| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-01-2558    อ่าน 1349
 ฮวงจุ้ยพัฒนาที่ดิน "ปีมะแม" เมืองชายแดนบูม-ทิศเหนือดาวเด่น

เข้าสู่ปีใหม่แบบนี้ บรรดากูรูจับไมค์ขึ้นเวทีเสวนาคาดการณ์แนวโน้มปี"58 ส่วนแวดวงโหราศาสตร์ "อ.มาศ เคหาสน์ธรรม" เจ้าของฉายาซินแสไฮเทค จากสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย เปิดตำราฮวงจุ้ยคาดการณ์อนาคตปีมะแม ทั้งเศรษฐกิจ อสังหาริมทรัพย์ และการเมือง

ดวงประเทศปี"58 ปีปรับฐาน

ศาสตร์ฮวงจุ้ย ในแบบฉบับ อ.มาศ เป็นศาสตร์ของจีน ใช้วิธีศึกษาพลังงานของธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ และทอง แล้วคาดการณ์การไหลเวียนถ่ายเทของพลังงานนั้น ๆ

จากการดูดวงประเทศไทย จากวันและเวลาที่รัชกาลที่ 1 ทรงลงเสาหลักเมือง ปรากฏว่าดวงเมืองไทยเป็น "ธาตุไฟหยาง" หรือไฟกองใหญ่

ส่วน พลังงานที่จะมาปะทะในปี"58 เป็นพลังงานปีไม้หยิน หรือไม้ขนาดเล็ก ลู่ลม เป็นสัญญาณว่าประเทศไทยจะเป็นปี "ปรับฐาน" มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเข้าสู่ระบบใหม่

โดยตั้งชื่อให้ 2558 เป็นปี "แพะใบ้ ผ่องอำไพ" จะเป็นปีที่ประชาชนและสื่อถูกจำกัดเสรีภาพ แต่ช่วงปลายปีจะเปลี่ยนแปลงใหญ่ แนวโน้มและทิศทางประเทศจะสดใส ส่วนหนึ่งเป็นผลจากแรงส่งของการปฏิรูปประเทศที่กำลังดำเนินอยู่ ณ ขณะนี้

ที่ น่าสนใจคือ อ.มาศระบุว่า ช่วงปลายปี"58 ดวงประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะรอดพ้นเคราะห์กรรมที่เผชิญมาเป็น 10 ปี (2548-2558) การแก่งแย่งชิงอำนาจจะหมดไป เข้าสู่ยุคใหม่ เศรษฐกิจเติบโตเร็ว สังคมจะมีความสุขและมั่งคั่งมาก

ชี้ดวงการเมืองนิ่ง

ด้าน ดวงการเมืองยังนิ่ง คาดการณ์ "บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" จะนั่งเก้าอี้นายกฯได้จนจบปี ระหว่างทางอาจตะกุกตะกักบ้าง แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สุดท้ายครึ่งปีแรก 2559 จะมีเลือกตั้งเกิดขึ้น

ถาม ถึงภาคอสังหาริมทรัพย์จะฟื้นตัวตามดวงเศรษฐกิจหรือไม่ "อ.มาศ" ไขข้อข้องใจว่า อสังหาฯจะดีเป็นส่วน ๆ ไป ตลาดต่างจังหวัดจะอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนเป็นดาวรุ่ง ! จะเฮงมาก

ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑลไปได้เรื่อย ๆ ถ้า "ปีทอง" ขอให้รออีกนิด เพราะตั้งแต่ปลายปี"58 จะเข้าสู่ปี "ธาตุดิน" ธุรกิจอสังหาฯจะค่อย ๆ ทะยานขึ้นจนเป็นปีทองในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ราคาบ้านและที่ดินก็สูงขึ้นด้วย

ราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นนอกจากจะ เป็นเพราะวงจรเศรษฐกิจที่ถึงคราวดีแล้ว ยังได้รับอานิสงส์จากการลงทุนภาครัฐที่ขยายโครงข่ายคมนาคมออกไป ธุรกิจที่เฟื่องฟูรับการลงทุนคือธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รายใหญ่ ๆ นอกจากหุ้นจะดีดรับการลงทุนแล้วยังแบ่งเค้กงานใหญ่กันไปเต็มมือ ส่วนกลาง-รายเล็กจะได้อานิสงส์งานขนาดเล็กลงมา เรียกว่าเฮงกันถ้วนหน้า

ทิศเหนือรุ่ง-ตะวันตกแผ่ว

ถามถึง "ทำเลรุ่ง-ร่วง" ตามตำรา

ฮวง จุ้ย อ.มาศ บอกว่า เรื่องนี้สอดคล้องกับฮวงจุ้ยประจำปีมะแม โดยพลังร้ายจะมาทางทิศตะวันตก ขณะที่ทิศเหนือกลายเป็นทิศของโชคลาภ ส่วนทิศตะวันออกเป็นทิศที่ดีรองลงมา เพราะเป็นทิศโชคเสริมหรือลาภลอย

พูด ง่าย ๆ คือ โซนการพัฒนาที่จะรุ่งจะมาจากทางเหนือ ทั้งภาคเหนือและตอนเหนือของกรุงเทพฯ ทั้งบ้านและคอนโดฯยังคงมาแรงต่อเนื่อง เพราะทิศเหนือเป็นทิศของธาตุน้ำ

ส่วนทิศที่อาจจะไม่ค่อยดีนักคือ "ทำเลฝั่งตะวันตก" ใครที่พัฒนาโครงการฝั่งตะวันตกอย่างเขตนนทบุรีอาจเจอปัญหาสะดุดได้บ้าง

วิธี แก้เคล็ดแนะนำให้เลือกฤกษ์งามยามดีสำหรับการตอกเสาเข็มลงดินต้นแรก เป็นไปได้ให้เลี่ยงการตอกเสาเข็มต้นแรกในทิศตะวันตกของสำนักงานขาย แต่ให้เริ่มตอกเสาเข็มจากทิศเหนือไล่มาทางทิศตะวันออก และทิศตะวันตกเป็นต้นสุดท้ายแทน

เพราะ "ฮวงจุ้ย" เป็นสิ่งที่บริหารจัดการได้ แค่หาจังหวะเวลาที่ดีพัฒนาโครงการทำเลดีอย่างไร ก็ประสบความสำเร็จได้ แม้ภาพรวมจะไม่ดี ก็บริหารจัดการให้เฮงได้เหมือนกัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.