| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 67 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-12-2557    อ่าน 1374
 เมกะดีลเลอร์ปรับตัว360องศาสู้ยักษ์ค้าวัสดุ "แกรนด์โฮม"พลิกโชว์รูมผุดไลฟ์มอลล์-บุกอุดรรับกำลังซื้อลาว

"แกรนด์โฮมมาร์ท" เทงบฯกว่า 2 พันล้าน ขยายสาขา-รีดีไซน์โชว์รูม ประเดิมสาขางามวงศ์วานโฉมใหม่รับกลุ่มสถาปนิก เร่งสร้างสาขาใหม่ย่านบางนา 2 หมื่น ตร.ม. ชูคอนเซ็ปต์มิกซ์ยูสโชว์รูมวัสดุ+มอลล์ เจรจาซื้อที่ดินอุดรฯรับเออีซีปี"59 ปรับใหญ่สาขารัตนาธิเบศร์ ขึ้นโชว์รูม 20 ชั้น พร้อมออฟฟิศ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ค้าปลีก ผนึกพันธมิตร "สยามสตีล" ขยายไลน์ห้องน้ำสำเร็จรูป

นางประไพ ทยานุวัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ "แกรนด์โฮม" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกระเบื้องและสุขภัณฑ์ปี 2557 มีมูลค่าประมาณ 5 หมื่นล้านบาท แนวโน้มทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ลงจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เกิดขึ้นขณะที่ในปี 2558 ภาพรวมตลาดมีแนวโน้มทรงตัว ประมาณการโครงการอสังหาริมทรัพย์เปิดตัวใหม่จะใกล้เคียงกับปีนี้ อย่างไรก็ตาม แกรนด์โฮมมาร์ทจะไม่ชะลอตัวลงทุน โดยแผน 3-5 ปีนับจากนี้จะเปิดโชว์รูมใหม่ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอย่างน้อย 2 สาขา รวมถึงปรับโฉม-ขยายโชว์รูมเดิมทั้ง 4 แห่ง ใช้งบฯลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาท และวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้น

บุกอุดรธานีรับกำลังซื้อลาว-เออีซี

โดยปี 2558 บริษัทวางแผนเปิดตัวโชว์รูมใหม่ สาขาบางนา และอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินในจังหวัดอุดรธานี เพื่อก่อสร้างโชว์รูมใหม่ เป็นครั้งแรกที่ขยายสาขาต่างจังหวัด รองรับเศรษฐกิจขยายตัวจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

ขณะเดียวกันจะลงทุนปรับโฉมโชว์รูมเดิม ได้แก่ สาขารามอินทรา ศรีนครินทร์ และรัตนาธิเบศร์ โดยจะเน้นขยายกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากขึ้น จากปัจจุบันแกรนด์โฮมมีสัดส่วนลูกค้างานโครงการ 70% และลูกค้ารายย่อย 30% เนื่องจากมองว่ากลุ่มลูกค้าบ้านพักอาศัยเติบโตเร็ว โดยเฉพาะกำลังซื้อจากชาวต่างชาติที่จะกลับเข้ามามากขึ้น หลังจากเปิดเออีซี

"ปัจจุบันแกรนด์โฮมมีสาขาครบ 4 มุมเมือง คืองามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ รามอินทรา และศรีนครินทร์ จึงต้องการขยายต่างจังหวัด หลังศึกษาแล้วสนใจลงทุนที่อุดรฯ มีกำลังซื้อจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามฟากมาซื้อสินค้าฝั่งไทย บางรายเป็นเศรษฐีมีรถยุโรปขับ มีบ้านหลังละร้อยล้าน เท่าที่ทราบปัจจุบันลาวยังไม่มีห้างค้าปลีกขนาดใหญ่แบบไทย"

