| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-10-2557    อ่าน 1447
 "โตว่องไว"รุกตลาดรถเสาเข็ม ผนึกแบงก์ปล่อยกู้ปั้นเถ้าแก่

"โตว่องไว" งัดแคมเปญ "We Care Concepts" ปั้นเถ้าแก่ใหม่ธุรกิจรถตอกเสาเข็ม ผนึกแบงก์ปล่อยกู้ซื้อรถ 70% จากราคารถคันละประมาณ 4.5 ล้านบาท ชี้ตลาดประเทศเพื่อนบ้าน "ลาว-เมียนมาร์" เปิดกว้าง มีโอกาสคืนทุนได้ภายใน 3 ปีครึ่ง ปี"58 ตั้งเป้ายอดขาย 50 คัน 250 ล้าน

นายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โตว่องไวกรุ๊ป ผู้พัฒนารถตอกเสาเข็มเคลื่อนที่ เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแคมเปญ We Care Concepts เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจรับบริการตอกเสาเข็ม โดยดึงสถาบันการเงินชั้นนำ 5 แห่ง ปล่อยกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับซื้อรถตอกเสาเข็ม

"จะเปิดโอกาสให้ นักลงทุนหรือนักธุรกิจรุ่นใหม่ซึ่งไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจตอกเสาเข็ม ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจรถตอกเสาเข็ม จึงคิดแคมเปญนี้ขึ้นมา"

อย่าง ไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีรถตอกเสาเข็มที่เข้าร่วมโครงการ 6 รุ่น ได้แก่ รุ่น 6 ล้อ 8 ล้อ 12 ล้อ รถตีนตะขาบ ขนาด 3.5-4.5 ตัน โดยรุ่นยอดนิยมคือ 8 ล้อ ราคาคันละประมาณ 4.7 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดแคมเปญคือใช้เงิน ลงทุนซื้อรถไม่เกิน 30% หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 70% สามารถยื่นกู้สถาบันการเงิน และจะได้รับเซอร์วิสหลังการขายถึงไซต์งานสำหรับรถที่หมดช่วงประกัน 3 เดือน

"เรา ประเมินว่า รถ 1 คันจะสร้างรายได้เฉลี่ยปีละ 4-6 แสนบาท หากลงทุนด้วยเงินสดก้อนแรก 1.4 ล้านบาท เท่ากับใช้เวลาไม่เกิน 3 ปีครึ่ง ก็จะได้เงินก้อนแรกที่ลงทุน และมีโอกาสทำกำไรสุทธิได้ถึง 48%"

นาย ไพศาลกล่าวต่อว่า รถตอกเสาเข็มโตว่องไวใช้เวลาตอกเสาเข็มแล้วเสร็จภายในเวลา 4 ชั่วโมง เร็วกว่าปั้นจั่นทั่วไปที่ต้องใช้เวลารวมประมาณ 6 วัน ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน ย้ายหลุมตอก เมื่อเทียบกับปั้นจั่นทั่วไป

ทั้ง นี้ บริษัทได้รุกตลาด สปป.ลาว ปัจจุบันมตัวแทนจัดจำหน่ายแล้ว ส่วนสหภาพเมียนมาร์อยู่ระหว่างศึกษาตลาด เบื้องต้นเป็นตลาดที่น่าสนใจเพราะมีประชากรกว่า 70 ล้านคน และเพิ่งเปิดประเทศไม่นาน ล่าสุด 29 ต.ค.นี้จะเข้าไปเปิดโรดโชว์สินค้า เพื่อเชิญชวนเจ้าของกิจการโรงงานเสาเข็มเป็นพันธมิตร

นายไพศาลกล่าว อีกว่า จากการศึกษาตลาดพบว่า อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นด่านการค้าชายแดนถาวร และรัฐบาลมีนโยบายประกาศเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ในปี 2558 จะทำให้การค้าในจังหวัดคึกคักทั้งฝั่งไทยและสหภาพเมียนมาร์

ส่วนการ เคลื่อนย้ายรถตอกเสาเข็มไปยังไซต์งานประเทศเมียนมาร์ไม่ใช่เรื่องยากเนื่อง จากรถตอกเสาเข็มมีทะเบียนถูกต้องสามารถข้ามแดนได้ นอกจากนี้ยังทำความเร็วได้ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยบริษัทวางแผนจะส่งออกรถตอกเสาเข็มไปยังประเทศเมียนมาร์และประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนภายในปี 2559

ทั้งนี้จากผลกระทบปัญหาทางการเมืองตั้งแต่ ปลายปี 2556 ส่งผลกระทบปีที่ผ่านมามียอดขายรถตอกเสาเข็มทั้งปีเพียง 10 คัน ส่วนสถานการณ์ 9 เดือนแรกของปีนี้มียอดขายเกือบ 30 คัน หรือเฉลี่ยเดือนละ 3 คัน

สำหรับในปี 2558 ตั้งเป้ามียอดขายรถตอกเสาเข็ม 50 คัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท

"ปัจจุบัน เรามียอดขายรถแล้ว 400-500 คัน ถ้าไม่นับปี"56 ถือว่าเติบโตตลอด ซึ่งรถตอกเสาเข็ม 1 คัน สามารถทำงานได้รวดเร็ว เทียบกับปั้นจั่นสาร 8 ตัว จึงเป็นสินค้าที่เข้าไปทดแทนปั้นจั่นสาร ส่วนตลาดประเทศเพื่อนบ้านมองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสมาก แต่มีอุปสรรคคือเรื่องภาษา" นายไพศาลกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.