| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-01-2558    อ่าน 1368
 คัลเลอร์เทรนด์ 2015 โทน "ส้มทองแดง-โอลด์โรส" มาแรง

ตลอดปี"57 ค่ายแบรนด์อินเตอร์ "อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นทส์" สรุปว่า "เขียวนกเป็ดน้ำ" คือเทรนด์สียอดนิยมแห่งปี

มาปี"58 เทรนด์สีมาแรงมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ 2 ค่ายชั้นนำคือ "อั๊คโซ่ฯ" และ "นิปปอนเพนต์" เปิดตัวคัลเลอร์เทรนด์ปี 2015 เรียบร้อย สรุปโทนสียอดนิยมออกมาใกล้เคียงกันว่า "สีส้มทองแดง" และ "โอลด์โรส" จะมาแรง

ส้มทองแดงชนะเลิศ

ลงรายละเอียด "อั๊คโซ่ฯ" เจ้าของแบรนด์สีดูลักซ์ที่คุ้นหูคนไทย ที่มีการทำเทรนด์สีแห่งอนาคตต่อเนื่อง สรุปว่า "คอปเปอร์ออเรนจ์" หรือสีโทน "ส้มทองแดง" เข้าตากรรมการที่สุด !

ส้มทองแดงเป็นโทนสีที่ผสมผสานความเป็นกลาง ระหว่าง "สีเอิร์ทโทน" คือสีของดินโคลน เข้ากับ "สีโทนเหลือง" ของแสงแดด และผสมโทนสีซีเปียหรือน้ำตาลจาง ๆ เข้าไปให้มีเสน่ห์มากขึ้น

"เจเรมี่ โรว์" เอ็มดี บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เดเคอเรทีฟ เพ้นท์ส จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ ระบุว่า ที่เลือกสีส้มทองแดงเพราะเข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคนี้มากที่สุด

โดยสีเมทัลลิกหรือโลหะเข้ากับงานสถาปัตย์สไตล์ "โมเดิร์น" ได้ดี ขณะเดียวกันสีส้มทองแดงเป็นโทนสีอบอุ่น มีส่วนผสมลงตัวระหว่าง 3 สี "ชมพู-แดง-ส้ม" มองแล้วรู้สึกผ่อนคลาย คิดบวก และไม่เบื่อง่าย

นิปปอนชู 3 ธีมสีหลัก

ส่วนค่ายสีนิปปอนจะทำเทรนด์ทุก ๆ 2 ปี ครั้งนี้ตรงกับปี 2015-2016 โดยทีมงานนิปปอนร่วมกับนักออกแบบแถวหน้าในเอเชียร่วมกันสรุปเทรนด์สีเป็น 3 ธีมหลัก คือ 1) ธีมสีรักษ์โลก โทนสีในกลุ่มนี้ ประกอบด้วย สีฟ้าเปอร์เซีย (สีฟ้าอมเขียวน้ำทะเล) ช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและเยือกเย็น สีเทาช่วยให้รู้สึกสงบ และสีเขียวเอสพาริน่าหรือสีเขียวของแมกไม้ ช่วยให้รู้สึกเสมือนอยู่ใกล้ธรรมชาติ

2) กลุ่มสีที่สะท้อนความเป็นตัวตน เหมาะกับกลุ่มคนเจนวายที่เกิดระหว่างปี 2523-2533 ประกอบด้วย สีเหลือง จัสมินแบบสว่างไสว ช่วยให้เกิดความรู้สึกกระฉับกระเฉง คิดบวก สีชมพูพริตตี้บ็อกซ์ สำหรับคนที่ชอบสิ่งแปลกใหม่ และปรับแต่งให้เข้าได้ทั้งผู้ชาย-ผู้หญิง และสีส้มแครอต ช่วยสร้างความกระตือรือร้น

"โอลด์โรส" เทรนด์แรง

และ 3) กลุ่มรีโว-อีโวลูชั่น หรือธีมสีแห่งการวิวัฒนาการก้าวหน้า เป็นโทนสีกลาง ๆให้ความรู้สึกสง่างาม น่าเชื่อถือ เข้าได้กับรสนิยมของคนทุกวัย ประกอบด้วย สีน้ำเงินโทนสว่าง ช่วยสร้างความหวังและแรงบันดาลใจ สีน้ำตาลกรอบไม้ ให้ความรู้สึกเรียบง่าย แต่มีระดับ และปิดท้ายด้วยสีชมพูโอลด์โรสดูสวยงาม ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง

สังเกตว่า "สีโอลด์โรส" จะใกล้เคียงกับเทรนด์สีแห่งปี "ส้มทองแดง" ของค่ายสีอั๊คโซ่ฯ โดยการแต่งบ้านที่ทาผนังด้วยสีโอลด์โรส สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน เช่น ขาว ครีม ฯลฯ วางให้เข้ากันได้

ขณะที่ค่ายสียักษ์ใหญ่แบรนด์ไทย "ทีโอเอ" ปีนี้ถึงคิวผลัดใบเปลี่ยนเทรนด์สีที่ใช้มาร่วม 2 ปีแล้ว อัพเดตข้อมูลยังอยู่ระหว่างทำเทรนด์สีใหม่ คาดว่าจะอวดโฉมในเร็ว ๆ นี้ เช่นเดียวกับค่ายสีเบเยอร์ที่ทำเทรนด์สีออกมาต่อเนื่องในช่วงหลัง แต่ยังไม่เผยโฉมให้เห็น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.