| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-10-2557    อ่าน 1480
 สำรวจโปรเจ็กต์เชื่อมเจ้าพระยา รถไฟฟ้า สะพาน...ยันทางด่วน เปิดหน้าดินบูม"นนท์-กทม."

ปัจจุบัน 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีการพัฒนาก่อสร้างใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายอย่างคึกคัก ทั้งคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์-ไฮไรส์ ไล่ไปจนถึงอาคารสำนักงาน รับกับโครงการใหญ่ที่กำลังตอกเข็มก่อสร้าง ไม่ว่าสะพานข้ามแม่น้ำ รถไฟฟ้าสารพัดสีและทางด่วนที่ "คมนาคม" กำลังเร่งให้เปิดใช้โดยเร็ว เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางพื้นที่รอยต่อ "นนทบุรีและกรุงเทพฯ" ใกล้กันมากขึ้น

ปลายปีเปิดใช้สะพานนนท์ 1

ใกล้จะเปิด ใช้ปลายปีนี้มี "สะพานนนทบุรี 1" ของ "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" ปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้า 90% จะเป็นโครงข่ายเชื่อมโยงพื้นที่ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และเพิ่มทางเลือกการเดินทางให้คนนนทบุรีและกรุงเทพฯตอนบนสะดวกมากยิ่งขึ้น ที่น่าสนใจสำหรับโครงการนี้อยู่ที่ "สะพาน" ที่ออกแบบเป็นคานขึงหรือ Extradosed Bridge แห่งแรกในประเทศไทย โดยโครงสร้างสะพานเป็นรูปแบบผสมผสานระหว่างสะพานเคเบิลขึงและสะพานคอนกรีต อัดแรงความยาว 460 เมตร มาต่อเชื่อมถนน มีระยะทางรวม 4.3 กม.

เร่งสายสีม่วงเปิดหวูดปีหน้า

ที่ กำลังจะตามมา คือ รถไฟฟ้าสีม่วงช่วง "บางซื่อ-บางใหญ่" ของ "รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย" ที่โครงสร้างช่วงแม่น้ำเจ้าพระยาจะสร้างคู่ขนานกับ "สะพานพระนั่งเกล้า" ขณะนี้งานก่อสร้างใกล้เสร็จ ยังเหลือรอรถไฟฟ้ามาวิ่งบริการ จะเริ่มทดสอบกลางปีหน้า จากนั้นเดือนกันยายนเปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการก่อนจะเปิดเต็มรูปแบบเดือน สิงหาคม 2559

นอกจากนี้ ในอนาคต "สถานีพระนั่งเกล้า"ยังจะมี "สร้างสถานีท่าเรือ" รองรับคนจังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียงนั่งเรือมาต่อรถไฟฟ้าเข้าเมือง ทำให้ภาพการพัฒนาแม่น้ำช่วงนี้ไม่น้อยหน้าในเมือง เพราะจาก "ท่าปากเกร็ด" ไล่มาจนถึง "สะพานพระนั่งเกล้า" มีคอนโดมิเนียมติดแม่น้ำกำลังสร้างอยู่หลายตึก นอกจากโครงการเก่าที่สร้างเสร็จรอไปก่อนหน้านี้

ทางด่วนสายใหม่เสร็จกลางปี"59

มา ถึงโค้งน้ำเชิง "สะพานพระราม 7" จุดนี้มีก่อสร้าง 2 โครงการใหญ่ คือ รถไฟชานเมืองสายสีแดง "บางซื่อ-ตลิ่งชัน" ที่สร้างเสร็จปี 2555 แต่ยังรอซื้อรถไฟฟ้ามาวิ่งบริการพร้อมกับรถไฟสายสีแดง "บางซื่อ-รังสิต" คาดว่าจะเปิดในปี 2561 ปัจจุบัน "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า นำรถไฟดีเซลรางมาวิ่งไปพลาง ๆ เพื่อรักษาโครงสร้างไม่ให้ร้างและสึกหรอ จนกว่ารถไฟฟ้าขบวนใหม่ที่สั่งซื้อจะมาถึงอีก 4 ปีข้างหน้า

