| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-12-2557    อ่าน 1352
 คมนาคมเร่งสรุปต้นทุนรถโดยสารทุกชนิดต้นปี 58 ก่อนให้เพิ่ม-ลดราคาตามพลังงาน

รมช.คมนาคมเผยเร่งวิเคราะห์โครงสร้างราคาพลังงาน หลังราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลง และแก๊สแอลพีจีกับแก๊สเอ็นจีวีปรับสูงขึ้น ก่อนสรุปว่ารถประเภทใดควรปรับเพิ่ม-ลดราคา ด้านนายกรถร่วมขสมก.พบรองปลัดคมนาคม ขอเพิ่มราคาจาก 8 เป็น 10 บาท

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า กำลังเร่งวิเคราะห์ผลกระทบการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างราคาพลังงาน ที่มีผลต่อต้นทุนและค่าโดยสารของ รถโดยสารสาธารณะทั้งระบบ หลังราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลง และแก๊สแอลพีจีกับแก๊สเอ็นจีวีปรับสูงขึ้น เพื่อเร่งหาข้อสรุปเสนอ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม พิจารณาในเดือนม.ค.58 นี้ ว่าสมควรจะปรับค่าโดยสารรถประเภทใดให้ขึ้นหรือลง

ทั้งนี้การวิเคราะห์จะดูภาพรวมโดยเฉพาะกลุ่มรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) รถร่วมบริการ ขสมก. รถตู้ รถสองแถว มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ว่าได้รับผลกระทบอย่างไร โดยจะแยกว่ารถประเภทใด ใช้เชื้อเพลิงแบบไหน มีจำนวนกี่คัน

รวมทั้งย้อนดูสถิติการปรับค่าโดยสารย้อนหลังประกอบด้วย เช่น หากรถประเภทใดเคยขึ้นค่าโดยสารในช่วงน้ำมันแพง เมื่อน้ำมันถูกค่าโดยสารก็ต้องลดลง แต่หากรถไม่เคยขึ้นราคาในช่วงน้ำมันแพง เมื่อน้ำมันลดลงก็ต้องพิจารณาอย่างเหมาะสม ให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้านนางภัทรวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง ในฐานะตัวแทนรถร่วมขสมก. กล่าวว่า ยื่นหนังสือและหารือกับนายพงษ์ไชย เกษมทวีศักดิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อเรียกร้องขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถร่วม ขสมก. อีก 2 บาทจาก 8 บาทเป็น 10 บาท และรถปรับอากาศเพิ่มอีกระยะ 2 บาท เพื่อต้องการให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงสอดคล้องกับราคาก๊าซเอ็นจีวีที่ปัจจุบันอยู่ที่ 11.50 บาทต่อก.ก.

"รถร่วม ขสมก.ไม่ได้ปรับขึ้นค่าโดยสารตั้งแต่ปี 2551 ทำให้ผู้ประกอบการรถร่วมประสบภาวะขาดทุนทุกปี ต้นทุนเดินรถปัจจุบันอยู่ที่ 4,600 บาทต่อวันต่อคัน แต่มีรายได้ 3,600 บาท ต่อวันต่อคัน หากไม่ขึ้นราคา ค่าโดยสาร ก็ให้พิจารณาชดเชยราคาก๊าซเอ็นจีวีแทน"

นอกจากนี้ยังหารือเกี่ยวกับนโยบายการปรับเส้นทางเดินรถของ ขสมก. 30 เส้นทาง กำหนดเส้นทางใหม่ 8 เส้นทาง และคงเส้นทางเดิม 55 เส้นทาง ในจำนวนนี้เป็นเส้นทางที่รถ ขสมก.วิ่งให้บริการกว่า 80% ปัญหารถโดยสารสี่ล้อเล็กที่วิ่งในซอย และรถตู้โดยสารวิ่งทับ เส้นทางอยู่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-12-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.