| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 115 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-10-2557    อ่าน 1381
 สรุปใช้รถเมล์เอ็นจีวี "ชานต่ำ" เพิ่มสะดวกคนพิการ-ล็อตแรกเปิดซอง ธ.ค.นี้

ขสมก.สรุปซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงินกว่า 13,600 ล้านบาท เป็นแบบ "ชานต่ำ" ทั้งหมดเพื่ออำนวยความสะดวกให้คนพิการ เตรียมประกาศสเป๊กล็อตแรก 489 คัน คาดยื่นซองประมูลได้ ธ.ค.นี้ ประสาน กทม.-มหาดไทยปรับพื้นถนน-สะพาน เพื่อให้รถชานต่ำวิ่งได้

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อํานวยการ ฝ่ายบริหาร รักษาการ ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่าขสมก.ได้ข้อยุติเรื่องการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน วงเงินกว่า 13,600 ล้านบาทแล้วว่าจะจัดซื้อเป็นรถชานต่ำ หรือรถที่อำนวยความสะดวกให้คนพิการทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามความเห็น สาธารณะที่ขสมก.ได้รวบรวมจากการเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากภาคประชาชน

"ส่งผลสรุปการจัดซื้อดังกล่าวรายงานให้ นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคมรับทราบแล้ว เพื่อขอให้กระทรวงคมนาคมประสานความ ร่วมมือไปยังกระทรวงมหาดไทยให้สั่งการให้กรุงเทพมหานครและ 5 จังหวัด ในเขตที่ ขสมก.วิ่งให้บริการ เร่งปรับปรุงสภาพถนน สะพานให้มีมาตรฐาน ที่รถเมล์ชานต่ำสามารถผ่านได้ ซึ่งหลังจากนี้ต้องทำเรื่องเสนอให้บอร์ดขสมก. พิจารณา คาดว่าคงผ่านความเห็นชอบ"

คณะกรรมการทีโออาร์ได้สรุปร่างทีโออาร์ที่จะจัดซื้อรถเมล์ล็อตแรกจำนวน 489 คันแล้ว เตรียมประกาศลงเว็บไซต์ 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 15-20 ต.ค. และ 23-28 ต.ค.นี้ จากนั้นคาดว่าจะประกาศขายซองประกวดราคาล็อตแรกได้ ระหว่างวันที่ 5-11 พ.ย. และคัดเลือกเอกชนผู้จัดหารถในเดือนธ.ค.นี้ โดยเอกชนผู้ชนะ จะต้องนำรถมาทดสอบจำนวน 5-10 คัน จากนั้นจะทยอยส่งมอบรถแอร์ล็อตแรก จนครบ 489 คัน ภายในเดือนมี.ค. 2558

สำหรับราคากลางไม่สามารถรอผลการศึกษาราคากลางจากสถาบันการศึกษาที่ขสมก. ว่าจ้างให้ศึกษาได้แล้ว เพราะเกรงว่าจะนำเข้าไม่ทันตามกำหนด เบื้องต้นเปลี่ยนมาใช้วิธีการส่งหนังสือ สอบถามราคาไปยังผู้ผลิต ผู้ประกอบการรถร่วมภายในประเทศกว่า 20 บริษัท รวมทั้งสอบถามเพิ่มเติมด้วยว่าเคยขายรถชนิด ดังกล่าวให้กับผู้เดินรถรายใดบ้าง เพื่อนำข้อมูลมาสรุปราคากลาง เบื้องต้นรถร้อนคันละ 3.8 ล้านบาท ส่วนรถปรับอากาศคันละ 4.5 ล้านบาท

นอกเหนือจากการจัดซื้อรถแล้วขณะนี้จะต้องเร่งเดินหน้าเรื่องการจัดหาระบบตั๋วร่วม และการติดตั้งจีพีเอสบนตัวรถด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับสนข. เพื่อกำหนดและตรวจสอบสเป๊กของระบบตั๋วร่วมให้สอดคล้องกับระบบโดยสารภาพรวมที่ สนข.กำลังศึกษาและจัดทำ เบื้องต้นจะใช้วิธีการเช่าระบบจากภาคเอกชน คาดว่าจะสามารถติดตั้งระบบได้ช่วงปลายปี 2559
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.