| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 56 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-12-2557    อ่าน 1334
 "สะพานนนท์1"ดันราคาที่ดินพุ่งไร่ละ20ล้าน ขยายถนนใหม่เชื่อมวงแหวน

สะพาน นนท์ 1" เปิดหน้าดินสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนนนทบุรี 1-ถนนราชพฤกษ์บูม ขึ้นทำเนียบทำเลทอง "คิวเฮ้าส์-ธนาสิริ" รับอานิสงส์เต็ม ๆ ถนนตัดผ่านหน้าโครงการ "เพอร์เฟค"ไม่ตกเทรนด์ ซุ่มซื้อที่ดิน 130 ไร่ ผุดบ้านเดี่ยวราคา 6-7 ล้านบาทรองรับ ราคาที่ดินกระฉูดไร่ละ 10-20 ล้านบาท กรมทางหลวงชนบททุ่มอีก 2-3 พันล้าน ตัดถนนใหม่เพิ่ม 4.5 กม. ต่อเชื่อมถึงกาญจนาภิเษก เริ่มเวนคืนและก่อสร้างปี"60

หลังตอก เข็มเมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ในที่สุดโครงการสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณนนทบุรี 1 และถนนต่อเชื่อม รวมระยะทาง 4.3 กิโลเมตร (เฉพาะสะพานความยาว 460 เมตร) ก่อสร้างเสร็จและเปิดใช้อย่างไม่เป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา สะพานนนท์ 1 ทำเลทอง ประเมินกันว่าหลังโครงการเปิดใช้แล้ว นอกจากจะเป็นโครงข่ายถนนและสะพานใหม่ที่เชื่อมการเดินทางของสองฝั่งแม่น้ำ เจ้าพระยา ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและกรุงเทพฯให้สะดวกแล้ว ยังเป็นทำเลที่น่าจับตามองในอนาคตเนื่องจากจะเป็นการเปิดพื้นที่การ พัฒนาใหม่ ๆ ตลอดแนวเส้นทาง โดยจะมีทางต่างระดับที่เป็นจุดเชื่อมต่อการขึ้น-ลงกับถนนสายสำคัญ เช่น ถนนพระราม 5 ถนนราชพฤกษ์ ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนพิบูลสงคราม เป็นต้น

พื้นที่ว่างรอพัฒนาอีกเพียบ

ผู้ สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ได้ลงพื้นที่สำรวจแนวเส้นทาง สภาพพื้นที่ยังเป็นบ้านส่วนบุคคล เนื่องจากถนนเส้นนี้ตัดผ่านพื้นที่สวน แต่โดยรวมเริ่มเห็นการปรับหน้าดินที่เป็นพื้นที่ว่าง เพื่อพัฒนาก่อสร้างให้เห็นบ้างแล้ว ตลอดสองข้างทางในแนวถนนตัดใหม่ช่วงที่ลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะไป เชื่อมกับถนนราชพฤกษ์ อาทิ ร้านค้า อาคารพาณิชย์ ร้านอาหาร ฯลฯ



สำหรับ ที่ดินเปล่าตลอดแนวถนนยังมีให้เห็นและปักป้ายประกาศให้เช่าระยะยาวเป็นระยะ ๆ ส่วนโครงการบ้านจัดสรรยังไม่มีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาลงทุนมากนัก เนื่องจากโครงการเพิ่งจะเปิดใช้ ปัจจุบันยังคงเป็นโครงการเก่าที่ได้รับอานิสงส์จากโครงการนี้ที่ทำให้การ เดินทางเข้า-ออกโครงการสะดวกยิ่งขึ้น

คิวเฮ้าส์-ธนาสิริรับอานิสงส์เต็ม ๆ

เช่น โครงการหมู่บ้านเดอะ Cluster Ville, โครงการธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์ ของบริษัท ธนาสิริกรุ๊ป พื้นที่ 33 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม จำนวน 175 ยูนิต เนื้อที่ 37-60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140-185 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท ปัจจุบันยังมียูนิตเหลือขายอยู่

โครงการคาซ่าวิลล์พระราม 5 ของบริษัท คาซ่าวิลล์ จำกัด ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสร้างเสร็จก่อนขาย เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์รีสอร์ตดีไซน์ใหม่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน พร้อมครัวไทยแยกส่วน ที่จอดรถ 2 คัน ขนาด 50.6-164.5 ตารางวา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 137-180 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท

