| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 328 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-09-2557    อ่าน 1395
 ดราม่า "บิ๊ก รฟม." เปิดศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าการ เดิมพันสัญญาเดินรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

กลายเป็นฮอตอิสชูส์ในอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินช่วง "สนามไชย-ท่าพระ" ไซต์ก่อสร้างของยักษ์รับเหมา "บมจ.ช.การช่าง" เมื่อในงานพิธีบวงสรวงหัวขุดเจาะมี "พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" รมว.คมนาคม เป็นประธาน เมื่อ 21 กันยายนที่ผ่านมา


เป็นที่สังเกตว่า ในการจัดอีเวนต์ครั้งนี้กลับไร้เงาของ "ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล" ผู้ว่าการ "รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย" โดยส่ง "พีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล" รองผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง ทำหน้าที่กำกับงานแทน

ต้นสายปลายเหตุไม่มีใครรู้เพราะอะไร แต่มีข่าวสะพัดไปทั่วก็คือ "ยงสิทธิ์" ถูกคำสั่งลับให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ แน่นอนว่าไม่มีใครรู้จริงเท่ากับเจ้าตัว แต่แม้รับโทรศัพท์ กลับมีคำพูดเพียงสั้นๆ ว่า...ช่วงนี้ข่าวลือเยอะ ไม่สะดวกจะคุยครับ


รณชิต แย้มสอาด , ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล และ พีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล (จากซ้ายไปขวา)

"ตอนนี้ทุกคนแปลกใจมากและงงกันอยู่ว่างานใหญ่ ๆ แบบนี้ ทำไมผู้ว่าการจึงไม่มาร่วมงาน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทราบว่าตอนแรกแจ้งลาป่วยยาว ตอนนี้ต้องดูต่อไปว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่า เพราะทราบมาว่าทางผู้ว่าฯ ได้ยื่นใบลาออกต่อบอร์ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" แหล่งข่าวจาก รฟม.กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อน สมัยที่ "ยงสิทธิ์" ก้าวเข้ามาเป็นตัวกลางหย่าศึกลูกหม้อในองค์กร ระหว่าง 2 รองผู้ว่าการ "รณชิต แย้มสอาด" รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ กับ "ชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์" รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผน ที่เปิดตัวเป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้เบอร์ 1

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายพรรคเพื่อไทยส่ง "ยงสิทธิ์" ดีกรีอดีตบิ๊กดาวเทียมไทยคม มานั่งกุมบังเหียน ว่ากันว่าปี 2557 นี้ สถานการณ์คุกรุ่นใน รฟม.กำลังซ้ำรอยเดิม เมื่อมีการหยิบเรื่องสัญญาเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินที่ รฟม.กำลังจะเจรจาตรงกับ "บีเอ็มซีแอล-บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ" ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าใต้ดิน ธุรกิจในเครือ ช.การช่าง มาเป็นประเด็นเดิมพันเลื่อยขาเก้าอี้ "ยงสิทธิ์" เพราะออกตัวแรงเทใจให้กับเอกชนรายเดิมเดินรถไฟฟ้าสายนี้ เพื่อเร่งให้รถไฟฟ้าสายนี้สามารถเปิดให้บริการเร็วขึ้น

"การเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเร่งให้ รฟม.สรุปผลภายในช่วงปลายเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ จะเจรจารายเดิมหรือเปิดประมูลใหม่ เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการมาตรา 13 (ตามกฎหมายร่วมทุนรัฐและเอกชน) ผมให้นโยบายยึดหลักธรรมาภิบาล การมีส่วนร่วม ความโปร่งใส ให้วิน-วินกันทั้ง 3 ฝ่าย รฟม. บีเอ็มซีแอล และประชาชน แต่ให้ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลักที่จะได้เดินทางสะดวก เรื่องนี้ คตร.ตรวจสอบ 2 ครั้งแล้ว เพื่อความโปร่งใส จะล่าช้าไปบ้างก็ไม่เป็นไร พยายามเร่งให้เร็วที่สุดเพราะงานก่อสร้างเสร็จในปี 59 หากมีรถก็เปิดบริการได้ในปี 60" พล.อ.อ.ประจินกล่าวย้ำ

ฟังจากน้ำเสียง "บิ๊กคมนาคมคนใหม่" มีแนวโน้มว่าในการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายคงหนีไม่พ้น "บีเอ็มซีแอล" เพราะมีความได้เปรียบในฐานะเป็นรายเดิม ทำให้มีทุนประเดิมที่เหนือกว่ารายอื่น อยู่ที่ "รฟม." จะทำกระบวนการอย่างไรไม่ให้เกิดข้อครหาตามมาเท่านั้น

สำหรับเก้าอี้บิ๊ก รฟม. "บิ๊กจิน" ออกตัว ว่ายกให้เป็นอำนาจของ "พล.อ.ดร.ยอดยุทธ บุญญาธิการ" ในฐานะประธานบอร์ดคนใหม่ หาก "ยงสิทธิ์" ไม่ได้ต่อวีซ่าอย่างที่เป็นข่าวลือขึ้นมาจริงๆ สปอตไลต์ก็พลันฉายส่องไปที่ 2 ลูกหม้อองค์กรในระนาบรองผู้ว่าการ

รายชื่อที่ปรากฏ แน่นอนว่าคนแรกหนีไม่พ้น "รองฯรณชิต" ที่ยังเหลืออายุงานอีก 7 ปี กับอีกคน "รองฯพีระยุทธ" ที่มีอายุงานเหลือ 2-3 ปี โดยที่งานนี้ยังไม่มีวี่แววจะมีโควตา "คนนอก" ส่งเข้าประกวดแต่อย่างใด
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.