| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 98 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-10-2557    อ่าน 1435
 ทุ่ม 144 ล้านเนรมิต "ท่าน้ำปากเกร็ด" แลนด์มาร์กใหม่ริมเจ้าพระยา

หลัง "รัฐบาลประยุทธ์" มีแนวคิดพัฒนาเส้นทางจักรยานและถนนเลียบแม่น้ำ ทำให้หลายหน่วยงานเร่งคิดโปรเจ็กต์ขึ้นมารองรับ ล่าสุด "เทศบาลนครปากเกร็ด" จ.นนทบุรี มีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่งศึกษาเสร็จหมาด ๆ ใช้เงินก่อสร้าง 144 ล้านบาท และใช้เวลาดำเนินการ 2 ปี หลังโครงการได้รับอนุมัติ

ผุดเขื่อน-ทางเดินยาว 446 เมตร

"วิชัย บรรดาศักดิ์" นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อป้องกันน้ำท่วมและการกัดเซาะพังทลายของที่ดิน เนื่องจากปากเกร็ดเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมใหญ่ปลายปี 2554 อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาพื้นที่รองรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี) จะมีสถานีบริเวณห้าแยกปากเกร็ด ที่ต่อไปท่าเรือปากเกร็ด ซึ่งเป็นจุดต้นทางของการเดินเรือแม่น้ำเจ้าพระยาไปถึงท่าสาทร อนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยเรือและรถไฟฟ้า



นอก จากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้พื้นที่บริเวณริมแม่น้ำมีทัศนียภาพที่ดีและสวยงาม รวมถึงส่งเสริมให้มีกิจกรรมการค้าขายเพื่อเพิ่มศักยภาพตลาดเก่า 100 ปีให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น และเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งของเทศบาลนครปากเกร็ด หลังเพิ่มพื้นที่สาธารณะ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และสถานที่ออกกำลังกายให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมายังชุมชนท่า เรือปากเกร็ดและชุมชนใกล้วัดสนามเหนือและบนเกาะเกร็ด

สำหรับรูปแบบ โครงการ "นายกเล็กวิชัย" บอกว่า จะมีองค์ประกอบ ได้แก่ 1.เขื่อนป้องกันน้ำท่วมที่สร้างขึ้นมาใหม่ มีความสูง 2.54 เมตร ระยะทางรวม 446 เมตร จากสะพานพระราม 4 (ท่าเรือปากเกร็ด) ถึงท่าเรือข้ามเกาะเกร็ดวัดสนามเหนือ 2.ศาลาและท่าเรือ ได้แก่ บริเวณท่าเรือปากเกร็ดเดิม ท่าเรือลพชัย และท่าเรือข้ามเกาะเกร็ด

3.ทาง เดินและลานกิจกรรมตลอดแนวเขื่อนกว้าง 4 เมตร พร้อมศาลาพักผ่อนระหว่างทางเดิน พร้อมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่น 4.ท่าน้ำที่มีท่าเดิม 3 แห่งและลานกิจกรรม สำหรับงานบุญและงานประเพณี เช่น ลอยกระทง ตักบาตรทางน้ำ และ 5.รื้อฟื้นตลาดเก่า สนับสนุนตลาดน้ำ เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ส่วนแนวความคิดในการออกแบบ จะเพิ่มพื้นที่ทางเดินไม่ให้เป็นแนวกั้นระหว่างพื้นที่บ้านเดิมและทางเดิน ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะสร้างใหม่ เพื่อให้บริเวณบ้านในชุมชนนี้ ยังคงความเป็นส่วนตัวไม่ถูกรบกวนจากนักท่องเที่ยว และทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะสร้างใหม่

กทม.สำรวจสะพานพุทธ

ไม่ ใช่แค่ "นครปากเกร็ด" ที่เริ่มโครงการ ทางฝั่ง "กทม.-กรุงเทพมหานคร" ล่าสุด "คุณชายหมู-ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสำรวจพื้นที่ริมคลองบางกอกใหญ่ถึงสะพานพุทธ เพื่อสร้างทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ริมคลองบางกอกใหญ่ ถึงสะพานพุทธ ความยาวกว่า 3.5 กิโลเมตร เพราะมีสถานที่ราชการที่สวยงาม และสถานที่สำคัญ อาทิ โบสถ์ซานตาครูซ โดยรูปแบบปรับปรุง จะมีทางเดินริมน้ำ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ติดตั้งไฟฟ้า

ส่องสว่าง และกล้อง CCTV จะทำให้ทางเดินริมน้ำมีความสวยงามและปลอดภัยสำหรับประชาชนด้วย ในเร็ว ๆ นี้ "กทม." จะเสนอโครงการเพื่อขอจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลและดำเนินการในทันทีหลังได้รับ งบประมาณ เป็นความเคลื่อนไหวเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนจะทยอยเห็นผลนับจากนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.