| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-11-2557    อ่าน 1395
 "บางซื่อ-รังสิต" ปัญหาอื้อ "ประจิน" เร่งสาง จี้เปิดบริการปี"61

ชัดเจน แล้ว รถไฟชานเมืองสายสีแดง "บางซื่อ-รังสิต" 26 กม. ของ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" ใช้เงินลงทุน 80,375 ล้านบาท จะเลื่อนการเปิดให้บริการจากเดิมปี 2560 เป็นปี 2561-2562

เมื่อโครงการยังมีปัญหาให้เคลียร์สารพัด ทั้งการรื้อย้ายตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะท่อน้ำมัน ท่าน้ำประปาขนาดใหญ่ สายไฟฟ้าแรงสูง และผู้อยู่อาศัยในแนวเส้นทาง

ไม่นับรวมการปรับแบบก่อสร้างใหม่ ที่รอการอนุมัติจาก "ครม.-คณะรัฐมนตรี" ไฟเขียววงเงินค่าก่อสร้างที่เพิ่มเติมมาอีก 8,140 ล้านบาท ล่าสุดผ่านการประทับตราจากคณะกรรมการ (บอร์ด) สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ยังไม่รู้ผลจะบรรจุเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ได้วันไหน เพราะต้องผ่านอีกหลายขั้นตอน

ถัดจากสภาพัฒน์ฯ ต้องไปว่ากันต่อที่สำนักงบประมาณ มาจบสุดท้ายที่ "คตร.-คณะกรรมการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ"



จาก ความล่าช้าทำให้ผลงานก่อสร้างโครงการจึงไม่คืบหน้า เนื่องจากผู้รับเหมาทั้ง 2 สัญญา รอความชัดเจนเรื่องการปรับแบบถึงจะเดินหน้าก่อสร้างได้ ปัจจุบันจึงทำได้เท่าที่จำเป็น

"พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโดยรวมของโครงการอยู่ที่ประมาณ 16% ยังล่าช้าจากแผนงานอยู่มาก โดยสัญญาที่ 1 งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุงของกิจการร่วมค้า SU (บมจ.ซิโน-ไทยฯ และ บมจ.ยูนิคฯ) คืบหน้า 12.80% ล่าช้าจากแผน 13.34%

สัญญา ที่ 2 งานก่อสร้างโครงสร้างโยธาและสถานีของ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ คืบหน้า 21.10% ล่าช้าจากแผนงาน 41.52% ส่วนสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลรวมซื้อระบบรถไฟ อยู่ระหว่างต่อรองราคากับผู้รับเหมา

สำหรับวงเงินที่รออนุมัติเพิ่ม 8,140 ล้านบาทจาก ครม. จะเป็นเงินของงานสัญญาที่ 1 จำนวน 4,315 ล้านบาท สัญญาที่ 2 จำนวน 3,352 ล้านบาท และสัญญาที่ 3 จำนวน 473 ล้านบาท เมื่อ ครม.อนุมัติงบฯให้แล้ว จะเร่งการรถไฟฯเร่งรัดผู้รับเหมาก่อสร้างทั้ง 3 สัญญา ปรับแผนงานก่อสร้างใหม่ ให้โครงการแล้วเสร็จทันปลายปี 2560 หรือต้นปี 2561 เป็นอย่างช้า

"รถไฟสายสีแดงสร้างเสร็จแล้วจะช่วยแก้ไขปัญหาการ จราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพราะโครงสร้างจะยกระดับทั้งหมด ซึ่งจะยกเลิกให้รถไฟดีเซลวิ่งด้านล่าง และให้ขึ้นมาวิ่งข้างบนทั้งหมดรวมกับรถไฟฟ้า แต่ไม่รื้อรางทิ้ง ยังคงไว้ จะเปิดให้วิ่งเฉพาะเวลาที่จำเป็น ทำให้แก้ปัญหาจุดตัดรถไฟได้ 8 จุด ตลอดเส้นทาง"

โดยเส้นทางจะเริ่มต้นที่สถานีบางซื่อ ไปตามแนวเขตทางรถไฟสายเหนือ ผ่านจตุจักร บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิต จังหวัดปทุมธานี ในอนาคตอันใกล้นี้ "คมนาคม" จะก่อสร้างส่วนต่อขยายไปยัง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

มี 10 สถานี ได้แก่ 1.สถานีกลางบางซื่อ อยู่ชุมทางบางซื่อปัจจุบัน 2.สถานีจตุจักร ใกล้กับบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 3.สถานีวัดเสมียนนารี อยู่ตรงข้ามวัด 4.สถานีบางเขน ตั้งอยู่บริเวณแยกบางเขน ตรงข้าม ม.เกษตรศาสตร์ 5.สถานีทุ่งสองห้อง ใกล้กองกำกับการสุนัขตำรวจ6.สถานีหลักสี่ ตรงข้ามไอทีสแควร์ 7.สถานีการเคหะ ใกล้แฟลตการเคหะดอนเมือง 8.สถานีดอนเมือง ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง 9.สถานีหลักหก ใกล้หมู่บ้านเมืองเอก และ 10.สถานีรังสิต บริเวณหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี

จะเปลี่ยนโฉมการเดินทางในอนาคตของคนกรุงเทพฯ และปทุมธานี เชื่อมโยงและใกล้กันมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.