| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 196 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-10-2557    อ่าน 1359
 "เจ้าสัว"แข่งเทกโอเวอร์-สวอปหุ้น ขยายอาณาจักรอสังหาฯรับเออีซี

เจ้าสัวตระกูลดัง-ยักษ์อสังหาฯไล่ล่าเทกโอเวอร์ ร่วมทุนขยายอาณาจักรรับเออีซี "เจริญ" เปิดดีลซื้อหุ้นเคแลนด์เบ็ดเสร็จ "แลนด์ & เฮ้าส์" ซุ่มเจรจาทุนญี่ปุ่นบุกอาเซียน "เพอร์เฟค" พุ่งเป้านิคมอุตสาหกรรม พัฒนาบ้านจัดสรร เจาะตลาดชลบุรี-ระยอง ขณะที่ "กาญจนพาสน์" ผงาดหุ้นใหญ่เอ็นพาร์ค ส่วน "เจียรวนนท์-ภิรมย์ภักดี" ไม่น้อยหน้า ทุ่มทุนมหาศาล



แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดิน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้กระแสเทกโอเวอร์และร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทรายใหญ่ในเมืองไทยทั้ง 5 ตระกูลเริ่มชัดเจนขึ้น อาทิ ตระกูลสิริวัฒนภักดี, เจียรวนนท์, ภิรมย์ภักดี, อัศวโภคิน และกาญจนพาสน์ คาดว่าเป็นแผนลงทุนเพื่อรองรับระบบโครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้าที่จะแล้วเสร็จในอนาคตอันใกล้ และรองรับการเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

เจ้าสัวเจริญจ่อฮุบเคแลนด์

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ขณะนี้นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกลุ่ม ที.ซี.ซี.แลนด์ กำลังเจรจาซื้อหุ้น บมจ.กรุงเทพบ้านและที่ดิน หรือ K LAND จาก บมจ.พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ที่ถืออยู่ 22.22% ซึ่งเมื่อรวมกับหุ้นใหญ่ที่นายเจริญถือในเคแลนด์ผ่านบริษัทเฟรเซอร์ (ไทยแลนด์) พีทีอี แอลทีดีอีก 44.44% แล้ว จะทำให้นายเจริญมีหุ้นมากสุดรวม 66.66% และมีอำนาจการบริหารแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อต่อยอดรุกตลาดบ้านจัดสรรระดับบน

จากข้อมูลช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นายเจริญได้ซื้อกิจการอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง อาทิ ปี 2550 ใช้เงิน 1,135 ล้านบาท ซื้อหุ้น บมจ.ยูนิเวนเจอร์ จำกัด ผ่าน บจ.อเดลฟอส และได้ลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท พัฒนาอาคารสำนักงานปาร์คเวนเชอร์ ดิ อีโค่คอมเพล็กซ์ ถนนวิทยุ สูง 33 ชั้น ปี 2555ลงทุนผ่าน บมจ.ยูนิเวนเจอร์ ใช้เงินกว่า 5,700 ล้านบาท ซื้อกิจการ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(โกลเด้นแลนด์) และได้ทรัพย์สินหลายชิ้นอาทิ อาคารสำนักงานให้เช่าสาทรสแควร์ติดบีทีเอสช่องนนทรี โดยต่อยอดสร้างอาณาจักรบนถนนสาทร แยกตัดใหม่นราธิวาสราชนครินทร์, โครงการโกลเด้น เลเจนด์ ราชพฤกษ์ ฯลฯ และซื้อหุ้น บจ.แกรนด์ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ 40% จากผู้ถือหุ้นเดิม

แลนด์ฯ-เพอร์เฟคขยับใหญ่

นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มทุนต่างชาติเข้ามาขอร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาฯมากขึ้น ล่าสุดบริษัทกำลังเจรจากับกลุ่มทุนรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงทุนพัฒนาอสังหาฯในประเทศเพื่อนบ้าน รองรับตลาดอาเซียนหลังเปิดเออีซีในปี 2558 ซึ่งสหภาพเมียนมาร์ก็น่าสนใจ แต่ที่ดินค่อนข้างแพง สิ่งที่บริษัทเร่งทำคือการเตรียมคน ส่วนการร่วมทุนในไทยคิดว่าไม่จำเป็น

ทั้งนี้ ช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีบริษัทอสังหาฯจากญี่ปุ่นเข้าร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมรายโปรเจ็กต์กับผู้ประกอบการไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนให้เห็นว่า ต่างชาติมองเห็นโอกาสในประเทศไทย โดยเฉพาะการเป็นศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กำลังพิจารณาร่วมทุนกับผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมรายใหญ่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ หลังจากวันที่ 16 มิถุนายน 2557 บริษัทได้ทุ่มงบฯ 4,776 ล้านบาท ซื้อกิจการ บมจ.ไทยพร็อพเพอร์ตี้ และ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทล แอนด์ พรอพเพอร์ตี้

