| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-10-2557    อ่าน 1452
 SCGปั๊มสาขาร้าน"โฮมโซลูชั่น"เจาะหัวเมือง

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ในเครือเอสซีจีเปิดเผยว่า บริษัทวางแผน 3 ปีนับจากนี้จะร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ายเร่งขยายสาขาร้านในรูปแบบ "เอสซีจี โฮมโซลูชั่น" ให้เร็วขึ้น จากปัจจุบันเปิดบริการแล้ว 24 แห่งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไตรมาส 4/2557 ขยายเพิ่มอีก 9 แห่ง รวมเป็น 33 แห่ง และตั้งเป้าภายในปี 2560 จะมีร้านโฮมโซลูชั่นเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 80 แห่ง

การขยายสาขาใหม่จะเน้นพื้นที่ต่างจังหวัด ปัจจุบันมีรายชื่อผู้ที่สนใจเปิดร้านในมือกว่า 60 ราย โดย 9 สาขาที่รอเปิดบริการไตรมาส 4/2557 อาทิ จังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ภูเก็ต เพชรบุรี นวมินทร์ ฯลฯ มีทั้งร้านที่ก่อสร้างใหม่และปรับโฉมขยายพื้นที่จากร้านผู้แทนจำหน่ายเดิมเงื่อนไขจะต้องมีพื้นที่ร้านขั้นต่ำ 2-5 พันตารางเมตร ใช้งบฯลงทุนต่อแห่งเฉลี่ย 100 ล้านบาท โดยเอสซีจีจะช่วยสนับสนุนงบฯส่วนหนึ่งเพื่อใช้ตกแต่งร้านและจัดแสดงสินค้า ส่วนการเลือกทำเลเงื่อนไขคือในรัศมี 50 กิโลเมตรจากร้านจะต้องมีบ้านพักอาศัยไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นหลัง

"จริง ๆ เริ่มเปิดร้านแบบโฮมโซลูชั่นมาแล้ว 5 ปีแล้ว แต่ยังมีสาขาไม่มากเพราะเป็นช่วงลองผิดลองถูก ต้องใช้เวลาเซตมาตรฐานการบริการให้ได้เหมือนกันทั่วประเทศ ต้องพัฒนาซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ใช้ในงานออกแบบ เทรนนิ่งพนักงานและช่างในเครือข่ายแต่ละร้านค้า แต่วันนี้บริษัทมั่นใจที่จะเร่งขยายสาขาให้เร็วขึ้น"

นายนิธิกล่าวต่อว่า คอนเซ็ปต์โฮมโซลูชั่นคือร้านที่ไม่ได้ขายวัสดุเท่านั้น แต่มีคำปรึกษาและบริการครบวงจร ที่มาเกิดจากความต้องการลูกค้าเมื่อต้องปลูกสร้างหรือซ่อมแซมบ้านจะพบปัญหาเรื่องการหาผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา สถาปนิกออกแบบ ติดต่อช่าง และบริการหลังการขาย ภายในร้านโฮมโซลูชั่นจึงมีบริการครบวงจร ทั้งหมด 9 โซลูชั่นคือ โซลูชั่นโครงสร้าง หลังคา ผนัง ห้องน้ำ ห้องครัว ฝ้าเพดาน วัสดุปูพื้น-ผนัง ภูมิทัศน์ภายนอก และประตู-หน้าต่าง ครอบคลุมตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ ประเมินราคา และติดตั้ง-รับประกัน เจาะกลุ่มเป้าหมายเจ้าของบ้านระดับกลาง-บน ราคายูนิตละกว่า 2 ล้านบาทขึ้นไป ที่ต้องการคำปรึกษาเมื่อจะสร้างบ้านใหม่หรือปรับปรุงบ้านเก่า แต่ไม่รวมถึงการปลูกสร้างบ้านใหม่ทั้งหลัง โดยทางร้านจะคิดค่าใช้จ่ายเฉพาะการติดตั้งและวัสดุ

"ผลตอบรับที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจ ร้านผู้แทนจำหน่ายแบบดั้งเดิมที่เพิ่งปรับโฉมเป็นโฮมโซลูชั่นเป็นปีแรกมียอดขายเติบโตถึง 45% ขณะที่บริษัททำยอดขายผ่านร้านโฮมโซลูชั่นช่วง 9 เดือนแรกได้ 7 พันล้านบาท คาดว่าถึงสิ้นปีจะมียอดขาย 1 หมื่นล้านบาท"

นายมานิตย์ บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีกเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอสซีจีซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า วันที่ 1-9 พฤศจิกายนนี้บริษัทจะเข้าร่วมออกบูทในงานบ้านและสวนแฟร์ ที่เมืองทองธานี จะจำลองศูนย์บริการโฮมโซลูชั่นมาไว้ในงานบนพื้นที่ 900 ตารางเมตร และมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าในงาน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.