักดันให้รถบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และรถร่วมบริการปรับลดราคา 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร ซึ่งจะเริ่มจัดเก็บอัตราใหม่ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมนี้เป็นต้นไป

ส่วนระบบขนส่งอื่นนั้น ต้องพิจารณาจากปัจจัยราคาพลังงานเป็นหลัก หากราคาน้ำมันปรับตัวลดลงก็ไม่มีข้ออ้างมาขอปรับราคาในช่วงนี้ ส่วนเชื้อเพลิงธรรมชาติโดยเฉพาะก๊าซเอ็นจีวีที่มีทิศทางปรับขึ้นอีก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่ใช้เชื้อเพลิงเอ็นจีวี เช่น รถแท็กซี่ กระทรวงคมนาคมก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยจะไปเจรจากับกระทรวงพลังงานขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่ได้รับเงินอุดหนุนด้วยการเติมก๊าซราคาเดิมต่อไป เพื่อบรรเทาภาระ

รมว.คมนาคม กล่าวว่า วันนี้ (5 ม.ค.) รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และขนส่งของเกาหลีขอเข้าพบ หลังการเจรจารัฐมนตรีเกาหลี ระบุว่าเกาหลีสนใจเข้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของไทยในส่วนของระบบรางที่ไทยมีแผนลงทุนในอนาคตโดยเฉพาะโครงการรถไฟขนาดรางมาตรฐาน 1.435 เมตร ที่ผ่านมาไทยลงนามเอ็มโอยูร่วมกับจีนแล้ว 1 เส้น คือ กรุงเทพฯ-หนองคาย-มาบตาพุด เส้นที่เหลือที่จะมีการพัฒนาเพิ่มอีกในอนาคตก็จะเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยรัฐบาลเกาหลีได้ให้ความสนใจเข้าร่วมลงทุนโครงการเหล่านี้ และขอให้กระทรวงคมนาคมให้ข้อมูลรายละเอียดแผนการลงทุนดังกล่าว และขอให้มีการเจรจาแบบทวิภาคีระดับรัฐมนตรีขึ้นไปภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ความร่วมมือเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานเห็นผลเป็นรูปธรรม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.