แหล่งข่าวจาก บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยอมรับกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่ามีแผนร่วมทุนกับผู้พัฒนานิคมรายใหญ่จริง แต่อยู่ระหว่างเจรจา ตามแผนลงทุนต้องการพัฒนาบ้านจัดสรร ในพื้นที่ จ.ชลบุรีและระยอง ราคายูนิตละ 2-5 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้านิคม

เจียรวนนท์-ชาญอิสสระร่วมทุน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี ไฟเขียวให้บุตรสาวนางสาวทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ซึ่งดูแลธุรกิจพัฒนาที่ดิน ภายใต้ บจ.แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ และ บจ.แมกโนเลียไฟน์เนสท์ ร่วมทุนกับกลุ่มสยามพิวรรธน์พัฒนาโครงการไอคอนสยาม บนถนนเจริญนคร มูลค่าลงทุน 50,000 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งคอนโดฯหรูริมเจ้าพระยา แมกโนเลียวอเตอร์ฟรอนท์ เฟสแรก 379 ยูนิต

ล่าสุดมียอดขายแล้ว 70% พร้อมประกาศร่วมทุนกับกรีนแลนด์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับท็อปไฟฟ์จากประเทศจีนด้วย

ขณะที่ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์อยู่ระหว่างเจรจากับกลุ่มทุนอสังหาฯฮ่องกง เพื่อร่วมทุนพัฒนาโครงการบาบาบีช คลับ เนื้อที่ 40 ไร่ ทำเลหาดนาใต้ จ.พังงา เพื่อสร้างเป็นคอนโดฯ 100 ยูนิต และพูลวิลล่า 50 กว่ายูนิต มูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านบาท

สิงห์-บีทีเอสฯ เดินหน้า

แหล่งข่าวกล่าวว่า ดีลที่น่าสนใจคือเคสของนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เจ้าของเบียร์สิงห์ ประกาศทุ่มงบฯ 7,783 ล้านบาท เทกโอเวอร์ บมจ.รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ บมจ.สิงห์ เอสเตท พร้อมนำ "สันติบุรี" และบริษัทเอส ไบรท์ฟิวเจอร์ เข้าควบรวมกิจการนั้น เป็นไปได้ว่าการรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ของตระกูล "ภิรมย์ภักดี" เพื่อแปรที่ดินเก่าในมือส่วนหนึ่ง และเตรียมรับการเปิดตลาดเออีซีในอนาคต โดยแบ็กดอร์บริษัทในตลาดหุ้นเป็นทางลัด

โดย "สิงห์ เอสเตท" จะขยายพอร์ตโรงแรมและออฟฟิศให้เช่า จากที่ดินในเมือง11 ไร่ แยกอโศก-เพชรบุรี เพื่อพัฒนาโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ โดยมีพื้นที่ค้าปลีกด้วย รวม 144,000 ตารางเมตร และมีแผนพัฒนาบ้านหรู 16 ยูนิต บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม บมจ.แนเชอรัลพาร์ค (N-PARK) ซื้อกิจการร่วมกับ บจ.บีทีเอส แอสเสทส์ และ บจ.ก้ามกุ้ง พร็อพเพอร์ตี้ ทั้ง 100% จาก บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ของนายคีรี กาญจนพาสน์ ในฐานะถือหุ้นใหญ่ 32% โดยใช้วิธีออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 213,000 ล้านหุ้นมูลค่าหุ้นละ 0.047 บาท เพื่อชำระแทนเงินสด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดีลนี้มีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท ส่งผลให้บีทีเอสฯเข้าถือหุ้นเอ็นพาร์คในสัดส่วน 30% ขณะที่นายประชา มาลีนนท์ หลังจากเทกโอเวอร์เอ็นพาร์คไปเมื่อปี 2555 จากข้อมูลปัจจุบันไม่ปรากฏรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แล้ว

นายนคร ลักษณะกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือเอ็นพาร์คเปิดเผยว่า ดีลนี้ทำให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ในเอ็นพาร์คชัดเจนขึ้น และน่าจะช่วยให้บริษัทขยายธุรกิจได้เร็ว หลังจากกระบวนการสิ้นสุดบริษัทจะได้สินทรัพย์เป็นโรงแรมอีสทิน ติดบีทีเอสสุรศักดิ์กว่า 400 ห้อง ที่ดินบริเวณศูนย์ซ่อมบีทีเอสหมอชิตอีก 10 ไร่ และที่ดินเปล่าติดบีทีเอสพญาไทอีก 5 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาว่าจะพัฒนาโครงการลักษณะใด เบื้องต้นอาจเป็นโรงแรม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.