| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-12-2557    อ่าน 1395
 คมนาคมจัดหนักเร่งชงสร้างรถไฟฟ้าสารพัดสาย ช่วง "หมอชิต-คูคต" ลุยเปิดซองวันนี้

"ประจิน" เดินเครื่องสุดตัวผลักดันโครงการรถไฟฟ้าสารพัดสาย ทยอยส่งให้ ครม.พิจารณาอนุมัติ ส่วนสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เปิดซองวันนี้ พร้อมถกเลขาฯ กลต. ตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ระดมเงินครั้งใหญ่

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวว่าภายในเดือนนี้ คมนาคมจะเร่งผลักดันโครงการรถไฟฟ้าและจะพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี พร้อมเสนอให้ ครม.พิจารณาได้เดือน ม.ค.2558 จากนั้นจะเสนอ ครม.รับทราบโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะเปิดซองราคาได้ผู้รับเหมาวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จากนั้น จะพิจารณาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง สายสีชมพู แคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินบางแค-พุทธมณฑลสาย 4

"ในส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วง หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต คาดว่าเมื่อเปิดซองได้ผู้รับเหมา ผ่านกระบวนการต่อรองราคา และผ่านความเห็นชอบ ของคณะกรรมการ ร.ฟ.ม.แล้ว คาดว่าจะรายงานให้กระทรวงคมนาคม รับทราบ พร้อมเสนอ ครม.ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง จะเสนอให้ ครม.พิจารณากลางปีหน้า"

ในส่วนของการเจรจาความร่วมมือเพื่อลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (เอ็มโอยู) ระหว่างรัฐบาลไทย-จีนในโครงการรถไฟทางคู่ขนาดรางมาตรฐาน 1.435 เมตร เส้นทางหนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด ระยะทาง 734 ก.ม. และเส้นทางแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 133 ก.ม. คาดว่าหากนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเดินทางมาเยือนไทย สามารถลงนามได้ก็จะลงนามในเอ็มโอยูดังกล่าวเลย

พล.อ.อ.ประจินกล่าวถึงแผนตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ว่า ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ทางนายวรพล โสคติยา นุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะเข้ามาบรรยายสรุปให้ฟังถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุน หากมีความ เป็นไปได้ก็จะแยกให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไปหารือกับก.ล.ต.โดยตรงต่อไป

ด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ทางพล.อ.อ.ประจิน รมว.คมนาคม จะพาสื่อมวลชนไปดูพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค บริเวณสถานีสนามไชย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-12-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.