พลิกโฉมโชว์รูมงามวงศ์วาน

นางประไพกล่าวต่อว่าใช้งบฯลงทุนกว่า 80 ล้านบาท ปรับปรุงสาขางามวงศ์วานใหม่ 100% เป็นแฟลกชิปโชว์รูมแกรนด์โฮมมาร์ทคอนเซ็ปต์ "จุดนัดพบนักออกแบบตกแต่งบ้าน" พื้นที่ภายในโชว์รูมงามวงศ์วานรูปแบบใหม่ จากเดิมการจัดแสดงสินค้าจะเรียงตามแบรนด์ เปลี่ยนเป็นเรียงตามประเภทและหมวดหมู่ เช่น สินค้ากระเบื้องจะแยกกลุ่มเป็นกระเบื้องลายไม้ กระเบื้องลายหิน กระเบื้องไซซ์ใหญ่พิเศษ ฯลฯ เพื่อให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบสินค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นสถาปนิก มัณฑนากร ที่ไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์เป็นอันดับแรก

บางนา 2 หมื่น ตร.ม.พ่วงพลาซ่า

ส่วนแผนลงทุนสาขาใหม่ ใช้งบฯลงทุน 1 พันล้านบาท ก่อสร้างโชว์รูมสาขาบางนา ขนาด 2 หมื่นตารางเมตร บนที่ดิน 25 ไร่ ติดถนนบางนา-ตราด กม.10 การจัดวางสินค้าภายในจะแตกต่างจากงามวงศ์วาน โดยจัดวางสินค้าแยกตามแบรนด์ เพราะต้องเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยเป็นหลัก ซึ่งพฤติกรรมกลุ่มนี้ยังยึดติดกับแบรนด์ บริษัทจะแบ่งที่ดินส่วนหนึ่งพัฒนาเป็นพื้นที่พลาซ่าหรือช็อปปิ้งมอลล์ขนาดเล็ก ที่มีร้านอาหาร ธนาคาร และซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ จะเปิดบริการได้ช่วงปลายปี 2558

รีโมเดลรัตนาธิเบศร์รับรถไฟฟ้า

ขณะที่โชว์รูมสาขารัตนธิเบศร์มีเนื้อที่ 10 ไร่ ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีแยกนนทบุรี 1 จะปรับโฉมใหม่เป็นโครงการมิกซ์ยูสระหว่างโชว์รูม พื้นที่ค้าปลีก ออฟฟิศให้เช่า และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ จากปัจจุบันเป็นอาคารแนวราบ จะสร้างเป็นตึกสูง 20 ชั้น ภายในแบ่งพื้นที่เป็นโชว์รูมแสดงสินค้า 3 ชั้น พลาซ่า 3 ชั้น ออฟฟิศให้เช่า 7 ชั้น และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 7 ชั้น รองรับผู้มาประชุมที่ศูนย์ราชการนนทบุรี จะทำทางเชื่อมอาคารกับสถานีรถไฟฟ้า ใช้งบฯลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท เริ่มลงทุนปี 2559-2560

ขยายไลน์รุกห้องน้ำสำเร็จรูป

ส่วนยอดขาย 10 เดือนที่ผ่านมาเติบโต 10% หรือ 4 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปี 4.5 พันล้านบาท เนื่องจากงานโครงการที่เป็นตลาดหลัก 70% มีออร์เดอร์ต่อเนื่อง ประกอบกับขยายไลน์สินค้าใหม่ ได้แก่ 1) ห้องน้ำสำเร็จรูป และ 2) ชุดครัว ตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้าจะมียอดขายแตะ 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับกลุ่มสยามสตีล เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันออกแบบและพัฒนาห้องน้ำสำเร็จรูปเพื่อเจาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ ราคาขายยูนิตละ 5 หมื่นบาท จุดเด่นคือผลิตสำเร็จรูปเป็นห้อง หรือผลิตแบบแยกชิ้นส่วนไปประกอบและติดตั้งที่ไซต์งานก็ได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-12-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.