| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-10-2557    อ่าน 1452
 เอ็มโอยู กฟน.-ดีเวลอปเปอร์ โมเดลใหม่อัพเกรดบริการไฟฟ้า

ว่ากันว่าทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยุคนี้ไม่ใช่แค่ปลาใหญ่กินปลาเล็ก แต่บางคนเปรียบเปรยว่าเป็นยุค "ปลาเร็ว...กินปลาช้า" ต่อให้ทำเลดี แต่ถ้าเปิดตัวช้ากว่าคู่แข่งก็มีสิทธิ์ตลาดวายได้

นอกจากความล่าช้าเรื่องการขออนุญาตก่อสร้าง เรื่องการประสานงาน กฟน.-การไฟฟ้านครหลวง ซึ่งทำหน้าที่จ่ายไฟฟ้าให้กับพื้นที่ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ก็เป็นหนึ่งในโจทย์ที่ผู้ประกอบการคาดหวังเห็นการประสานงานที่รวดเร็วขึ้น โดยล่าสุด "กฟน." ได้เซ็นบันทึกความเข้าใจกับ "โกลเด้นแลนด์-แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์"

ในโครงการความร่วมมือศึกษาและพัฒนาการให้บริการด้านระบบไฟฟ้าในโครงการของค่ายโกลเด้นแลนด์ นับเป็นการเปิดตัวโครงการครั้งแรกปีཱི หลังจากเซ็นบันทึกกับค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ควอลิตี้ เฮ้าส์ และพฤกษาฯ แบบไม่เป็นข่าวมาแล้ว



กฟน.รวมบิลลดขั้นตอนทำงาน"พิชัย สงวนไชยไผ่วงศ์" รองผู้ว่าการบริการระบบจำหน่าย การไฟฟ้านครหลวง ระบุว่า การทำเอ็มโอยูกับผู้ประกอบการอสังหาฯเพื่อพัฒนาร่วมมือและให้บริการด้านไฟฟ้า ผู้ประกอบการจะได้ประโยชน์จากการพัฒนากระบวนการทำงานและระบบบริการต่าง ๆ ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น คือ

1)ระบบรวมบิลค่าใช้ไฟฟ้า โดยโครงการนี้จะรวมบิลค่าใช้ไฟฟ้าพื้นที่ส่วนกลางในโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทั้งหมด ได้แก่ บิลค่าไฟถนน สโมสรส่วนกลาง บ้านที่กำลังสร้างหรือเสร็จ แต่ยังไม่มีลูกบ้านเข้าอยู่ให้อยู่ในบิลเดียว และสามารถรวมบิลบ้านจัดสรรหรือคอนโดฯทุกโครงการที่โกลเด้นแลนด์อยู่ระหว่างพัฒนาไว้ในบิลใบเดียว เพื่อลดเวลาและความเสี่ยงข้อผิดพลาดเรื่องจัดส่งบิลค่าไฟฟ้า

2)ยกระดับบริการตรวจสอบสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ในโครงการ จากเดิมใช้เวลารอคิวค่อนข้างนาน หากเข้าร่วมโครงการผู้ประกอบการสามารถให้ทีมช่างของบริษัทที่ผ่านการฝึกอบรมกับ กฟน. ตรวจสอบสายไฟฟ้าเองตามเอกสารเช็กลิสต์ของ กฟน. และส่งกลับให้ตรวจสอบ จากนั้น กฟน.จะมีทีมงานมาสุ่มตรวจสอบบ้านแต่ละหลัง หากผ่านมาตรฐานจึงอนุมัติและติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าในโครงการ

3)ปรับระบบการขอมิเตอร์ไฟฟ้าใหม่ จากเดิมผู้ประกอบการจะต้องจ่ายเงินค้ำประกันมิเตอร์ไฟแบบ...หลังต่อหลัง ปรับเปลี่ยนเป็นวิธีวางเงินค้ำประกันล่วงหน้าแบบเหมาปีต่อปีช่วยเพิ่มความสะดวก ส่วนกระบวนการโอนชื่อมิเตอร์ให้เป็นของลูกบ้าน เดิมจะต้องมีเอกสารโครงการ 1 ชุดต่อเอกสารลูกบ้าน 1 ชุด ปรับเปลี่ยนเป็นเอกสารโครงการ 1 ชุดต่อเอกสารลูกบ้าน

ทั้งหมดที่จะโอนชื่อในรอบเดียวกันยกระดับบริการวางผังระบบไฟฟ้ากฟน.เตรียมต่อยอดพัฒนาบริการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยพร้อมเป็นที่ปรึกษาการออกแบบวางผังระบบไฟฟ้า และจุดเชื่อมต่อการจ่ายไฟฟ้าภายใน-ภายนอกโครงการให้ถูกต้องเหมาะสม ก่อนส่งให้ กฟน.ตรวจแบบ จากเดิมผู้ประกอบการเป็นผู้ออกแบบวางผังระบบไฟฟ้าในโครงการเอง และส่งแบบให้ กฟน.ตรวจสอบ ซึ่งอาจจะถูกตีกลับได้

ขณะที่ "แสนผิน สุขี" ผู้บริหารโกลเด้นแลนด์มองว่า การร่วมมือกับ กฟน.น่าจะช่วยลดขั้นตอนด้านเอกสารได้มาก ช่วยประหยัดเวลา และค่าเดินทาง ขณะเดียวกันข้อดีคือจากเดิมจะต้องขอรับบริการที่สำนักงานไฟฟ้า 13 แห่ง ตามที่ตั้งโครงการ สามารถขอบริการแบบรวมศูนย์เป็นวันสต็อปที่สำนักงานใหญ่ กฟน.
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.