นอกจาก นี้ ยังมีโครงการทางด่วนสายใหม่ "ศรีรัช-วงแหวนตะวันตก" ของ "กทพ.-การทางพิเศษแห่งประเทศไทย" จะสร้างคู่ขนานไปกับรถไฟสายสีแดงและรถไฟสายใต้ ขณะนี้งานก่อสร้างรุดหน้าไปด้วยดี คืบหน้าแล้ว 33% เนื่องจาก "บีอีซีแอล-บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ" ผู้รับสัมปทานต้องการเร่งเปิดใช้เร็วขึ้นเป็นกลางปี 2559

บางโพคึกรับสายสีน้ำเงิน

เมื่อ ลัดเลาะจากช่วงแม่น้ำบริเวณนี้ไปถึง "ท่าบางโพ" นับว่าคึกคักมาก เพราะกำลังมีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมแนวสูงอยู่หลายตึกติดวิวแม่น้ำเจ้า พระยา ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะย่าน "บางโพ" นอกจากจะมีท่าเรือแล้ว ยังเป็นจุดจอดสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วง "บางซื่อ-ท่าพระ" ที่กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดการพัฒนาคึกคักเป็นพิเศษทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำ ที่ดูจะเป็นไฮไลต์คือโปรเจ็กต์ของ

ค่าย "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" โครงการคอนโดมิเนียมหรูริมน้ำแบรนด์ "333 ริเวอร์ไซด์" มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท พัฒนาพื้นที่ 11 ไร่ เป็นที่อยู่อาศัยพ่วงด้วยคอมมิวนิตี้มอลล์ริมน้ำ ขณะนี้กำลังเร่งตอกเข็ม จะแล้วเสร็จพร้อมรถไฟฟ้าเปิดใช้บริการพอดีในปี 2560

สำหรับรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นไซต์ก่อสร้างสัญญาที่ 3 ของ "บมจ.ยูนิคฯ" ผลงาน ณ สิ้นกันยายนที่ผ่านมา คืบหน้าแล้ว 42.87% เร็วกว่าแผนงาน 0.29% โดย "รฟม." กำลังเร่งรัดจะเปิดบริการปลายปี 2560 เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นโครงข่ายเชื่อมกับรถไฟฟ้าใต้ดินสายปัจจุบันและสายสี ม่วงที่สถานีเตาปูน

สะพาน-รัฐสภาใหม่บูมเกียกกาย

ถัด ไปจะเป็นโค้งน้ำบริเวณ "เกียกกาย" กำลังมีการก่อสร้าง "อาคารรัฐสภาแห่งใหม่" มูลค่า 12,280 ล้านบาท มี "บมจ.ซิโน-ไทยฯ" เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและกำลังเร่งตอกเข็ม ตามแผนจะแล้วเสร็จวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 แต่ติดรื้อย้าย คาดว่าจะเลื่อนเปิดใช้ไปอย่างน้อย 1 ปี

ทั้ง นี้ ในอนาคตบริเวณนี้จะมีการก่อสร้าง "สะพานเกียกกาย" พร้อมถนนต่อเชื่อม โครงการหมื่นล้านของ "กทม.-กรุงเทพมหานคร" มารับกับการเปิดใช้รัฐสภาใหม่ ซึ่ง กทม.วาดแผนจะสร้างมาตั้งแต่ปี 2553 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ตอกเข็ม เพราะขาดเงินมาก่อสร้าง

ตอนนี้ "กทม." กำลังลุ้น "รัฐบาลประยุทธ์" จะอัดฉีดเม็ดเงินก่อสร้างให้หรือไม่

แม้ โครงการจะยังไม่เริ่มลงมือก่อสร้าง ปัจจุบันมีนักพัฒนาที่ดินหลายค่ายเข้าไปจับจองพื้นที่ผุดคอนโดมิเนียม ซีวิวรัฐสภาใหม่ และแม่น้ำเจ้าพระยากันอย่างครึกครื้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.