| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 121 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-11-2557    อ่าน 1359
 "เอสบีฯ"สยายปีกโซนราชพฤกษ์ คู่แข่งเฟอร์ฯดัมพ์โปรแย่งลูกค้า

ตลาด เฟอร์นิเจอร์-ตกแต่งบ้านโซนราชพฤกษ์ปะทุ "เอสบีฯ" ทุ่มเงินพันล้านเปิดสาขาใหญ่สุด 2.3 หมื่นตารางเมตร คู่แข่ง "โฮมเวิร์ค-อินเด็กซ์ฯ" ดัมพ์โปรโมชั่นรับน้องใหม่ แจกคูปองส่วนลด 5 หมื่นใบ-ขึ้นป้ายลดสูงสุด 50% ชี้พฤติกรรมลูกค้ากำลังซื้อไม่สูงอย่างที่คิด

นาง ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบีเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า บริษัทลงทุน 1,250 ล้านบาทเปิดสาขาใหม่ที่เดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ มีพื้นที่รวม 2.3 หมื่นตารางเมตร เป็นสาขาใหญ่ที่สุดของเอสบี ดีไซน์สแควร์ จากทั้งหมด 11 สาขา ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 50 ล้านบาท คืนทุนภายใน 7 ปี

เอสบีฯแจมพันธมิตร 70 แบรนด์

ทั้ง นี้ สาขาราชพฤกษ์พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้านใหญ่ที่สุดบนถนน ราชพฤกษ์ เมื่อเปรียบเทียบคู่แข่งขันซึ่งมีพื้นที่ขาย 1.1-1.5 หมื่นตารางเมตร โดยบริษัทสร้างจุดแข็งสำหรับสาขานี้

ด้วยการร่วมมือ กับพันธมิตรสินค้าแต่งบ้านเข้ามาเปิดช็อปภายในศูนย์รวมกว่า 70 แบรนด์ อาทิ ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ที่นอน อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ฯลฯ และจัดแคมเปญกระตุ้นการขาย อาทิ ลดสูงสุด 70%, ผ่อน 0% ทั้งร้าน, ชุดห้องนอน 3 ชิ้นราคาพิเศษเริ่มต้น 9.9 พันบาท ฯลฯ

"ราชพฤกษ์เป็น ทำเลที่มีศักยภาพ ในรัศมี 10 กิโลเมตรจากสาขาของเอสบีฯ มีหมู่บ้านจัดสรรกว่า 100 โครงการ รวมกันประมาณ 5 หมื่นหลัง ประเด็นสำคัญคือมีกำลังซื้อสูง พอ ๆ กับทำเลบางนาและเอกมัย-รามอินทรา" นางธัญญรักข์กล่าว

โฮมเวิร์คอัดส่วนลด 5 หมื่นใบ

แหล่ง ข่าวจากบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในกลุ่มเซ็นทรัล ผู้บริหารศูนย์ "โฮมเวิร์ค-บ้าน แอนด์ บียอนด์-ไทวัสดุ" กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า การที่มีผู้เล่นรายใหม่บนถนนราชพฤกษ์ ส่งผล

กระทบกับยอดขายในช่วงแรก ๆ แต่มั่นใจตัวเลขลดลงไม่เกิน 10% ล่าสุดจัดโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะ สาขาราชพฤกษ์ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงที่มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเปิดสาขา โดยพิมพ์คูปองมูลค่า 1 พันบาท 5 หมื่นใบ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท แจกจ่ายให้กับบ้านพักอาศัยที่อยู่โดยรอบ สำหรับนำมาใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้า 5 พัน-1.5 หมื่นบาทต่อใบเสร็จ มีเวลาถึง 31 ธันวาคมนี้ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายอีก 20% หรือเดือนละ 100 ล้านบาท

"โฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์ มียอดขายติด 3 อันดับแรกมาตลอด จากทั้งหมด 7 สาขา เนื่องจากเป็นสาขาแบบสแตนด์อะโลนที่มีทั้งโฮมเวิร์ค เพาเวอร์บาย และท็อปส์ มาร์เก็ต รวมในที่เดียวกัน"

อินเด็กซ์ฯจัดแคมเปญต้อนรับ

นาง สาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทเตรียมจัดแคมเปญส่วนลดสินค้าสูงสุด 50% เฉพาะที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาราชพฤกษ์ เพื่อรับมือผู้เล่นรายใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเปิดสาขาในทำเลใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2557 บริษัทจะจัดแคมเปญรวมทุกสาขา ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

"เรามั่นใจว่าการมีคู่แข่ง เพิ่มขึ้นอาจส่งผลกระทบกับยอดขายสาขาราชพฤกษ์บ้าง แต่จะเป็นแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเลือกซื้อเพราะชื่นชอบแบรนด์ ด้วย"

ทั้งนี้ อินเด็กซ์ฯ ราชพฤกษ์ เปิดบริการประมาณ 2 ปี มีพื้นที่ขาย 1.1 หมื่นตารางเมตร ยอดขายอยู่ในระดับกลาง ๆ จากทั้งหมด 21 สาขา สินค้าที่ขายดีส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยชุดละกว่า 2 หมื่นบาท ถือว่ากำลังซื้อไม่สูงอย่างที่คาด แม้ว่าผลสำรวจก่อนเปิดสาขาพบว่าในรัศมี 10-15 กิโลเมตร หมู่บ้านจัดสรรส่วนใหญ่เป็นระดับกลาง-บนราคาตั้งแต่ 4 ล้าน-100 ล้านบาท มองว่าลูกค้าระดับบนนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์บิวต์อินมากกว่าเฟอร์ฯลอยตัว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-11-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.