| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-10-2557    อ่าน 1499
 บ้าน L-Shape ออกซิเจนดีไซน์ "ปริญญ์ สาทร-ราชพฤกษ์"

ห่างหายจากการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลางบนซึ่งเป็นโปรดักต์แจ้งเกิดไปนาน สำหรับค่าย "ปริญสิริ" ล่าสุดกลับมาพร้อมกับแบรนด์ใหม่ "ปริญญ์"

"มิสเตอร์ โฮม" ขอขอบคุณ "คุณบอล-ปริญญา โกวิทจินดาชัย" ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่กรุณานำเยี่ยมชมโครงการด้วยตนเองการกลับมาครั้งนี้ เปิดตัวด้วยโครงการนำร่องแบรนด์ "ปริญญ์ สาทร-ราชพฤกษ์" ใครที่ชอบ การออกแบบสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะมีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ออกซิเจน คอมมิวนิตี้" สร้างชุมชนสีเขียว เติมออกซิเจนให้ผู้อยู่อาศัย 169 ครัวเรือน บนพื้นที่ 55 ไร่

โดยวิธีคิดมาจากความพยายามจะถอดสมการเพื่อตอบโจทย์ครอบ ครัวรุ่นใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าดึงจุดเด่นเรื่องทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางหว้าเพียง 1.2 กิโลเมตร ผนวกเข้ากับแบบบ้าน L-Shape รีดีไซน์แปลนบ้านเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นที่ภายนอก

"ผมแบ่งแปลนบ้านแบบเดิมที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม หรือ Square-Shape ออกเป็นสี่ส่วน แล้วเอาส่วนหนึ่งมาเชื่อมต่อกับส่วนด้านหน้า ก็จะได้แปลนบ้านใหม่เป็นรูปตัวแอล หรือที่เรียกว่า L-Shape"

คุณบอล อธิบายนวัตกรรมการออกแบบที่เกิดจากการ "คลิก" วิธีคิด ทำให้แบบบ้าน L-Shape ดังกล่าวมีพื้นที่เอาต์ดอร์เพิ่มขึ้นราวกับเนรมิต เรียกว่าเป็น "ห้องธรรมชาติ" หรือพื้นที่เอาต์ดอร์ขนาดใหญ่เชื่อมสวนในบ้านเข้ากับห้องนั่งเล่น บ้านทุกหลังในโครงการออกแบบให้ "ชั้นล่าง" ติดตั้งบานกระจกอะลูมิเนียมสูง 2.65 เมตร เรียกว่าพื้นแทบจะชนเพดาน เติมความรู้สึกโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด แถมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานอเนกประสงค์

ไม่ว่าจะใช้เป็น พื้นที่สำหรับจิบกาแฟชมสวนยามเช้า ทำกิจกรรมพักผ่อนยามบ่าย จัดดินเนอร์ปาร์ตี้เล็ก ๆ ยามเย็น หรือแม้แต่นอนดูดาวยามค่ำคืนแบบบ้านมีให้เลือก 4 แบบ เริ่มจากไซซ์เล็กไปหาใหญ่ แบบบ้านวารี สิขรี พนาลี และธารา สไตล์โมเดิร์นโอเรียนทอล เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เริ่ม 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 189-309 ตารางเมตร บนที่ดิน 50-135 ตารางวา

นิยาม สไตล์โมเดิร์นโอเรียนทอล ที่นี่เลือกหยิบความเรียบง่ายแบบเซน ทำให้หน้าตาแบบบ้านออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์นเซน เมื่อเปิดประตูเข้ามาในตัวบ้านจะสัมผัสบรรยากาศโอเรียนทอล หรือตะวันออก ที่เน้นสีโทนธรรมชาติของวัสดุไม้ทดแทนเสมือนไม้จริง

แม้พื้นที่ภายในบ้านจะดูกะทัดรัดไปสักนิดสำหรับบ้านราคา 12-30 ล้านบาท แต่คงความโอ่โถงด้วยเพดานสูง 2.8 เมตร ส่วนฟังก์ชั่นใช้งานคอนเฟิร์มได้ว่า ครบ !ไล่ตั้งแต่ฟังก์ชั่นห้องรับแขก ห้องทานอาหาร ห้องครัวที่มีทั้งเคาน์เตอร์ครัวแพนทรี สำหรับทำอาหารเบา ๆ ไปจนถึงครัวไทยสำหรับการปรุงอาหาร ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด จัดจ้าน เติมความครบมากขึ้นไปอีกสำหรับบ้านไซซ์ใหญ่ (พนาลี ธารา) ที่มีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ปรับแต่งเป็นห้องนอนผู้สูงอายุอยู่ชั้นล่าง นั่นหมายความว่าสามารถอยู่ได้ 3 เจเนอเรชั่นแบบชิว ชิวขึ้นบันไดไปชั้น 2 ประกอบด้วย ห้องนอน 3 ห้อง ส่วนหลักอยู่ที่มาสเตอร์เบดรูมที่มีห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าแบบวอล์กอินในตัว หากเป็นบ้านไซซ์ใหญ่ก็จะมีไพรเวต ลิฟวิ่งรูม

สำหรับครอบครัวใช้ทำกิจกรรมร่วมกันก่อนแยกย้ายเข้าสู่ห้วงนิทราบ้านทุกหลังมาพร้อมกับ วอลเปเปอร์ เครื่องปรับอากาศ 2 เครื่อง ปั๊มน้ำ ประตูรีโมต สัญญาณกันขโมย สวนมาตรฐาน (สนามหญ้า+ต้นไม้ใหญ่)