ด้าน ราคาที่ดิน จากการประเมินของกรมธนารักษ์รอบบัญชี 2555-2558 ติดถนนนนทบุรี 1-ถนนสนามบินน้ำอยู่ที่ 60,000 บาท/ตารางวา ถนนนครอินทร์อยู่ที่ 80,000 บาท/ตารางวา ถนนราชพฤกษ์อยู่ที่ 50,000-65,000 บาท/ตารางวา ปัจจุบันราคาซื้อขายที่ดินในตลาดบริเวณดังกล่าวมีการปรับตัวสูงขึ้นหลายเท่า ตัวนับจากโครงการเริ่มก่อสร้าง

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาสิริกรุ๊ป เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทมีโครงการธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์ เปิดตัวมา 1 ปีเศษ อยู่ในละแวกใกล้เคียงทางขึ้นลงสะพานนนท์ 1 เชื่อว่าหลังจากเปิดใช้สะพาน ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว เนื่องจากช่วงที่ก่อสร้างสะพานเป็นอุปสรรคการจราจรมาก

ปัจจุบันโครง การธนาสิริ ราชพฤกษ์ฯ เป็นบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด บนที่ดิน 30-70 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 3.99-9 ล้านบาท มียอดขาย 35% ส่วนราคาที่ดินละแวกนี้ปัจจุบันไร่ละ 10 ล้านบาท ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาปรับขึ้นกว่า 30% คาดว่าปี 2558-2559 ราคาจะปรับขึ้นเป็นไร่ละ 12-15 ล้านบาท

เพอร์เฟคผุดบ้านเดี่ยวดัก

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า เมื่อเปิดใช้สะพานนนทบุรี 1 จะเพิ่มศักยภาพให้กับถนนราชพฤกษ์ เพราะมีทางเลือกใช้เดินทางข้ามไปจังหวัดนนทบุรีเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันใช้สะพานพระนั่งเกล้าเป็นเส้นทางหลัก อนาคตจะทำให้โซนนี้บูมขึ้นอีก เพราะบริเวณใกล้เคียงจุดขึ้นลงสะพานมีที่ดินเปล่าอีกมาก สามารถพัฒนาได้ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาที่ขยับขึ้นสูงแล้ว ที่ดินติดถนนประกาศขายไร่ละกว่า 10-20 ล้านบาท ส่วนที่ดินในซอยไร่ละ 6-7 ล้านบาท

ทั้งนี้เพอร์เฟคมีที่ดินย่านราชพฤกษ์ 130 ไร่ ห่างจากเชิงสะพาน 1-2 กิโลเมตร ปี 2558 เตรียมเปิดบ้านเดี่ยว 2 โครงการ คือ 1)เพอร์เฟค เพลส ราคายูนิตละ 6-7 ล้านบาท เนื้อที่รวม 70 ไร่ และ 2)เพอร์เฟค พาร์ค ราคายูนิตละ 4-5 ล้านบาท เนื้อที่รวม 60 ไร่ คาดว่าจะพัฒนาไปได้อีก 3 ปี ก็จะปิดการขาย

ทุ่ม 3 พันล้านขยายถึงวงแหวนฯ

นาย ดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากเปิดใช้สะพานนนทบุรี 1 เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้โครงข่ายมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น กรมมีแผนจะขยายเส้นทางออกไปอีกจากจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณถนนราชพฤกษ์ไปจน ถึงถนนกาญจนาภิเษก ระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร เงินลงทุนประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท โดยจะก่อสร้างเป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดโครงการและคัดเลือกแนวเส้นทาง เพื่อให้มีการเวนคืนที่ดินให้น้อยที่สุด ซึ่งกรมตั้งเป้าจะขอจัดสรรงบประมาณปี 2560 มาก่อสร้างและเวนคืนที่ดิน จะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี หากได้รับการอนุมัติโครงการและงบประมาณก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณปี 2562

นายดรุณกล่าวว่า สำหรับโครงการนี้จะเป็นการก่อสร้างบนพื้นที่ใหม่ เมื่อสร้างเสร็จจะเพิ่มโครงข่ายการเดินทางให้เชื่อมโยงกันได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่การพัฒนาใหม่ จากปัจจุบันบริเวณนี้เป็นพื้นที่ตาบอดและช่วงจุดสิ้นสุดโครงการจะเป็นทางตัน ต่อไปในอนาคตจะตัดทะลุตรงสามแยกตรงไปเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษก จะเป็นโครงข่ายใหม่เชื่อมการเดินทางในแนวตะวันตกและตะวันออกให้สะดวกและรวด เร็วยิ่งขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-12-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.