| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-11-2557    อ่าน 1359
 โมเดอร์นฟอร์มจับมือ"ญี่ปุ่น" ทวงคืนเจ้าตลาดเฟอร์นิเจอร์

โมเดอร์นฟอร์มรุกหนักตลาดต่างจังหวัด ผนึกผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "ญี่ปุ่น" ลุยส่งออก เจาะตลาดอาเซียนรับเออีซี ปีหน้าคลอดสินค้าใหม่ เอาใจกลุ่มผู้สูงอายุและรักสุขภาพ

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอด 35 ปี บริษัทได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดในหัวเมืองใหญ่ อนาคตจะขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไปยังตลาดต่างประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เพื่อรองรับการเปิดเสรีการค้าที่จะเกิดขึ้นในปี 2558

"ช่องทางการทำตลาดจะร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจเฟอร์นิเจอร์จากประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เพื่อเข้าไปเจาะลูกค้าในประเทศแถบอาเซียน โดยเฉพาะบริษัทอิโตกิ ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากญี่ปุ่น ที่จะมาช่วยในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตสินค้า และนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น การดีไซน์ เพิ่มคุณภาพในงานผลิต มีแผนร่วมกันตั้งโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ในพม่าที่เมืองย่างกุ้ง และเนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์"

นายทักษะกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทได้แต่งตั้งดีลเลอร์ (ผู้แทนจำหน่าย) ในต่างประเทศ เช่น เวียดนาม, สปป.ลาว ที่นครเวียงจันทน์ และสหภาพเมียนมาร์ ล่าสุดกำลังพิจารณาดีลเลอร์รายใหม่ที่ประเทศกัมพูชา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวิเคราะห์สภาพของตลาดและกำลังซื้อ คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะได้ข้อสรุป นอกจากไปเปิดโชว์รูมที่เนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เป็นแห่งแรกในอาเซียนไปแล้ว

"จากการที่รุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น ทำให้อีก 3-4 ปีข้างหน้า ตลาดส่งออกมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอีก 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 3% ที่เหลืออีก 97% เป็นสัดส่วนการขายในประเทศ"

นายทักษะกล่าวอีกว่า สำหรับตลาดในประเทศช่องทางการหน่ายโดยหลักยังขายผ่านโครงการ 80% และขายปลีก 20% ในอนาคตจะปรับสัดส่วนการขายค้าปลีกหน้าร้านเพิ่มขึ้นอีก 3-4% โดยได้วางกลยุทธ์เพิ่มจุดขายค้าปลีกในรูปแบบ Specialty Showroom ที่แยกสินค้าตามความเหมาะสมของแต่ละโลเกชั่น อาทิ บางโชว์รูมจะโชว์เฉพาะห้องครัว, สำนักงาน, บ้าน ฯลฯ เพราะโมเดอร์นฟอร์มไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อที่จะมีสินค้าทุกอย่างในร้าน ลูกค้าจึงต้องเข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่สนองไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

นอกจากนี้บริษัทจะขยายไลน์สินค้าใหม่เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้นล่าสุดได้ออกสินค้าสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้รักสุขภาพ และกลุ่มผู้รักการออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬา อาทิ ที่แขวนจักรยาน ที่เก็บอุปกรณ์กีฬา ที่แขวนแร็กเกต เป็นต้น

"ก่อนหน้านี้ เราได้ออกแบบห้องผ่าตัด ห้องรับรองของแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์บางชนิด ในรูปแบบนวัตกรรมเชิงแนวคิดในการทำการตลาด ทั้งยังเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุขภาพ สำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นรูปแบบไลฟ์สไตล์โปรดักต์ประเภทซีเนียร์ซีรีส์ และสปอร์ตซีรีส์ ที่จะมีให้เห็นในปีหน้า และยังมีแผนเจรจาจะซื้อกิจการโรงพยาบาลขนาด 30 เตียง 2 แห่ง ในกรุงเทพฯ"

สำหรับผลประกอบการของบริษัท คาดว่าปีนี้จะมีรายได้รวมอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ยังต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 4,600 ล้านบาท เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ชะลอตัวตามไปด้วย คาดว่าในปีหน้าจะฟื้นตัว โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตไว้ 15%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.