หันกลับมาดูพื้นที่ส่วนกลาง มีทั้งคลับเฮาส์สไตล์บ้านต้นไม้ ห้องฟิตเนส สระ ว่ายน้ำระบบเกลือ ถนนรอบโครงการร่มรื่นไปด้วยต้นพยอมต้นใหญ่ แถมด้วย "ไบก์เลน" หรือเลนจักรยาน รอบโครงการระยะทาง 980 เมตรเจ้าของโครงการกระซิบก่อนกลับว่า มีโปรโมชั่นถึง 30 ตุลาคมนี้ สำหรับแบบบ้านธารา 3 ยูนิตสุดท้าย ในราคาเริ่มต้น 17 ล้านบาท แว่วว่าหลังจากนั้นจะปรับราคาไม่ต่ำกว่า 10% กันเลยทีเดียว





"ผมชื่อบอล" ปริญญา โกวิทจินดาชัย

บริหาร คนรุ่นใหม่ค่ายปริญสิริ "บอล-ปริญญา โกวิทจินดาชัย" ทายาทโทนวัย 27 ปีของคุณป้าสิริลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทถึงแม้จะออกตัวว่าผมยังเป็นดีเวลอปเปอร์ฝึกหัด แต่มีประสบการณ์ 4 ปีบนหน้าที่รับผิดชอบ "ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ" กับดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 3 Babson College University มลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา จบเอกด้าน Entrepreneurship & Finance

"โรงเรียน นี้เหมือนจุดเปลี่ยนชีวิต มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาให้แข่งกันเพื่อให้ได้เงิน 3,000 เหรียญเป็นเงินทุน เราก็ไปแข่งกับเขา โชคดีได้เป็นโคซีอีโอ ชนะได้เงินมา 7,000 เหรียญ โปรเจ็กต์ที่ชนะคือรวมรูปเล็ก ๆ พันรูปมาเป็นรูปใหญ่หนึ่งรูป ตอนนั้นอายุ 18 ปี ประสบการณ์ตรงนั้นดีมาก ได้แข่งกับฝรั่ง ผมต้องลีดทีม 30 คน..." ความทรงจำที่ไหลพรั่งพรูเหมือนเพิ่งเกิดสด ๆ ร้อน ๆ จังหวะ ชีวิตตอนนี้ยังใฝ่เรียนอยู่ตลอด ความตั้งใจคืออยากเรียนต่อปริญญาโทเอ็มบีเอ ล่าสุดหว่านใบสมัครไปยังสถาบันการศึกษาชั้นนำแล้ว 8 แห่งเก้าอี้ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจรับมอบมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันมากมาย หนึ่งในน้ำพักน้ำแรงที่เป็นฝีมือ "บอล-ปริญญา" คือโครงการบ้านหรู ปริญญ์ สาทร-ราชพฤกษ์ เพราะเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังตั้งแต่แรกเริ่มเข้ามาทำงานในบริษัท รวมทั้งเป็นคนคิดคอนเซ็ปต์

"บ้านออกซิเจนดีไซน์" อีกด้วยคำอธิบาย "ออกซิเจนดีไซน์" โครงการนี้ให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยได้อย่างยั่งยืนตลอดหลายชั่วคน คำฝรั่งก็คือ Sustainability โดยน้ำใสใจจริงอยากใช้คำนี้แต่เข้าใจยาก เมื่อมาดูคำอธิบาย จะต้องมีองค์ประกอบฟังก์ชั่นครบถ้วน กับใกล้ชิดธรรมชาตินั่นหมายความว่าจะต้องมีบรรยากาศโครงการร่มรื่นท่ามกลาง พฤกษานานาพรรณจนไม่รู้สึกตัวว่าอยู่กับปูนอยู่กับตึก เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วย "ออกซิเจน" นั่นเอง

สำหรับปริญญ์ สาทร-ราชพฤกษ์ คำนิยาม "ออกซิเจนคอมมิวนิตี้" แวบแรกคิดว่าเป็นการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ แต่คำตอบกลับกลายเป็นว่าไม่ใช่ครับ"ออกซิเจนคอมมิวนิตี้ ก็คือการปรับแปลนบ้านจากทรงสี่เหลี่ยมเป็น L-Shape ทำให้เพิ่มพื้นที่เอาต์ดอร์ภายในรั้วบ้าน ขณะเดียวกันบ้าน L-Shape สี่หลังที่อยู่ติดกันก็จะกลายเป็นว่าเพิ่มพื้นที่เอาต์ดอร์ให้กันและกัน ความสุขในรั้วบ้านตัวเองก็มีมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อเชื่อมพื้นที่เอาต์ดอร์ของเพื่อนบ้านเข้าไปด้วย ผมเชื่อว่าความสุขจะยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้นไปอีก"

หลักคิดในการ ทำธุรกิจของเขาคือมาร์เก็ตติ้ง 3.0 องค์กรได้กำไร โลกได้ความยั่งยืน สุดท้าย "คน-People" ได้ประโยชน์ ซึ่งต่อยอดจากปรัชญาการทำธุรกิจขององค์กรที่ว่า...เงินทุกบาทที่ลูกค้าซื้อ ทำให้คุณภาพชีวิตคนงานดีขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.