| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 313 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-10-2557    อ่าน 1395
 100 นิติบุคคลอาคารชุด "LPN" ยกระดับ "ชุมชนน่าอยู่" สู่ "ชุมชนต้นแบบ"

เป็นที่รับรู้กันว่าโครงการคอนโดมิเนียมลุมพินีของบริษัทมหาชน "LPN-แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์" เจ้าตลาดห้องชุดระดับกลาง-ล่าง มีจุดแข็งเรื่อง "บริหารชุมชน" โดยมีบริษัทในเครือ...ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ บริหารนิติบุคคลอาคารชุดเองทุกโครงการ จนว่ากันว่านี่คือ...แก่นของ LPN

สถิติที่ไม่ธรรมดาคือตลอด 25 ปีที่ผ่านมา พัฒนาคอนโดฯมาแล้ว 90 โครงการ รวมประมาณ 100 นิติบุคคลอาคารชุด ผ่านการแก้ไขปัญหา วางแผน พัฒนาระบบบริหารชุมชนมาหลากหลาย ตกผลึกกลายเป็นประสบการณ์ในฐานะเจ้าของสโลแกน...ชุมชนน่าอยู่



ล่าสุด ในงานเสวนาประธานกรรมการครั้งที่ 8 LPN กำลังยกระดับบริหารชุมชนในทุกโครงการ จาก "ชุมชนน่าอยู่" สู่ "ชุมชนต้นแบบ" เป็นปีที่ 2 โดยทีมผู้บริหารพร้อมหน้า อาทิ ทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ซีอีโอ, พิเชษฐ ศุภกิจจานุสันติ์ กรรมการบริหาร, โอภาส ศรีพยัคฆ์ เอ็มดี LPN, สมศรี เตชะไกรศรี" เอ็มดีลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ฯ

12 ปีตกผลึกบริหารชุมชน

สิ่งที่ตกผลึกได้จากงานเสวนาครั้งนี้คือย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีที่แล้ว บริษัทเปลี่ยนวิธีคิดจาก "บริหารอาคาร" มาเป็น "บริหารชุมชน" ความแตกต่างจากเดิมคือไม่ได้มองแค่การบริหารอาคารและพื้นที่ส่วนกลางให้ดูใหม่ แต่การบริหารชุมชนหมายถึงการดูแลคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัยที่เรียกว่า "เจ้าของร่วม" และความรับผิดชอบต่อสังคม-สิ่งแวดล้อม

โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมา LPN จัดเสวนาประธานกรรมการประจำปีรวม 7 ครั้ง เพื่อทำความเข้าใจแนวคิดการบริหารชุมชนที่พัฒนาไปในแต่ละช่วงเวลา

ล่าสุด เวทีเสวนาครั้งที่ 8 บริษัทเลือกขับเคลื่อนแนวคิด "ชุมชนต้นแบบ" องค์ประกอบคือการนำ "ตัวชี้วัด" เข้ามาประเมินผลใน 2 ส่วนคือ 1) ด้านบริหารจัดการ ประกอบด้วยการบริหารจัดการงบการเงิน ต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 95% ความปลอดภัยไม่น้อยกว่า 95% ทรัพย์ส่วนกลางไม่ต่ำกว่า 90% สิ่งแวดล้อมไม่ต่ำกว่า 90% และคุณภาพชีวิตไม่ต่ำกว่า 85% 2) ด้านความพอใจประสิทธิภาพชุมชน ประกอบด้วยความพึงพอใจจากเจ้าของร่วม กับกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดต้องไม่ต่ำกว่า 85%

"เราทำเรื่องชุมชนน่าอยู่อาจมองว่าเป็นนามธรรม อย่างไรถึงจะเรียกว่าน่าอยู่ เราจึงพัฒนาสู่ชุมชนต้นแบบ นำตัวชี้วัดด้านต่าง ๆ มาใช้ประเมินผลเพื่อให้จับต้องได้เป็นรูปธรรม" คำอธิบายจาก "พิเชษฐ" ผู้บริหารระดับสูงบริษัท

สาเหตุที่คะแนนวัดผลในแต่ละหัวข้อไม่เท่ากัน เพราะดูเรื่องความสำคัญเป็นหลัก เช่น บริหารจัดการความปลอดภัยและงบการเงินต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 95% เพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิตและความโปร่งใส, การบริหารจัดการทรัพย์ส่วนกลาง สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสุขในการพักอาศัย เกณฑ์คือต้องได้คะแนนอย่างน้อย 85-90%

ยกระดับ 15 ชุมชนต้นแบบ

ทั้งนี้ ในปี"56 มีโครงการที่เข้าเกณฑ์เป็นชุมชนต้นแบบ 8 โครงการ อาทิ ลุมพินีเพลส พระราม 9-รัชดา, ลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์-พระราม 3 ฯลฯ ส่วนปี"57 มีอีก 7 โครงการ อาทิ ลุมพินี สวีท ปิ่นเกล้า, ลุมพินี เพลส นราธิวาส-เจ้าพระยา ฯลฯ

ถามว่า LPN ทำอย่างไรในการบริหารโครงการที่มีจำนวนตั้งแต่ 1-5 พันยูนิต และอนาคตจะมีโครงการลุมพินีทาวน์ชิป รังสิตคลอง 1 ขนาด 1 หมื่นยูนิตเกิดขึ้น ให้เป็นชุมชนต้นแบบ !

หัวใจคือต้องอาศัยความร่วมมือจากเจ้าของร่วม อาจจะไม่ทั้งหมดแต่อย่างน้อยต้อง 70% เช่น การรณรงค์ดับไฟเริ่มต้นสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง เพื่อลดการใช้พลังงาน อนาคตอาจจะพัฒนาเป็นสัปดาห์ละ 2-3 ชั่วโมง, การรณรงค์คัดแยกขยะ ฯลฯ

ที่สำคัญ ต้องทำด้วยจิตสำนึก...ไม่ใช่เป็นแค่กระแสLPN ตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปีนับจากนี้ ทั้ง 90 โครงการ 100 นิติฯ จะต้องยกระดับเป็น "ชุมชนต้นแบบ" ทั้งหมด โดยเชื่อว่าในปีต่อไปจะมีโครงการที่ผ่านมาตรฐานแต่ละปีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะผลลัพธ์ของชุมชนต้นแบบคือผู้อยู่อาศัยแล้วมีความสุข ขณะที่โครงการก็มีมูลค่าสูงขึ้น

เป็นคีย์ซักเซสว่าทำไมอสังหาฯค่ายนี้จึงมียอดขายจากการ "บอกต่อ" หรือ Word of Mouth สูงถึง 40-50%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-10-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.