| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-11-2557    อ่าน 1390
 สะพาน-อุโมงค์-ทางลอด โมเดลแก้ "จุดตัดรถไฟ" ทั่วประเทศ

เกิดเหตุเขย่าขวัญเป็นรายวันกับอุบัติเหตุรถยนต์ประสานงากับรถไฟ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมานักต่อนัก จากสถิติย้อนหลังปี 2551-2555 มีจำนวน 728 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 294 คน ปัจจัยหลักมาจากจุดตัดทางรถไฟ



ปัจจุบัน "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" มีจุดตัดทางรถไฟทั่วประเทศ 2,517 แห่ง มากที่สุด "ภาคใต้" 1,152 แห่ง "ภาคอีสาน" 588 แห่ง "ภาคตะวันออก"415 แห่ง และ"ภาคเหนือ" 362 แห่ง

ขณะที่การแก้ปัญหาที่คาดว่าจะเป็นการถาวรที่สุด คือ ก่อสร้างรถไฟฟ้าและทางคู่ เพราะจะสร้างทางยกระดับข้ามจุดตัดทำให้ลดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหารถติด แต่ค่อนข้างใช้เวลาและ

งบประมาณลงทุนสูง กว่าจะปูพรมได้ทั่วประเทศ ซึ่งจากผลการศึกษาพบว่ามี 6 รูปแบบให้เลือก ประกอบด้วย 1.ถนนยกระดับข้ามทางรถไฟในแนวตรง (Overpass) จะใช้กับจุดตัดกับถนนสายหลักที่มีปริมาณจราจรค่อนข้างมาก 2.ถนนลอดใต้ทางรถไฟ (Underpass) ใช้กับถนนสายหลัก จะใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง 3.ถนนยกระดับรูปตัวยู (U-Shape Overpass) ใช้กับจุดตัดถนนสายรองที่ปริมาณการจราจรน้อย

4.ยกระดับทางรถไฟ (Elevated Railway) ใช้กับจุดตัดในเขตเมืองบนถนนสายหลัก 5.อุโมงค์รถไฟ (Tunnel Railway) ใช้กับจุดตัดในเขตเมืองที่มีถนนสายหลัก และ 6.ท่อลอดใต้ทางรถไฟ (Box Culvert) ใช้กับถนนลำลองขนาดเล็กที่มีระดับต่ำกว่าทางรถไฟ มีขนาดความกว้าง 3 เมตร และสูงไม่น้อยกว่า 2.50 เมตร

ขณะที่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า "พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" รัฐมนตรีว่ากากระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะติดตั้งสัญญาณไฟแจ้งเตือน

ผู้ใช้รถใช้ถนนก่อนถึงจุดตัดประมาณ 30 เมตร เช่น ติดเซ็นเซอร์ จะเน้นจุดตัดเป็นทางลัดผ่านมีอยู่ 584 แห่งก่อน นอกจากนี้จะเร่งให้ ร.ฟ.ท. ร่วมกับกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ติดตั้งสะพานข้ามหรือทางลอดแบบถาวร สำหรับพื้นที่มีปริมาณการจราจรเกิน 1 แสนเที่ยวต่อวันรวมถึงสร้างเครื่องกั้นแบบอัตโนมัติและแบบธรรมดา ปรับปรุงเครื่องกั้นเดิม เช่น จากแบบธรรมดาให้เป็นอัตโนมัติ ส่วนที่เป็นอัตโนมัติแล้วมีปริมาณการจราจรเพิ่มให้ยกระดับสร้างเป็นสะพานข้ามหรือทางลอด และจะจัดสรรงบประมาณก่อสร้างต่อไป

โดยทั้งหมดจะให้ทยอยแล้วเสร็จในปี 2558-2559 นี้แต่หากได้รับงบประมาณกลางปี และทางท้องถิ่นให้ความร่วมมือ คาดว่าจะทำให้โครงการเกิดเป็นรูปธรรมได้เร็วขึ้น

ส่วนปัญหาจะคลี่คลายไปได้ด้วยดีหรือไม่ รอดูฝีมือ "บิ๊กจิน" กันต่อไปนับจากนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.