| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-10-2557    อ่าน 1454
 "พลัส"ชี้เทรนด์คอนโด2นอนมาแรง-ขยายไซซ์ใหญ่ขึ้น100ตร.ม.

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า สถิติยอดขายห้องชุดรีเซลของพลัสฯช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีกลุ่มลูกค้าระดับบนต้องการห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน ทำเลใจกลางเมืองเกาะแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยช่วง 9 เดือนแรกปี 2557 สัดส่วนยอดขายกลุ่มนี้เพิ่มจาก 22% เป็น 25% แนวโน้มตลาดปีหน้าจะเห็นผู้ประกอบการเปิดตัวห้องชุด 2 ห้องนอนในเมืองเพิ่มขึ้น ได้แก่ ถนนสุขุมวิทช่วงต้น-ซอยทองหล่อ ราชดำริ และพญาไท ปัจจุบันมีสัดส่วน 15% ของห้องชุดที่เปิดตัวใหม่ในแต่ละโครงการ คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 30-40%

ดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นมาจาก 2-3 ปัจจัย คือ 1) ลูกค้าที่ซื้อห้องชุด 1 ห้องนอน เมื่อ 5-10 ปีก่อนเริ่มแต่งงานมีครอบครัว จึงมองหาคอนโดฯขนาดใหญ่ขึ้น 2) มองย้อนหลังช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการพัฒนาห้องชุด 2 ห้องนอนลดลงเรื่อย ๆ จากปี 2542 มีสัดส่วน 90% ปี 2547 เหลือ 30% ปี 2552 เหลือ 55% ล่าสุดปี 2557 เหลือเพียง 15% ทำให้ซัพพลายมีจำกัด

ขณะเดียวกัน พื้นที่ใช้สอยห้องชุด 2 นอนจะมีขนาดใหญ่ขึ้น จากปัจจุบันเฉลี่ย 75 ตารางเมตร จะเพิ่มเป็น 100 ตารางเมตรขึ้นไป เนื่องจากเป็นขนาดที่อยู่อาศัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยวไซซ์เล็ก มีพื้นที่เก็บของได้โดยราคาห้องชุดรีเซลใจกลางเมืองปัจจุบันเฉลี่ยตารางเมตรละ 2 แสนบาท หรือยูนิตละ 15-20 ล้านบาท

"ถามว่าถ้าลูกค้ามีเงิน 15-20 ล้านบาท ทำไมไม่ซื้อทาวน์เฮาส์ในเมืองอยู่ เราวิเคราะห์ว่าเกิดจากลูกค้าอยากอยู่ทำเลใจกลางเมืองเหมือนเดิม ทำเลเดียวกันถ้าซื้อทาวน์เฮาส์มือสองก็ต้องมีงบฯ 30 ล้านบาท แต่จะไม่ได้สิ่งอำนวยความสะดวกแบบเดียวกับคอนโดฯ เพราะเนื้อที่จำกัด ราคาแพง ดังนั้นเชื่อว่าในอนาคตห้องชุดแบบ 2 ห้องนอนจะมีดีมานด์มากขึ้น รวมทั้งขายได้คล่องตัวขึ้น"

สำหรับคอนโดฯทำเลแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย เช่น สายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่, สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ, สายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน มองว่าโครงการที่เปิดตัวใหม่ยังเป็นห้องชุดแบบ 1 นอน หรือห้องสตูดิโอเป็นหลัก เนื่องจากจับกลุ่มลูกค้ากลาง-ล่าง จึงมีข้อจำกัดเรื่องราคาต่อยูนิตไม่เกินกว่า 1-3 ล้านบาท

นายภูมิภักดิ์กล่าวด้วยว่า คอนโดฯรีเซลไตรมาส 3/57 ฟื้นตัวจากครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้จากการขาย 9 เดือนแรกกว่า 200 ล้านบาท คิดเป็น 73% จากเป้าหมายทั้งปีกว่า 300 ล้านบาท โดยเซ็กเมนต์ที่ฟื้นตัวก่อนคือตลาดคอนโดฯระดับบน ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 1.6-2 แสนบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.