| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 301 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-09-2557    อ่าน 1393
 18คอนโดทะลักโซนแจ้งวัฒนะ "หน้าใหม่-เซ็นทรัล"ถมลงทุน

แนวรถไฟฟ้าสีชมพู "แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์" ราคาที่ดินพุ่งแตะวาละ 2 แสน "กลุ่มเซ็นทรัล" ลงทุนโมเดิร์นเทรดไทวัสดุประชันโฮมโปร ขาใหญ่-รายเล็กแข่งสร้างคอนโดฯ ทะลัก 18 โครงการ


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจความเคลื่อนไหวการลงทุนในทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) ระยะทาง 36 กิโลเมตร โดยตัดตอนตั้งแต่ช่วงแยกหลักสี่-ถ.แจ้งวัฒนะ-แยกแคราย พบว่ามีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นจำนวนมาก แม้ว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูยังไม่เคาะประมูล โดยเฉพาะบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ และห้าแยกปากเกร็ด มีห้องชุดราคายูนิตละ 1-2 ล้านบาทชุกชุม รวมถึงการลงทุนของธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุก็น่าจับตามอง

โนเบลฯ-AP แตกทำเล

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบความเคลื่อนไหวการลงทุนใหม่ๆ ได้แก่ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ แตกทำเลพัฒนาคอนโดฯระดับกลางบน ถ.แจ้งวัฒนะเป็นครั้งแรก จากที่ผ่านมาเน้นทำเลเกาะแนวรถไฟฟ้า ถ.สุขุมวิท และรัชดาภิเษกเป็นหลัก

แหล่งข่าวจาก บมจ.โนเบิลฯเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เดือนตุลาคมนี้จะเปิดตัวคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ บนที่ดิน 4 ไร่ ติดห้างแม็คโครแจ้งวัฒนะ เป็นตึกสูงกว่า 20 ชั้น 1 อาคาร ประมาณ 700 ยูนิต แบบห้องเริ่มต้นที่ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 25 ตร.ม. ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ ราคายูนิตละ 1.8-1.9 ล้านบาท หรือเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นบาท/ตร.ม. มูลค่าโครงการเกือบ 2 พันล้านบาท

"อนาคตทำเลนี้จะมีโครงการสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูจึงน่าจะมีดีมานด์ โดยบริษัทซื้อที่ดินแปลงนี้ช่วงต้นปี"57 ราคาตารางวาละ 1 แสนกว่าบาท ปัจจุบันน่าจะขยับขึ้นเป็นเกือบ 2 แสนบาท" แหล่งข่าวกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) แตกทำเลรุกตลาดบ้านเดี่ยว 3 ชั้นแบรนด์ใหม่ "มายด์ ติวานนท์" บนที่ 23 ไร่ จำนวน 79 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน 220-250 ตร.ม. บนที่ดิน 52-60 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 9.99 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท


ไทวัสดุผุดสาขาใหม่

บนทำเลเดียวกัน กลุ่มเซ็นทรัลลงทุนไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทสร้างไทวัสดุ ศูนย์วัสดุแบบโอเพ่นแอร์ ติด ถ.แจ้งวัฒนะใกล้คอนโดฯ เดอะคีย์ ของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ปัจจุบันกำลังก่อสร้างและประกาศรับพนักงาน มีพื้นที่ขาย 1.5-2 หมื่น ตร.ม. เตรียมเปิดบริการต้นปี 2558 ประชันกับโฮมโปรของกลุ่มแลนด์ฯ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ส่วนร้านค้าวัสดุในพื้นที่ตามแนว ถ.แจ้งวัฒนะ และ ถ.ติวานนท์พบว่า มีทั้งร้านโฮมมาร์ท ดีลเลอร์ของเอสซีจี 2 แห่งคือ ร้านโฮมเพลสและร้านสหสินไทย ตลาดนัดกระเบื้องไดนาสตี้ไทล์ท็อป และร้านวัสดุไทยมาร์ท


