| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-09-2557    อ่าน 1361
 เก็งกำไรท่วมตลาดอสังหามึนหั่นเป้าโต25% EIA-การเมืองทุบน่วมงัดแผนเพลย์เซฟเลื่อนเปิดโครงการใหม่

EIA พ่นพิษ-เศรษฐกิจไม่เป็นใจ อสังหาฯงัดแผนเพลย์เซฟทยอยหั่นเป้าขาย 10-25% "เพอร์เฟค-ธนาสิริ-LPN-โนเบิล-มั่นคง" พร้อมใจชะลอ-เลื่อนเปิดโครงการใหม่ ชี้ยอดขาย 3 เดือน มิ.ย.-ก.ค.-ส.ค. 2557 กำลังซื้อฟื้นตัวไม่แรงอย่างที่หวัง "แสนสิริ-ปริญสิริ" จ่อปรับเป้ารายต่อไป

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจตัวเลขการตั้งเป้ายอดขายและรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังพบว่า บริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ฯเริ่มตัดสินใจปรับลดเป้ายอดขายและรับรู้รายได้ลง 10-25% เนื่องจากครึ่งปีแรกถูกผลกระทบปัญหาการเมืองทำให้ผลการดำเนินงานไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้



"เพอร์เฟค-ธนาสิริ"หั่นเป้า

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทปรับลดเป้าตัวเลขผลประกอบการในปีนี้ จากเดิมตั้งเป้ารับรู้รายได้ทั้งปี 2.2 หมื่นล้านบาท ปรับลด 27% เหลือ 1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากกระบวนการเข้าควบรวมกิจการกับ บมจ.ไทยพร็อพเพอร์ตี้ใช้เวลานานกว่าที่คาด จากเดิมประเมินว่าจะแล้วเสร็จเดือนตุลาคมนี้ ต้องเลื่อนเป็นเดือนธันวาคมแทน

ส่วนเป้ายอดขายปรับลดลง 9% จาก 1.6 หมื่นล้านบาท เหลือ 1.45 หมื่นล้านบาท เนื่องจากยอดขายครึ่งปีแรกทำได้เพียง 5.7 พันล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการพอสมควร ประกอบกับยอดขาย 3 เดือนที่ผ่านมาคือมิถุนายน-สิงหาคม ฟื้นตัวแบบเปราะบาง ไม่สม่ำเสมอทุกเดือน โดยยอดขายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาดีขึ้น เดือนกรกฎาคมแผ่วลง ส่วนเดือนสิงหาคมอยู่ในเกณฑ์พอใช้ โดยสรุป 8 เดือนของบริษัท (มกราคม-สิงหาคม 2557) มียอดขายสะสม 7.5 พันล้านบาท

แผนเร่งกระตุ้นยอดขายคือช่วงครึ่งปีหลังเพอร์เฟคเตรียมเปิดคอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่ารวม 9.3 พันล้านบาท แยกเป็นคอนโดฯ 8 ชั้นแบรนด์ใหม่เมโทรลักซ์ 5 โครงการ ราคา 7 หมื่น-1.1 แสนบาท/ตร.ม. มูลค่าโครงการรวม 7.5 พันล้านบาท กับไอคอนโด 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.8 พันล้านบาท และเปิดบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์อีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 4.5 พันล้านบาท

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาสิริกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดอัตราเติบโตยอดขายปีนี้จาก 20% เหลือ 5-10% เป้าเดิม 850 ล้านบาทเหลือ 740-770 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อในกลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ไม่ได้ฟื้นตัวอย่างที่คิด ปัจจุบันอัตราลูกค้าแวะชมโครงการเฉลี่ยอยู่ที่โครงการละ 100 คน/เดือน เทียบสถานการณ์ปกติเคยอยู่ที่ 150-200 คนต่อเดือน

ดังนั้นแผนธุรกิจที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ธนาฮาบิแทต ทำเลราชพฤกษ์ช่วงไตรมาส 4 กว่า 80 ยูนิต ราคา 4.5-6.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท จะรอประเมินจำนวนคนแวะชมโครงการ หากมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากโครงการละ 100 คน/เดือน ถ้าเพิ่มเป็น 150 คนได้จึงจะเปิดโครงการใหม่ ส่วนยอดรับรู้รายได้ยังคงเป้าเท่าเดิม

"LPN-โนเบิล-มั่นคง" ไม่ฝืน

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์หรือ LPN กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้ายอดขายปีนี้จาก 2.6 หมื่นล้านบาทเหลือ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากผลกระทบปัญหาการเมืองทำให้ปิดยอดขายครึ่งปีแรก 1.01 หมื่นล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ปรับจาก 1.52 หมื่นล้านบาท เหลือ 1.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากโครงการลุมพินีทาวน์ชิปได้รับอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA นานกว่าที่คาดไว้ จึงทำให้รับรู้รายได้ไม่ทันปลายปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ ปรับลดเป้ายอดขายทั้งปีจาก 7 พันล้านบาท เหลือ 6 พันล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้คาดว่าจะต่ำกว่าประมาณการ 3 พันล้านบาทเล็กน้อย เนื่องจากเลื่อนเปิดคอนโดฯในซอยทองหล่อ จาก Q4/57 ไปเป็นปีหน้า และ บมจ.มั่นคงเคหะการ ล่าสุดปรับเป้ายอดรับรู้รายได้และยอดขายจาก 2.8 พันล้านบาท ลดเหลือ 2.6-2.7 พันล้านบาท จากผลกระทบปัญหาการเมืองช่วงครึ่งปีแรก

"แสนสิริ-ปริญสิริ" จ่อปรับเป้า

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า มีแนวโน้มจะปรับลดประมาณการยอดขายในช่วงปลาย Q3 จากเดิมตั้งเป้าทั้งปี 3 หมื่นล้านบาท โดยช่วง 8 เดือนแรกที่ผ่านมา แสนสิริมียอดขาย 5.5 พันล้านบาท เนื่องจากคอนโดฯที่วางแผนเปิดตัวครึ่งปีหลังยังอยู่ระหว่างรออนุมัติรายงาน EIA ทำให้การเปิดตัวโครงการล่าช้ากว่าแผน เนื่องจากปีนี้บริษัทมีนโยบายเปิดขายคอนโดฯหลังจากได้รับอนุมัติ EIA เสียก่อน

ส่วนยอดรับรู้รายได้ยังคงเป้าทั้งปี 3.3 หมื่นล้านบาท เพราะมียอดรอรับรู้รายได้ครึ่งปีหลังสะสมอีกกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท รวมทั้งมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ใน Q4 จำนวน 12 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดฯ 10 โครงการ บ้านจัดสรรอีก 2 โครงการ

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ เปิดเผยว่า มีแนวโน้มจะปรับลดตัวเลขผลการดำเนินงานในปีนี้ เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกยอดขายชะลอตัวจากเดิมตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 2.9 พันล้านบาท คาดว่าจะปรับลดเหลือ 2.2-2.4 พันล้านบาท โดยจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาเร็ว ๆ นี้

ส่วนยอดขายเดิมตั้งเป้า 3 พันล้านบาทคาดว่าจะปรับลดเหลือใกล้เคียงกัน เนื่องจากครึ่งปีแรกทำยอดขายได้ 1.2 พันล้านบาท กับยอดรับรู้รายได้ 1 พันล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการ

ขณะที่สถานการณ์เดือนกรกฎาคม-สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ ยอดขายเริ่มฟื้นตัวแต่ภาวะยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้ฟื้นตัวกลับมาเท่ากับช่วงปกติในทันที ถึงแม้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะเริ่มฟื้นตัวแล้วก็ตาม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.