| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-11-2557    อ่าน 1350
 อสังหาฯรุกชิงเค้กคอนโดฯต่ำล้าน ดักลูกค้านิคมอุตฯ เบียดตลาดอพาร์ตเมนต์

อสังหาฯรุกชิงเค้กคอนโดฯต่ำล้าน ดักลูกค้านิคมอุตสาหกรรมตะวันออกเบียดตลาดอพาร์ตเมนต์ "คิวเฮ้าส์" ส่งไฟติ้งแบรนด์ "เดอะพอยท์" เคาะขาย 7.99 แสนบาท ชนพลัมคอนโดของพฤกษา

"เพอร์เฟค" ร่วมทุน "เหมราช" รุกขายทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยว

ผู้ สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานผลสำรวจการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดของบริษัทพัฒนาที่ดินจาก ส่วนกลาง พบว่าหลังจากเมื่อ 2 ปีก่อนบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จุดพลุเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคาห้องชุดต่ำกว่า 1 ล้านบาท ใจกลางเมืองชลบุรีเป็นรายแรกถึง 4 พันยูนิต และปิดการขายได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน ล่าสุดบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่หลายรายหันรุกเจาะลูกค้าหัวเมืองชายทะเลซึ่ง เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวหลักและทำเลที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก มากขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางการตลาด มีทั้งพัฒนาคอนโดฯไฟติ้งแบรนด์ราคายูนิตละ 7-8 แสนบาท และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ รองรับลูกค้าซึ่งเป็นพนักงานและผู้บริหารในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งหลายโครงการเริ่มทยอยเปิดตัวในช่วงนี้

คิวเฮ้าส์ส่งไฟติ้งแบรนด์รุกนิคม

แหล่ง ข่าวจากกลุ่มบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "คิวเฮ้าส์" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากรุกตลาดบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมระดับกลางทำเลใกล้นิคมอุตสาหกรรม ราคายูนิตละกว่า 1-3 ล้านบาท ในจังหวัดชลบุรีมาประมาณ 2 ปี พบว่าตลาดมีความต้องการที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดจึงเปิดตัวคอนโดฯแบรนด์ใหม่ "เดอะพอยท์ คอนโด" เป็นไฟติ้งแบรนด์ ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 7.99 แสนบาท บนที่ดิน 7-8 ไร่ ทำเลใกล้นิคมอุตฯแหลมฉบังเป็นครั้งแรก เจาะกลุ่มคนทำงานในนิคมที่เช่าอพาร์ตเมนต์และกลุ่มซื้อลงทุนปล่อยเช่า รูปแบบโครงการเป็นคอนโดฯสูง 8 ชั้น ส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 26 ตารางเมตร แบ่งพัฒนาเป็น 2 เฟส เฟสละ 600 ยูนิต รวม 1.2 พันยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1 พันล้านบาท

"สาเหตุที่เข้ามาจับตลาด คอนโดฯราคาต่ำกว่า 1 ล้าน ในละแวกนิคมเพราะซัพพลายยังมีไม่มาก และที่ผ่านมายังไม่มีบริษัทพัฒนาที่ดินจากกรุงเทพฯเข้าไปพัฒนาโครงการ มีเพียงโครงการของผู้ประกอบการท้องถิ่น จึงมั่นใจว่าด้วยชื่อเสียงแบรนด์กลุ่มคิวเฮ้าส์ตลาดน่าจะตอบรับดี สามารถแชร์ส่วนแบ่งตลาดจากเดิมที่เป็นของผู้ประกอบการท้องถิ่นได้" แหล่งข่าวกล่าว

พฤกษาส่งห้องชุด 8 แสนชิงแชร์

นายเลอ ศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" เช่นเดียวกันว่า ได้ขยายเซ็กเมนต์รุกตลาดคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่าล้านบาทในจังหวัดชลบุรีเป็น ครั้งแรก ทำเลที่ตั้งโครงการห่างจากนิคมอุตฯแหลมฉบัง 400-500 เมตร เจาะกลุ่มเป้าหมายพนักงานในนิคมที่เช่าอพาร์ตเมนต์เดือนละ 4-5 พันบาท โดยใช้ไฟติ้งแบรนด์ "พลัมคอนโด" เป็นตัวบุก ราคาขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ยูนิตละกว่า 8-9 แสนบาท

