| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 153 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-12-2557    อ่าน 1365
 เมกะเทรนด์อสังหาฯ จังหวัดรองโต-สังคมสูงอายุพุ่ง

การ ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ใครที่อ่านเทรนด์อนาคตได้แม่นยำกว่าย่อมเป็นต่อคู่แข่ง เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา REIC-ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดสัมมนา "Real Estate Megatrends"

เทรนด์ ศก.โลกฟื้นตัวเปราะบาง

เทรนด์แรกเป็นแนวโน้มเศรษฐกิจจาก "ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ" รองผู้อำนวยการ สศค.-สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง จำแนกเป็น 2 ส่วนคือ 1) เศรษฐกิจโลก จะฟื้นตัว...แบบเปราะบาง 2) สถานการณ์การเงินโลกจะผันผวน เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ญี่ปุ่นและยุโรปอาจเพิ่มปริมาณเงินคิวอี ซึ่งอาจทำให้ค่าเงินผันผวนและดอกเบี้ยระยะยาวอาจสูงขึ้น ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจไทยปี"58 มีโอกาสเติบโต 4% เพราะฐานปีนี้ต่ำ

ขณะที่เทรนด์ "สังคมผู้สูงอายุ" ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติชี้ปี"58 ประเทศไทยจะมีสัดส่วนผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) 13.8% จากประชากร 69 ล้านคน ประเมินว่าอีก 10 ปีข้างหน้าสัดส่วนจะเพิ่มเป็น 20% จาก 72 ล้านคน



ชี้ 7 เมกะเทรนด์อสังหาฯ

ขณะที่ "ผอ.สัมมา คีตสิน" ผู้อำนวยการ REIC เจ้าภาพจัดงาน ชี้เมกะเทรนด์อสังหาฯที่ต้องติดตามมี 7 ส่วนคือ 1) การเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นเมืองอย่างรวดเร็ว 2) ตลาดที่อยู่อาศัยในเมืองระดับรองจะโตเร็ว ได้แก่ นครสวรรค์ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี บุรีรัมย์ สุราษฎร์ธานี และกระบี่ เนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์ ความเจริญ และกำลังซื้อผู้บริโภคค่อนข้างดี 3) การขยายตัวของสังคมสูงอายุ 4) การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและคมนาคม จากแผนงานอีก 5 ปีจะมีสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มเป็น 200 แห่ง 5) เกิดย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ ๆ 6) อสังหาฯเชิงพาณิชย์ขยายตัว และ 7) มีนวัตกรรมการก่อสร้างใหม่ ๆ

บ้านสูงวัย-รักษ์โลกแรง

ส่วนในฝั่งผู้ประกอบการอสังหาฯ เทรนด์อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในอนาคตนั้น ที่ี่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะถูกพัฒนาออกสู่ตลาดมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคใส่ใจธรรมชาติกว่าเดิม

"ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์" กรรมการบริหาร บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ มองว่าบ้านสูงอายุจะมาในรูปแบบของบ้าน-คอนโดฯใกล้เมืองหรือชุมชน เพราะผู้สูงอายุในปัจจุบันร่างกายแข็งแรง ช่วยเหลือตนเองได้

ขณะที่ "พิชญา ตันโสด" ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 บ้านสูงอายุจะถูกพัฒนาเป็น "สมาร์ทโฮม" หรือบ้านอัจฉริยะ มีเทคโนโลยีหลายรูปแบบเข้ามาประยุกต์ใช้กับการอยู่อาศัย

ขณะเดียวกันราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะส่งผลให้ที่อยู่อาศัยมีขนาดเล็กลง แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วน เพื่อให้ราคาอสังหาฯอยู่ในระดับที่ผู้บริโภคซื้อได้

ด้านอสังหาฯประเภท "โรงแรม" ก็ต้องปรับตัวรับกับนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป โดย "ไพสิฐ แก่นจันทร์" ผู้บริหารจาก บจ.ฮอสพิทัลลิตี้ แอดไวเซอรี เซอร์วิส แนะนำว่า โรงแรมต้องสร้างจุดขายที่กิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวเป็นหลัก โดยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจะมีจุดขายที่ได้เปรียบกว่าการออกแบบห้องพักต้องตอบสนองยุคดิจิทัล มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย ใช้สื่อออนไลน์ทุกรูปแบบ เน้นจับกลุ่มลูกค้าเอเชียโดยเฉพาะจีนและอินเดีย ที่สำคัญต้องปลอดภัยและส่งเสริมสุขภาพ เพราะนักท่องเที่ยวก็มีแนวโน้มเป็นผู้หญิงและผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-12-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.