| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-10-2557    อ่าน 1371
 กรมบังคับคดีตั้งเป้าขายทรัพย์ปีงบฯ58 1 แสนล้าน เปิดฟังความเห็นแก้กม.ประมูลไม่ต้องจ่ายหนี้ค่าส่วนกลาง

กรมบังคับคดีตั้งเป้าขายทรัพย์ปีงบฯ 58 1 แสนล้าน เปิดรับฟังความเห็นแก้ กม.ประมูลซื้อคอนโดฯไม่ต้องจ่ายหนี้ค่าส่วนกลาง แก้ปัญหาขายอืด

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2558 (ต.ค.57-ก.ย.58) ตั้งเป้าขายทอดตลาดทรัพย์สินมูลค่า 1 แสนล้านบาท จากปีงบฯ 2557 ทำได้ 9.9 หมื่นล้านบาท โดยกรมและสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศได้เพิ่มการขายทอดตลาดวันเสาร์เพิ่มขึ้นอีก 1 วัน หมุนเวียนกันไปแต่ละสาขากระทั่วทุกภาค เริ่มตั้ง 18 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้าและอำนวยความสะดวกลูกค้าที่ทำงานในวันจันทร์-ศุกร์

ทั้งนี้ หลังจากมารับตำแหน่งใหม่ได้กว่า 2 เดือน พบว่าปัจจุบันกรมมีทรัพย์ที่เป็นห้องชุดรอการขายคงค้างกว่า 14,000 รายการ คิดเป็น 8.4% ของรายการทรัพย์รอขายทั้งหมด แต่ในแง่มูลค่าตามราคาประเมินสูงถึงกว่า 61,000 ล้านบาท หรือ 26% ของราคาประเมินทรัพย์ทั้งหมด ข้อจำกัดส่วนหนึ่งเกิดกฎหมายระบุให้การซื้อขายห้องชุดจะต้องมีใบปลอดภาระหนี้ค่าส่วนกลางจากนิติบุคคลอาคารชุด

แต่ในทางปฏิบัติกลายเป็นอุปสรรค เนื่องจากคอนโดฯบางยูนิตมีหนี้ค่าส่วนกลางและเบี้ย ปรับสูงมาก บางยูนิตมากกว่าราคาเปิดประมูล หรือบางโครงการไม่มีนิติบุคคลอาคารชุดจึงไม่สามารถออกใบปลอดหนี้ฯได้ ทำให้ห้องชุดที่นำมาขายทอดตลาดไม่ได้รับความสนใจ กรมจึงเตรียมเสนอกระทรวงยุติธรรมขอแก้ไขเพิ่มเติม ร่างพระราชบัญญัติประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่..) พ.ศ. .... (การบังคับคดี) สาระสำคัญคือผู้ซื้อห้องชุดจากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีไม่ต้องมีใบปลอดภาระหนี้ค่าส่วนกลาง

ล่าสุดจึงได้เชิญผู้แทนกรมที่ดินในฐานะผู้บังคับใช้ พ.ร.บ.อาคารชุด พ.ศ.2522 และตัวแทนจากหน่วยที่มีส่วนได้เสียและเกี่ยวข้อง อาทิ สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย บริษัทรับบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บริษัทบริหารสินทรัพย์ ฯลฯ เปิดรับฟังข้อคิดเห็นโดยมีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็น โดยหลังนี้จะนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพิจารณา หากเห็นชอบจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสภานิติบัญญัติแห่งชาติตามขั้นตอนต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.