"เท่าที่ศึกษาตลาด กลุ่มลูกค้าที่ต้องการคอนโดฯราคาไม่เกินยูนิตละ 1 ล้านบาทค่อนข้างใหญ่ สังเกตอพาร์ตเมนต์ในละแวกนี้มีผู้เช่าเกือบเต็มตลอด"

แหล่งข่าวจาก บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยเพิ่มเติมว่า รายละเอียดโครงการพลัมคอนโด แหลมฉบัง อยู่บนที่ดินกว่า 3 ไร่ ออกแบบเป็นคอนโดฯ 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวนกว่า 380 ยูนิต ห้องชุดแบบสตูดิโอและ 1 ห้องนอน และสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ สระว่ายน้ำ สวนส่วนกลาง และสปอร์ตคลับ ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 8.99 แสนบาท มั่นใจว่าสามารถแข่งขันได้ แม้ขณะนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่จากกรุงเทพฯเปิดตัวโครงการในทำเลเดียวกัน

ชี้ดีมานด์ปีละกว่าพันยูนิต

ทั้ง นี้ จากการศึกษาตลาดที่อยู่อาศัยรอบนิคมอุตฯ แหลมฉบัง ประเมินว่ามีความต้องการคอนโดฯราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ปีละไม่ต่ำกว่า 1 พันยูนิต คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท มาจากพนักงานในนิคมที่เช่าอพาร์ตเมนต์ โดยช่วง 9 เดือนแรกปีนี้แทบไม่มีซัพพลายใหม่เข้าสู่ตลาด สำหรับอพาร์ตเมนต์ให้เช่าในทำเลรอบ ๆ นิคมอุตฯแหลมฉบังประเมินว่ามีไม่ต่ำกว่า 4-5 พันห้อง ส่วนใหญ่มีผู้เช่ากว่า 80-90%

ขณะที่ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดชลบุรี กำลังซื้อค่อนข้างชะลอตัว จากผลกระทบเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นนักลงทุนและผู้บริโภคที่แผ่วลงในช่วงนี้ แต่สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยนิคมในชลบุรียังไปได้

ปัจจุบันพฤกษาฯมี โครงการทาวน์เฮาส์ในชลบุรีอยู่ระหว่างเปิดขาย 4 โครงการ รวมประมาณ 1.5 พันยูนิต ราคายูนิตละกว่า 1.5-2 ล้านบาท ส่วนแผนปีหน้าเบื้องต้นคาดว่าจะเปิดโครงการทาวน์เฮาส์เพิ่ม และมีแผนขยายการลงทุนไปยังจังหวัดระยอง ทั้งทาวน์เฮาส์ราคา 1.5 ล้านบาท และคอนโดฯราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท

เพอร์เฟคร่วมทุนยักษ์นิคม

แหล่งข่าวจากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะร่วมทุนกับบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ในภาคตะวันออก เพื่อร่วมกันลงทุนพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ใกล้นิคมอุตสาหกรรมที่จังหวัดชลบุรีและระยอง ราคาเริ่มต้นยูนิตละกว่า 1-5 ล้านบาท เพื่อรองรับพนักงานทั่วไปและผู้บริหารคนไทยและต่างชาติที่ทำงานในนิคม

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและรอข้อสรุปจากพาร์ตเนอร์ หากได้ข้อยุติจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยพาร์ตเนอร์เป็นผู้ลงทุนที่ดิน ส่วนเพอร์เฟคเป็นผู้พัฒนาโครงการ คาดว่าจะเริ่มเปิดตัวโครงการได้ในปีหน้า

ชี้อสังหาฯโตตามนิคมอุตฯ

นาย วีระพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า อสังหาริมทรัพย์ในแถบนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเติบโตต่อเนื่อง เพราะ ภาคตะวันออกเป็นภูมิภาคที่มีการขยายตัวของอุตสาหกรรมอย่างสูง อีกทั้งยังมีนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง จึงทำให้มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

โดยเฉพาะการลงทุนใน หลาย ๆ อุตสาหกรรมที่ยังคงใช้ภาคตะวันออกเป็นฐาน แต่จะเป็นการขยายตัวในกรอบที่ภาครัฐสามารถควบคุมได้ เพราะในด้านการจัดการผังเมืองมีการแบ่งโซนอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค และที่อยู่อาศัยอย่างชัดเจน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.