| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-10-2557    อ่าน 1406
 "ประยุทธ์" แจงแผนพัฒนายุทธศาสตร์ 3 ล้านล้าน ต่างกับ 2 ล้านล้าน เพราะไม่กู้ล่วงหน้า

"ประยุทธ์" แจงแผนพัฒนายุทธศาสตร์ 3 ล้านล้าน ต่างกับ 2 ล้านล้าน เพราะไม่กู้ล่วงหน้า เน้นรถไฟทางคู่ ดูความเหมาะสมไฮสปีดเทรน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งของไทย ว่า วันนี้ต้องชัดเจนว่าต้องเดินหน้าประเทศอย่างไร เรื่องการเชื่อมโยงภูมิภาค ต้องดูในอาเซียน เศรษฐกิจพิเศษต่อเนื่องกับประเทศเพื่อนบ้าน 5 จุด เช่น ลาว กัมพูชา มาเลเซีย จากนั้นดูถนนเส้นทางทำให้ดีขึ้น บริหารช่องทางศุลกากรให้ดีขึ้น เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มการขนส่งสินค้าให้มากขึ้น ดังนั้น ต้องมุ่งเน้นเศรษฐกิจชายแดนให้มากขึ้น ส่วนการคมนาคมทางรางถ้ายังไม่เพียงพอต้องเพิ่มรางคู่กับเส้นทางเดิม เนื่องจากวันนี้รถไฟวิ่งสวนทางกันไม่ได้ รถไฟจึงวิ่งเร็วไม่ได้ ดังนั้น ต้องดูคู่กับการพัฒนาทั้งระบบ

ดูแผนรอบประเทศมีการสร้างเครือข่ายคมนาคมอย่างไร เหนือ ลาว เวียดนาม ต้องดูว่าจะต่อกับเส้นทางเหล่านั้นได้อย่างไร โดยเส้นทางเหล่านั้นอาจจะต้องเกิดขึ้นก่อน อาจมีการเจรจารัฐบาลต่อรัฐบาล เจรจากับคู่เจรจาที่ให้การช่วยเหลือเรา พูดถึงว่าเรามีสินค้าอะไรบ้างแลกเปลี่ยนกับเขา อย่ากังวลเราพยายามไม่ให้เป็นปัญหา

"การลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านล้าน วันนี้เราดูทางบก ราง เครื่องบิน สนามบิน คูคลองแหล่งน้ำ ท่าเรือ เราเอาทั้งหมดทบทวนใหม่ทั้งหมด อันไหนจำเป็น หรือไม่จำเป็น วันนี้รถไฟทางคู่ราง 1 เมตร กับราง 1.435 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับรอบประเทศ รถไฟความเร็วสูงควรจะเกิดขึ้นหรือยัง ถ้ายังก็ชะลอไว้ก่อนแต่ยังอยู่ในแผน ดังนั้น แผนงาน 3 ล้านล้านบาท ที่บอกว่าเงินมากขึ้นกว่าเดิมต่างกันเราวางเม็ดเงินเท่านี้แต่ยังไม่ได้ทำ ทำเป็นล็อต ๆ ไป อาจเป็น 6 หมื่นล้านบาทในช่วงแรก 1 แสนล้านในช่วงที่สอง ช่วงสามเอาเงินงบประมาณใส่ลงไป แต่ถ้ามีใครมาสนับสนุนเรามันก็ทำได้เร็วขึ้น ไม่ใช่ไปกู้เงินทั้งก้อนมาวางไว้ล่วงหน้าไว้เลยนี่คือความแตกต่าง เราทำ 8 ปี ทำที่ละสัญญา ไม่ได้กู้เงินล่วงหน้ามา" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.