| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-11-2557    อ่าน 1366
 เชื่อมแอร์พอร์ตลิงก์ 3 สนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา "ประจิน" ตั้งทีมศึกษาออกแบบ

"ประจิน" สั่งตั้งคณะทำงานศึกษาออกแบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เชื่อม 3 สนามบิน "ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา" เล็งหารือ ผบ.ทร.ตั้งสถานีในพื้นที่ทหาร ชง ครม.ก่อสร้างช่วงพญาไท-ดอนเมืองก่อนสิ้นปีนี้ ส่วนผู้ใช้บริการยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ว่า กระทรวงคมนาคมได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาก่อสร้างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เชื่อมโยง 3 ท่าอากาศยาน คือ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานอู่ตะเภา โดยคณะทำงานชุดดังกล่าวมีนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และมีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการ เบื้องต้นจะนัดหารือผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เพื่อขอใช้พื้นที่ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาด้วย

พล.อ.อ.ประจินกล่าวว่าสำหรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ส่วนต่อขยายช่วงพญาไท-ดอนเมือง ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร มูลค่าประมาณ 29,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในแผนการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคมอยู่แล้วจะเริ่มดำเนินการก่อน โดยที่ผ่านมาได้นำเสนอรายงานวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) และผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และเสนอเรื่องมาที่กระทรวงคมนาคมแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาอนุมัติให้ดำเนินโครงการคาดว่าจะเสนอได้ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนการต่อขยายช่วงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ระยะทางประมาณ 190 กิโลเมตร นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแนวเส้นทางที่ชัดเจน เบื้องต้นได้กำหนดจุดเริ่มโครงการไว้ 3 แห่ง คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สถานีกลางมักกะสัน และสถานีลาดกระบังของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายหลังคณะทำงานชุดที่ตั้งขึ้นมาหารือกับผู้บัญชาการทหารเรือแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2558 และหากกำหนดจุดเริ่มต้นที่สถานีลาดกระบัง จะมีทั้งหมด 6 สถานี คือ สถานีฉะเชิงเทรา สถานีชลบุรี สถานีศรีราชา สถานีพัทยา สถานีอู่ตะเภา และสถานีระยอง

"ที่ต้องหารือกับทางกองทัพเรือเพราะจะเชื่อมโยงเรื่องแผนพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบด้วยซึ่งในการหารือจะต้องดูว่ามีพื้นที่ความมั่นคงเท่าไร มีพื้นที่พัฒนาเชิงพาณิชย์เท่าไร จัดสัดส่วนของอาคารผู้โดยสาร ลานจอด มากน้อยเพียงใด โดยทุกอย่างจะเร่งศึกษาให้เร็วที่สุด" พล.อ.อ.ประจินกล่าว

พล.อ.อ.ประจินกล่าวว่า ภาพรวมการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้โดยสารประมาณ 1.4 ล้านคนต่อเดือน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เดือนละ 1.2 ล้านคน ส่วนการซ่อมบำรุงขบวนรถทั้ง 9 ขบวนนั้น ขณะนี้เป็นการซ่อมบำรุงเพื่อยืดอายุการใช้งานก่อนการซ่อมบำรุงใหญ่ คาดว่าจะมีอะไหล่พร้อมซ่อมบำรุงใหญ่กลางปี 2558 ซึ่งที่ผ่านมาได้ซ่อมเสร็จแล้ว 3 ขบวน อีก 2 ขบวน จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้ ที่เหลือจะซ่อมจนถึงต้นปี 2558
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.