| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-11-2557    อ่าน 1430
 ยักษ์ค้าวัสดุกรุงลงทุนทรงตัว"โกลบอลเฮ้าส์-ไทวัสดุ"ผ่อนคันเร่ง"ดูโฮม"สวนหมัดลุย6พันล้าน

ปี"58 "โกลบอลเฮ้าส์-ไทวัสดุ" ผ่อนคันเร่งลงทุนในรอบ 3 ปี "โฮมโปร" รีไซซ์ห้างบุกหัวเมืองรอง "ดูโฮม" ทุนอีสานสวนกระแสทุ่ม 6 พันล้านลุย 3 สาขา

ผู้สื่อข่าวสำรวจแผนงานปี 2558 ของโมเดิร์นเทรดวัสดุและสินค้าตกแต่งยักษ์ใหญ่ 3 ราย ได้แก่ โฮมโปร ไทวัสดุ และโกลบอลเฮ้าส์ พบว่าทั้ง 3 รายเตรียมเปิดสาขารวมกันไม่ต่ำกว่า 21-23 แห่ง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าค่ายไทวัสดุและโกลบอลเฮ้าส์ไม่ได้เร่งขยายสาขาจำนวน มากเหมือนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และต้องการเน้นการเพิ่มยอดขายสาขาเดิม ขณะที่โฮมโปรปรับลดไซซ์เล็กลงเพื่อรุกตลาดในหัวเมืองรอง

โกลบอลเฮ้"ส์รอดู ศก.

นาย อภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง "โกลบอลเฮ้าส์" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แผนธุรกิจในปีหน้าเบื้องต้นจะเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัดไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง ใช้งบฯลงทุนรวม 2,000-2,500 ล้านบาท หรือเฉลี่ยสาขาละ 400-500 ล้านบาท ส่วนจะเปิดมากกว่า 5 แห่งหรือไม่ ขอดูภาวะเศรษฐกิจปีหน้า ขณะนี้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าต้นปีหน้าเศรษฐกิจจะฟื้นหรือยัง

ปัจจุบัน มีสาขากว่า 30 แห่งทั่วประเทศ โดยปี 2557 เปิดสาขาใหม่ 5 แห่ง จากแผนเดิม 12 แห่ง เนื่องจากปีนี้มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจโดยรวม และปัญหาหนี้สินครัวเรือน ทำให้ผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายใช้สอย กำลังซื้อในต่างจังหวัดชะลอตัว

"การเปิดสาขาใหม่ในปีหน้าจะทำไปพร้อมกับการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าต้นปีหน้าจะฟื้นหรือไม่ฟื้น โดยรวมไม่แย่กว่าปีนี้แน่ แต่จะดีกว่าแค่ไหนยังตอบไม่ได้"

ไทวัสดุปรับแผน

แหล่งข่าวจากบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง "ไทวัสดุ" เปิดเผยว่า ปีหน้าเตรียมเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 4-6 แห่ง เน้นต่างจังหวัด ใช้งบฯลงทุนรวมกว่า 2,000-4,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยสาขาละ 600-700 ล้านบาท ทั้งนี้ ต้องรอคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) พิจารณาแผนอีกครั้ง ขณะที่ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ไทวัสดุเปิดสาขาใหม่เฉลี่ยปีละ 7-13 แห่ง โดยปีนี้เปิดทั้งหมด 7 แห่ง อาทิ ศรีราชา นวมินทร์ บางพลี เชียงราย ฯลฯ

สาเหตุ ที่วางแผนเปิดสาขาใหม่น้อยลงเพราะเศรษฐกิจชะลอตัว และนับจากเริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2553 เร่งเปิดสาขาค่อนข้างมากแล้ว ปัจจุบันมี 40 แห่งทั่วประเทศ จึงต้องการเน้นเพิ่มยอดขายสาขาเก่ามากขึ้น โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง กลยุทธ์คือการทำกิจกรรมโปรโมชั่น ทำการตลาดแบบเจาะตรงถึงฐานสมาชิกเพื่อให้กลับมาซื้อสินค้าซ้ำ

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า กำลังซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างในปีนี้ชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ แต่คาดว่าไทวัสดุจะมีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% หรือมียอดขายกว่า 16,000-18,000 ล้านบาท ส่วนแผนขยายสาขาศูนย์จำหน่ายสินค้าตกแต่ง "บ้าน แอนด์ บียอนด์" หลังเปิดบริการ 2 สาขาที่เชียงใหม่และขอนแก่น ยอดขายอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ ปีนี้จะเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัล เวสต์เกท บางใหญ่ ส่วนแผนขยายสาขาในอนาคตยังไม่มีข้อสรุป

