| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-01-2558    อ่าน 1360
 ก่อสร้างลุ้นมูลค่าปีนี้แตะ 1 ล้านล้าน รับอานิสงส์ภาครัฐเร่งเบิกจ่ายงบ-เอกชนแห่ลงทุน

สถาบันก่อสร้างฯ ชี้อานิสงส์ลงทุนภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดอุตสาหกรรมก่อสร้างแห่ลงทุนปี"58 แตะ 1 ล้านล้านบาทสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นเผชิญปัญหาแรงงานขาดแคลน วอนเปิดทางนำเข้าแรงงานเวียดนามเพิ่มเติม

นายจักรพร อุ่นจิตต์ ผู้อำนวยการสถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปี 2558 คาดว่ามูลค่าการลงทุนของอุตสาหกรรมก่อสร้างจะแตะระดับ 1 ล้านล้านบาทได้เป็นครั้งแรก จากที่ปี 2557 ทั้งปีที่คาดว่าการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 9-9.5 แสนล้านบาท เนื่องจากภาครัฐจะมีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ รวมถึงการลงทุนของภาคเอกชนโดยเฉพาะการเติบโตจะเห็นชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้างการขาดแคลนแรงงานในอุตสาหกรรมนี้จะกลับมาเป็นปัญหาใหญ่อีกครั้งจากที่ทุเลาลงไปช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ดังนั้นคงต้องติดตามนโยบายจากภาครัฐภายหลังจากที่เมื่อเร็วๆ นี้ ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่ากำลังเตรียมเปิดนำเข้าแรงงานจากเวียดนามมาป้อนให้กับภาคก่อสร้างเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่เปิดให้เพียง ลาว กัมพูชา และพม่า

"แรงงานในภาคก่อสร้างปัจจุบันจะมีอยู่ประมาณ 2.4 ล้านคน แต่จะมีการโยกไปทำเกษตรกรรมเมื่อถึงเวลา 3-4 แสนคน แต่กระนั้นก็พบว่ามีอีกจำนวนมากที่เราต้องพึ่งแรงงานถูกกฎหมายจากพม่า กัมพูชา และลาว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพม่าและกัมพูชา เราเคยหารือและเสนอปัญหานี้ไปแล้วที่กระทรวงแรงงาน และเบื้องต้นก็ทราบว่ามีความคืบหน้าพอสมควรก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งทางสมาคมก่อสร้างเวียดนามเองก็ยืนยันว่าพร้อมที่จะคัดกรองแรงงานให้" นายจักรพรกล่าว

สำหรับแผนงานปี 2558 ของสถาบันที่สำคัญคือ จะมีการสานต่อการนำคณะนักธุรกิจในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างไปร่วมงาน ภูฏาน คอนสตรัคชั่น เอ็กซ์โป

นอกจากนี้ ยังเตรียมนำธุรกิจไทยที่เกี่ยวข้องกับสาขาก่อสร้างไปศึกษาดูลู่ทางการค้าและการลงทุนที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นอีกประเทศหนึ่งที่การก่อสร้างกำลังได้รับความสนใจซึ่งก่อนหน้านี้ไปครึ่งหนึ่งแล้วแต่ครั้งนี้จะไปสานต่อมากขึ้น

"การก่อสร้างในอาเซียนกำลังเติบโตมาก ยิ่งเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ก็เชื่อว่าจะขยายตัวสูงซึ่งอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยในภูมิภาคนี้ถือว่ามีศักยภาพในการแข่งขัน" นายจักรพรกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.