| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 189 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-10-2557    อ่าน 1385
 เปิดเค้ก "สุวรรณภูมิเฟส 2" "ประจิน" หยุดสุดท้ายที่ 8 หมื่นล.

ในที่สุด "บิ๊กจิน-พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เคาะแผนลงทุนโปรเจ็กต์ขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ราคาสุดท้ายอยู่ที่ 81,500 ล้านบาท โดยรวบแผนงานเดิมที่ "ครม.รัฐมนตรี" อนุมัติกรอบลงทุนไว้ 62,503 ล้านบาท แต่จะตัดอาคารขยายอาคารผู้โดยสารด้านตะวันออกออก วงเงิน 6,780 ล้านบาทออกนำโปรเจ็กต์ใหม่ "ก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่" หรือ Multi terminal ด้านทิศเหนืออาคารเทียบเครื่องบิน A พร้อมระบบโมโนเรลของ "ทอท.-บมจ.ท่าอากาศยานไทย" วงเงิน 29,000 ล้านบาทมาเสียบแทน กับทั้งเร่งรันเวย์สำรอง(รันเวย์ 3) วงเงิน 19,000 ล้านบาทมาใส่เพิ่มเติม


"ถึงจะมีโครงการใหม่ของ ทอท. แต่จะพยายามไม่ให้เงินลงทุนเกินกรอบ 62,503 ล้านบาท โยกเงินบางส่วนจากโครงการอื่นมาลงทุนแทน เช่น อาคารผู้โดยสารด้านตะวันออกจะย้ายตำแหน่งไปสร้างด้านทิศเหนืออาคารเทียบเครื่องบิน A รวมกับโครงการใหม่ที่ ทอท.เสนอ ปรับลดค่าก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ให้เหลือการใช้งานตรงกับความต้องการมากที่สุด จะเสนอให้ ครม.อนุมัติเดือนฤศจิกายนนี้

เปิดประมูลได้ต้นปี"58" พล.อ.อ.ประจินกล่าวและว่า สำหรับการก่อสร้างแบ่งเป็น 2 ระยะตามความเร่งด่วนโครงการ ระยะแรกเดินหน้าโครงการตามแผนงานเดิมที่ ครม.อนุมัติไว้ ได้แก่ อาคารเทียบเครื่องบินรอง (Midfield Satellite) หลังที่ 1 วงเงิน 27,864 ล้านบาท งานก่อสร้างหลุมจอดอากาศยาน 28 หลุมจอด 4,907 ล้านบาท อุโมงค์และระบบขนส่งผู้โดยสาร (APM) 7,973 ล้านบาท ระบบสาธารณูปโภค 2,693 ล้านบาท และอาคารจอดรถ 625 ล้านบาท

อีกทั้งเร่งก่อสร้างรันเวย์สำรอง (รันเวย์ 3) 19,000 ล้านบาทขึ้นมาอยู่ในระยะแรกให้แล้วเสร็จใน 2 ปี เพื่อรองรับกับการซ่อมใหญ่รันเวย์ที่ 1-2 เนื่องจากปัจจุบันทางวิ่งสำรอง 1-2 ใช้งานมา 8 ปี เมื่อถึงปีที่ 10 จะต้องมีการซ่อมใหญ่พล.อ.อ.ประจินระบุว่า ส่วนโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ที่จะมาทดแทนงานขยายอาคารผู้โดยสารด้านตะวันออก เนื่องจากพื้นที่เดิมมีไม่เพียงพอรองรับผู้โดยสารได้ตามต้องการ ซึ่งอาคารหลังใหม่ที่ ทอท.เสนอมาเพื่อรองรับผู้โดยสารในประเทศและต่างประเทศ

"โครงการใหม่จะอยู่ในระยะที่ 2 เพราะต้องทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอ คาดว่าใช้เวลา 1 ปี" พล.อ.อ.ประจินกล่าวย้ำ ด้าน "ประสงค์ พูนธเนศ" อธิบดีกรมสรรพากร และประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. สรุปว่า ในการประชุมบอร์ด 16 ตุลาคม 2557 จะนำแผนก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ที่ได้ปรับแผนใหม่ให้บอร์ดพิจารณาอนุมัติเพื่อจะได้เดินหน้าโครงการต่อไป

ส่วนการประมูลแยกเป็นกี่สัญญา ณ เวลานี้ทั้ง "บิ๊กจิน-ประสงค์" ยังไม่คอนเฟิร์มจะยืน 4 กลุ่มงานตามที่พรรคเพื่อไทยจัดสรรไว้ หรือจะล้างไพ่งานใหม่ทั้งหมด ประเมินแล้วความเป็นไปได้ในการ "เกลี่ยงาน-เกลี่ยค่าก่อสร้างใหม่" น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายในวินาทีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.