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ "โฮมโปร" เปิดเผยว่า ปีหน้าโฮมโปรและเมกาโฮมจะเปิดสาขาใหม่ 12 แห่ง ใกล้เคียงปีนี้ แบ่งเป็นโฮมโปร 8 แห่ง เน้นต่างจังหวัดหัวเมืองหลักและหัวเมืองรอง และเมกาโฮม 4 แห่ง เน้นจังหวัดชายแดนและทำเลใกล้กรุงเทพฯ งบฯลงทุนรวม 7,000-8,000 ล้านบาท
และ เมื่อจบสิ้นปี 2557 นี้โฮมโปรจะมีทั้งหมด 71 สาขา ขณะที่การขยายสาขาในจังหวัดรองปีหน้าจะเปิดตัวสาขาไซซ์เล็กพื้นที่ 3 พัน ตร.ม. มีสินค้ารวม 2 หมื่นรายการ นำร่องที่จังหวัดสุโขทัย เปิดบริการเดือน ก.พ. 2558 จากที่ผ่านมาเริ่มต้นที่กว่า 6 พัน ตร.ม. มีสินค้าเริ่มต้น 6 หมื่นรายการ

สำหรับกำลังซื้อสินค้าตกแต่งบ้านในช่วงครึ่งปีหลังยัง ชะลอตัวจากผลกระทบเศรษฐกิจ โดยสาขาเก่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางแห่งมียอดขายติดลบ ขณะที่แนวโน้มธุรกิจโมเดิร์นเทรดวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านในปีหน้ายังไม่ สามารถประเมินได้ว่าถึงต้นปีหน้าจะฟื้นตัว ปัจจัยสำคัญขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ

ดูโฮมสวนกระแสเร่งลงทุน

นางนาตยา ตั้งมิตรประชา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท อุบลวัสดุ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ค้าปลีกค้าส่งวัสดุก่อสร้าง "ดูโฮม" เปิดเผยว่า ตั้งเป้านำบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯปลายปีหน้า จึงเร่งขยายสาขาเพิ่ม โดยนับจากนี้ถึงสิ้นปี 2558 เตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่ง ใช้งบฯลงทุน (รวมค่าที่ดิน) กว่า 6 พันล้านบาท ส่งผลให้สิ้นปี 2558 จะมีสาขารวม 8 แห่ง โดยแผนเปิดสาขาใหม่ ได้แก่ 1) พระราม 2 เนื้อที่ 76 ไร่ จะเปิดเป็นทางการ 5 ธ.ค.นี้ มีพื้นที่ขายและคลังสินค้า 6 หมื่น ตร.ม. 2) บางบัวทอง เนื้อที่ 74 ไร่ เปิดบริการ ต.ค.ปีหน้า มีพื้นที่ขายและคลังสินค้า 5 หมื่น ตร.ม. และ 3) เชียงใหม่ บนที่ดิน 80 ไร่ จากทั้งหมด 123 ไร่ มีพื้นที่ขายและคลังสินค้า 6 หมื่น ตร.ม. เปิดบริการ ต.ค.ปีหน้า

แกรนด์โฮมฯไม่หวั่นคู่แข่ง

นาย ราชัญ ทยานุวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด ผู้บริหารโชว์รูมวัสดุ "แกรนด์โฮมมาร์ท" เปิดเผยว่า การที่ดูโฮมขยายการลงทุนเข้ามาใกล้กรุงเทพฯถือเป็นผู้เล่นที่ต้องจับตา อนาคตหากเปิดสาขาทำเลใกล้เคียงกันอาจมีผลกระทบบ้าง เพราะแกรนด์โฮมมาร์ทมีสินค้าราคาต่ำ แต่มีจุดเด่นเรื่องสินค้ากลุ่มกระเบื้อง เซรามิก และมีฐานลูกค้าโครงการรายใหญ่ ต่างจากดูโฮมที่ขายสินค้าหลากหลายส่วน แผนขยายสาขาใหม่ยืนยันไม่ชะลอลงทุน ล่าสุดได้เปิดโชว์รูมสาขางามวงศ์วานโฉมใหม่รองรับกลุ่มสถาปนิกและลูกค้า โครงการ รวมถึงมีแผนขยายสาขาบางนาและเจรจาซื้อที่ดินในจังหวัดอุดรธานี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.