| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 143 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-10-2557    อ่าน 1532
 ตระกูลดังแข่งผุดตึกสูง สร้างแลนด์มาร์ก แชมป์ "ซุปเปอร์ ทาวเวอร์"

2-3 ปีที่ผ่านมา ที่ดินทำเลทองกลางกรุงหลายแปลงถูกหยิบยกขึ้นมาพัฒนาเป็นอภิมหาโปรเจ็กต์ โดยดีเวลอปเปอร์ตระกูลดัง พร้อม ๆ กับประกาศตัวเป็น...ว่าที่ตึกสูงที่สุดของเมืองไทยแห่งใหม่ ต่อจากอาคารใบหยก ทาวเวอร์ 2 เจ้าของแชมป์ปัจจุบันที่ความสูง 85 ชั้น 304 เมตร

เปิดโผ 10 ตึกสูงปัจจุบัน

สืบค้นข้อมูล 10 ตึกสูงที่สุดในไทยปัจจุบัน คือ 1) ใบหยกทาวเวอร์ 2 ประตูน้ำ 2) เดอะริเวอร์ เจริญนคร (ตึก South) สูง 73 ชั้น 266 เมตร 3) รีเฟลกชั่น จอมเทียน 55 ชั้น 252 เมตร 4) สเตท ทาวเวอร์ สีลม สูง 68 ชั้น 247 เมตร 5) เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ สูง 57 ชั้น 235 เมตร6) เดอะเมท สาทร สูง 69 ชั้น 231 เมตร 7) เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ 1 สาทร สูง 62 ชั้น 227 เมตร 8) จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์ สูง 59 ชั้น 221 เมตร 9) ซีอาร์ซีทาวเวอร์ (ออล ซีซั่น เพลส) ถนนวิทยุ สูง 53 ชั้น 210 เมตร และ 10) เดอะพาโน พระราม 3 สูง 55 ชั้น 203 เมตร



อสังหาฯเรียงคิวขึ้นตึกสูง

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันดับตึกสูงคงเปลี่ยนมือ ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน บริษัทมหาชน "เพซ ดีเวลลอปเมนท์" ที่มี "สรพจน์ เตชะไกรศรี" เป็นซีอีโอ และลูกชายคนรอง "สุเมธ-ยุพา เตชะไกรศรี" หนึ่งใน 3 ผู้ก่อตั้ง แอล.พี.เอ็น.ฯ เจ้าตลาดคอนโดฯกลาง-ล่าง ได้รวมแปลงที่ดินทำเลติดรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี เปิดตัวตึก "มหานคร" สูง 77 ชั้น 310 เมตร ผสมผสานระหว่างคอนโดฯ โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่ดึงเอาเชนโรงแรมกลุ่มเดอะ ริช คาร์ลตัน เข้ามาเสริมทัพ

ความโดดเด่นคือรูปทรงอาคารแบบ...พิกเซล ห้องชุดบางยูนิตจะถูกดีไซน์ให้มีพื้นที่บางส่วนยื่นจากตัวตึก กำหนดสร้างเสร็จปี"58 และประกาศตัวเป็นว่าที่ตึกสูงที่สุดในเมืองไทย

แข่งผุดคอนโดฯ 2 ฝั่งเจ้าพระยา

จากนั้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ค่าย "แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์" บริษัทอสังหาฯของตระกูล "เจียรวนนท์" ร่วมทุนกับ "สยามพิวรรธน์" ผุดโครงการยักษ์ "ไอคอนสยาม" แลนด์มาร์กแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าลงทุนรวม 5 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย ที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า และพิพิธภัณฑ์ พ่วงด้วยคอนโดฯระดับซูเปอร์ลักเซอรี่ริมน้ำ

"แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม" สูง 70 ชั้น 315 เมตรแม้ตั้งใจจะเคลมว่าโครงการดังกล่าวจะกลายเป็นคอนโดฯริมน้ำที่สูงที่สุดในประเทศไทยเมื่อสร้างแล้วเสร็จในปี"60 แต่ความสูงของอาคารดังกล่าวกลับเฉือนชนะโปรเจ็กต์มหานครเพียงเล็กน้อย ขึ้นแท่นว่าที่ตึกสูงในประเทศไทย

ช่วงไล่เลี่ยกัน ฝั่งตรงข้ามริมน้ำเจ้าพระยา "คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์" ของกลุ่ม "เสี่ยไมค์-สดาวุธ เตชะอุบล" ได้เปิดหน้าดินริมน้ำเจ้าพระยาบนถนนเจริญกรุง คว้าที่เช่าระยะยาว 75 ปีจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ตั้งองค์การสะพานปลาเดิม เปิดตัวตึกสูง "แลนด์มาร์ก วอเตอร์ฟรอนท์" ออกแบบเป็นโรงแรมและที่พักอาศัย มูลค่าลงทุน 2.9 หมื่นล้านบาท ไฮไลต์ของโครงการอยู่ที่อาคารส่วนเรสซิเดนเชียลระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ 70 ชั้น ความสูงประมาณ 300 เมตร กำหนดสร้างแล้วเสร็จปี"61

จีแลนด์ผุด "ซุปเปอร์ทาวเวอร์"

แต่ที่มาแรงแซงทุกค่ายในขณะนี้ คือ อสังหาฯมหาชน "จีแลนด์-บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์" ที่มีครอบครัว "บุญดีเจริญ" ถือหุ้นใหญ่ หลังจากปั้นโครงการ "เดอะ แกรนด์ พระราม 9" มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.2 แสนล้านบาท บนที่ดินกว่า 73 ไร่ หัวมุมถนนรัชดาภิเษกตัดพระราม 9 ล่าสุดประกาศขึ้นโครงการ "เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์" บิ๊กโปรเจ็กต์ชิ้นสุดท้ายบนที่ดินผืนนี้

"โยธิน บุญดีเจริญ" นายใหญ่จีแลนด์ ประกาศงบฯลงทุนกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท ก่อสร้างอาคารมิกซ์ยูสโรงแรมระดับ 6 ดาว ศูนย์ประชุมและสำนักงานให้เช่า พร้อม ภัตตาคารลอยฟ้า และจุดชมวิวเคลมแชมป์อาเซียน

อาคารดังกล่าวมีความสูงถึง 125 ชั้น หรือ 615 เมตร กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จปี"62 ณ เวลานั้น จะกลายเป็นตึกสูงที่สุดในไทยและสูงที่สุดในอาเซียน

โดยแซงหน้าตึก Warisan Merdeka Tower หรือ "KL118 ทาวเวอร์" อาคารมิกซ์ยูสโรงแรม ที่พักอาศัยและพื้นที่เชิงพาณิชย์ 118 ชั้น สูง 610 เมตร ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีกำหนดแล้วเสร็จปี"62 ทั้งยังล้มแชมป์ตึกแฝด "ปิโตรนาส ทาวเวอร์ส" อาคารมิกซ์ยูสโรงแรม สำนักงานและศูนย์การค้า 86 ชั้น สูง 452 เมตร ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จมาตั้งแต่ปี"41 ปัจจุบันรั้งตำแหน่งตึกสูงที่สุดในอาเซียนและตึกสูงอันดับ 7 ของโลก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.