ที่ดินพุ่งวาละ 1.3-2 แสน

สำหรับความเคลื่อนไหวราคาที่ดินพบว่าตลอดเส้นทางการสำรวจดังกล่าวมีที่ดินแปลงใหญ่ประกาศขายอยู่พอสมควรอาทิ ที่ดิน 4 ไร่ และ 10 ไร่ ติด ถ.แจ้งวัฒนะใกล้ห้างแม็คโคร เจ้าของที่ดินประกาศขายราคาตารางวาละ 1.95-2 แสนบาท ส่วน ถ.ติวานนท์มีผู้ประกาศขายที่ดินติดถนนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ห่างจากห้าแยกปากเกร็ด 300-400 เมตร ใกล้กับห้าแยกปากเกร็ด ราคาตารางวาละ 1.35 แสนบาท เป็นต้น


หน้าใหม่-มือสมัครเล่นชิงเค้ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) สำรวจในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สถิติ 8 เดือนแรกปี 2557 มีคอนโดฯเปิดตัวใหม่ 94 โครงการ 40,895 ยูนิต แต่เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเดียวกันของปี 2556 พบว่ามีนัยสำคัญที่น่าสนใจ

กล่าวคือปีที่แล้วบริษัทอสังหาฯ 30 รายในตลาดหุ้นเปิดตัวคอนโดฯ รวมกันมีสัดส่วน 72% เทียบกับปีนี้สัดส่วนลดเหลือ 57% แสดงให้เห็นว่ารายใหญ่ระมัดระวังตัวในการเปิดคอนโดฯ ใหม่ ขณะที่ปีที่แล้ว ผู้ประกอบการรายเล็กเปิดตัวคอนโดฯ รวมกันสัดส่วนเพียง 28% แต่ปีนี้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 43% ทำให้ประเมินได้ว่าตลาดคอนโดฯ มีผู้เข้ามาแข่งขันจากรายเล็กมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


คอนโดฯพรึ่บ 18 โครงการ

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับการสำรวจตลอดเส้นทาง ถ.แจ้งวัฒนะ ผ่านห้าแยกปากเกร็ด และ ถ.ติวานนท์ พบว่ามีคอนโดฯ อย่างน้อย 18 โครงการ คาดว่ามีห้องชุดเหลือขายรวมกันกว่า 1.9 พันยูนิต ส่วนใหญ่ราคาเริ่มต้น 1-2 ล้านบาท/ยูนิต โดย ถ.แจ้งวัฒนะกระจุกตัวมากที่สุด 10 โครงการ ช่วงห้าแยกปากเกร็ด 4 โครงการ และ ถ.ติวานนท์อีก 4 โครงการ

ทั้งนี้ มี 8 โครงการเป็นของผู้ประกอบการรายกลางและหน้าใหม่ที่เพิ่งพัฒนาโครงการเป็นครั้งแรก มีทั้งคอนโดฯไฮไรส์และโลว์ไรส์ 8 ชั้น ทำเลติดถนนใหญ่และอยู่ในซอยลึกไม่เกิน 500 เมตร อาทิ โครงการแอสโทร คอนโด แจ้งวัฒนะ ของบริษัท เอ-สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ ก่อสร้างเสร็จเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เป็นตึกสูง 37 ชั้น 484 ยูนิต มีห้องชุดเหลือขาย 30 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน 28 ตร.ม. ปัจจุบันราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2.03 ล้านบาท จากช่วงเปิดตัวปี 2553 มีราคาเริ่ม 1.6 ล้านบาท

โครงการ "บี-ลิฟ ติวานนท์" ของ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ "เจนโก้" ซึ่งแตกไลน์จากธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมหันมาลงทุนพัฒนาโครงการทำเลติวานนท์ เปิดตัวครั้งแรกมิถุนายน 2556 เป็นคอนโดฯ 7 ชั้น 7 อาคาร ปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดขายตึกเอและตึกบี อาคารละ 79 ยูนิต มียอดขายแล้ว 80% ฯลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.