| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-10-2557    อ่าน 1380
 พิมพ์เขียว "หลังสวน วิลเลจ" บิ๊กโปรเจ็กต์ทำเลไข่แดงสำนักทรัพย์สินฯ

หลังจาก "สำนักงานจัดการทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์" ประกาศพลิกโมเดลธุรกิจจาก "แลนด์ลอร์ด" ให้เช่าที่ดินรายใหญ่มาเป็น "ดีเวลอปเปอร์" พัฒนาที่ดินเองเต็มตัวเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดตัวบิ๊กโปรเจ็กต์ "หลังสวน วิลเลจ" กว่า 52 ไร่ย่านหลังสวน

ล่าสุดทีมผู้บริหาร "สยามสินธร" บริษัทลูกที่สำนักงานจัดการทรัพย์สินฯถือหุ้น 100% ในฐานะผู้พัฒนาโครงการ นำโดย "ชลาลักษณ์ บุนนาค-ปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล-ขจรเดช แสงสุพรรณ" อดีตผู้บริหารระดับสูงของเอสซีจี-ปูนซิเมนต์ไทย ได้เปิดพิมพ์เขียวพัฒนาโครงการงบฯลงทุนมหาศาลกว่า 2.6 หมื่นล้านบาท ใช้เวลาพัฒนา 5 ปีถึงปี"62



คอนเซ็ปต์โอเอซิสกลางเมือง

เปิดประเด็นที่รูปแบบหลังสวน วิลเลจ จะพัฒนาด้วยคอนเซ็ปต์...โอเอซิสใจกลางเมือง มีพื้นที่สีเขียวเปิดโล่ง 30% โดยที่ดินผืนนี้ผังเมืองให้ FAR-Floor Area Ratio หรือสัดส่วนพื้นที่อาคารต่อที่ดิน 10 เท่า หรือที่ดิน 1 ไร่ 1.6 พันตารางเมตร สร้างอาคารได้ 1.6 หมื่นตารางเมตร แต่สยามสินธรขอใช้สิทธิ์ครึ่งเดียว คือ อาคาร 8 พันตารางเมตรต่อที่ดิน 1 ไร่ เพื่อเป็นต้นแบบ "ชุมชนน่าอยู่แบบยั่งยืน"



กางมาสเตอร์แปลน 52 ไร่

ลงรายละเอียดที่ดิน 52 ไร่ แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ 1) ที่พักอาศัยใช้เนื้อที่ 37 ไร่ ประกอบด้วย คอนโดฯให้เช่า 30 ปี +30 ปี เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โรงแรมระดับ 5 ดาว และ 2) พื้นที่ส่วนรวม 15 ไร่ ประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ศูนย์การแพทย์ และพื้นที่ค้าปลีกวอล์กกิ้งสตรีตโฟกัสส่วนที่พักอาศัยแบ่งเป็น 4 โครงการ ประกอบด้วย "สินธร เรสซิเดนซ์" คอนโดฯ

2 อาคาร สูง 10 ชั้น และ 35 ชั้น จำนวน 200 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 60-350 ตารางเมตร ค่าเช่า 30 ปี เฉลี่ยตารางเมตรละ 2.1 แสนบาท คาดว่าจะเสร็จปี"59

ถัดมาคือ "ปาร์ค วิว เรสซิเดนซ์" คอนโดฯไฮเอนด์ 2 อาคาร ประกอบด้วย อาคารต้นสนสูง 17 ชั้น 60 ยูนิต บริเวณซอยต้นสน พื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร และอาคารสารสิน หัวมุมซอยหลังสวนตัดถนนสารสิน เป็นตึกสูง 12 ชั้น เป็นห้องชุดขนาดใหญ่ 12 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 430 ตารางเมตร ประมาณการค่าเช่าต่อตารางเมตรกว่า 2 แสนบาท จะสร้างเสร็จปี"60 และโรงแรม 5 ดาวอีก 200 ห้อง เบื้องต้นคาดว่าใช้เชนแคมเปนสกี้ และยังมีตึกสูงอีก 3 อาคาร เป็น "คอนโดฯ"

และ "เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์" รวม 1,000 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 60-300 ตารางเมตร โดยห้องชุดบางส่วนออกแบบรองรับผู้สูงอายุ กำหนดเสร็จปี"61-62 ยังไม่นับรวมที่ดิน 4 ไร่ หลังโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยที่จะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดฯ "สินธรมิดทาวน์" 3 อาคาร สูง 6,16 และ 29 ชั้น รวม 470 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 35-42 ตารางเมตร จะเปิดตัวสิ้นปีนี้

ผุดวอล์กกิ้งสตรีตกลางเมือง

มาสเตอร์แปลนโครงการยังรวมถึงการพัฒนา "พิพิธภัณฑ์ศิลปะ-ศูนย์การแพทย์" รวมถึง "วอล์กกิ้งสตรีต" เป็นพื้นที่ค้าปลีก 3 ชั้น 1 หมื่นตารางเมตร รูปแบบคล้ายคอมมิวนิตี้มอลล์สำหรับอำนวยความสะดวกผู้อยู่อาศัย และเป็นแหล่งแฮงเอาต์แห่งใหม่ มีที่จอดรถกว่า 2.8 พันคัน อยู่ใต้ดินทั้งหมดเพื่อลดมลพิษ นอกจากนี้ ยังประสานกับกรุงเทพมหานครทะลวงซอยต้นสนที่เป็นซอยตันเชื่อมกับถนนสารสิน

อีกไม่นานเกินรอคนกรุงจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงพร้อม ๆ กับแลนด์มาร์กสีเขียวแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.