| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-09-2557    อ่าน 1374
 สายสีแดง"บางซื่อ-รังสิต"สุดอืดรอ"นายกฯตู่"ชี้ชะตางบ8พันล้าน

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เสนอเรื่องการขอเพิ่มค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) 8,140 ล้านบาท ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เสนอเป็นเรื่องเร่งด่วนให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแล้ว ซึ่งการเพิ่มวงเงินในครั้งนี้ เพื่อปรับแบบการก่อสร้างให้รองรับการเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพ จะมีเพิ่มทางรถไฟจาก 3 ทาง เป็น 4 ทาง และปรับสถานีกลางบางซื่อและสถานีอื่น ๆ รองรับรถไฟวิ่งด้วยความเร็วสูงในอนาคต ยังไม่ทราบว่าจะเข้าที่ประชุม ครม.วันที่ 23 ก.ย.นี้หรือไม่

"ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายนี้งานก่อสร้าง ล่าช้าอยู่มาก เพราะผู้รับเหมาก่อสร้างทั้ง 2 สัญญา รอการอนุมัติแบบที่จะปรับใหม่ก่อน ถึงจะเร่งเดินหน้าได้อย่างเต็มรูปแบบ"

โดย สัญญาที่ 1 งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง จะเป็นงานของกลุ่มกิจการร่วมค้า SU (บมจ.ซิโน-ไทยฯ และ บมจ.ยูนิคฯ) วงเงิน 29,826 ล้านบาท สัญญาที่ 2 งานโครงสร้างโยธาและสถานีเป็นของ บมจ.อิตาเลียนไทยฯ วงเงิน 21,235 ล้านบาท ส่วนสัญญาที่ 3 งานติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลรวมรถไฟฟ้า อยู่ระหว่างต่อรองบริษัทรับเหมาให้ปรับลดราคาลงมาเท่ากับราคากลางกำหนดไว้ 28,899 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากการรถไฟฯกล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงจากที่เริ่มต้นเมื่อเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีความคืบหน้ากว่า 10% ยังล่าช้าจากแผนงาน 30% แยกเป็นสัญญาที่ 1 คืบหน้า 12% และสัญญาที่ 2 คืบหน้า 16-17% คาดว่าการเปิดให้บริการจะเลื่อนไปจากเดิมอีกอย่างน้อย 1 ปีครึ่ง ถึง 2 ปี เป็นปี 2562 จากเดิมในสัญญางานก่อสร้างจะแล้วเสร็จเดือนเมษายน 2560

เนื่อง จากงานสัญญาที่ 3 งานติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลรวมจัดซื้อตู้รถไฟฟ้า ปัจจุบันยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ ซึ่งงานส่วนนี้จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 ปี ดังนั้นแม้ว่างานก่อสร้างโยธาจะเสร็จตามกำหนดในปี 2560 แต่ยังไม่สามารถเปิดบริการได้ เพราะต้องรอติดตั้งระบบและขบวนรถไฟฟ้าที่จะมาวิ่งบริการด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 23-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.