| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 56 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-09-2557    อ่าน 1399
 ส่องเทรนด์ทำเลดาวรุ่ง 2015 หัวเมืองหลัก-รอง...บูมรับ AEC

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาหัวข้อ "2015 ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไทย" เชิญนักวิชาการและดีเวลอปเปอร์มืออาชีพร่วมกันวิเคราะห์แนวโน้มในอนาคตเพื่อ ร่วมกันค้นหาและตอบโจทย์แนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ในช่วงจังหวะเวลาที่กำลังจะผ่านพ้นไตรมาส 3/57

ทำเลลงทุนอสังหาฯ 4 เทียร์

เริ่มที่ "ผอ.สัมมา คีตสิน" ผู้อำนวยการ REIC (ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์) ระบุผลสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยในปริมณฑลและต่างจังหวัดมีแนวโน้มเติบโตจากอานิสงส์การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี

โดย REIC แบ่งตลาดที่อยู่อาศัยเป็น 4 ระดับชั้นตามศักยภาพการลงทุน เริ่มจาก "เทียร์ 1" ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี นนทบุรี, "เทียร์ 2" มีปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดหลักในภูมิภาคคือ เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา ขอนแก่น ระยอง เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา, "เทียร์ 3" เป็นจังหวัดรองในภูมิภาค ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ ฉะเชิงเทรา กาญจนบุรี เชียงราย พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ "เทียร์ 4" คือจังหวัดอื่น ๆ ที่เหลือ

โผเทียร์ 3 ดาวรุ่ง 5 จังหวัด

น่า สนใจว่าปีที่ผ่านมา "เทียร์ 3" หรือหัวเมืองรองบางจังหวัดเริ่มมีคอนโดฯเกิดขึ้น เช่น สมุทรสาคร บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช ปัตตานี อุบลราชธานี เป็นต้น โดยเฉพาะบุรีรัมย์ถูกพัฒนาเป็นสปอร์ตซิตี้ เพื่อยกระดับจากเมืองทางผ่านเป็นเมืองแวะพักจึงเป็นตัวอย่างที่ดีว่า การนับถอยหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ส่งอานิสงส์ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจแน่นอน

ทั้งนี้เทียร์ 3 ที่เป็นดาวรุ่งสำหรับธุรกิจอสังหาฯมองว่ามี 5 จังหวัดด้วยกัน ได้แก่ "นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี" ได้รับอานิสงส์จากคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ย้ายถิ่น อยู่ใกล้สมุย ปัจจุบันเริ่มมีคอนโดฯเปิดตัวแล้ว 6-7 โครงการ "เชียงราย" รับอานิสงส์จากด่านค้าชายแดนและกลุ่มทุนจีนตั้งโรงงานแปรรูปยางพารา "พิษณุโลก" เป็นเมืองการศึกษาภาคเหนือตอนล่าง และ "อุบลราชธานี" รับอานิสงส์เปิดเออีซีเพราะเดินทางทะลุไปถึงกัมพูชากับ สปป.ลาว

เซ็นทรัลผุดห้างดักอนาคต

"ดร.ณัฐ กิตติ์ ตั้งพูลสินธนา" ผู้ช่วยเอ็มดีใหญ่สายงานการตลาด บริษัทมหาชนเซ็นทรัลพัฒนา ระบุว่าการเปิดเออีซีปีหน้าจะเกิดการลงทุนข้ามประเทศมากขึ้น ทำให้เซ็นทรัลขยายการลงทุนเปิดสาขาในปริมณฑลและต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อยึดหัวหาดก่อนกลุ่มทุนต่างชาติจะเข้ามา เช่น "เชียงราย" จากการสำรวจพบว่าหลัง 6 โมงเย็นเมืองจะเงียบ แต่เมื่อเซ็นทรัลเปิดสาขา เป้าหมายคือเปลี่ยนไลฟ์สไตล์คนท้องถิ่นให้กินข้าวเย็นนอกบ้าน เดินช็อปปิ้งหลังเลิกงาน ฯลฯ

ขณะเดียวกัน ณ สิ้นปี"56 มีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานและใช้ชีวิตในเมืองไทย 3.7 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นคนเมียนมาร์ 1.9 ล้านคน สปป.ลาว 9.2 แสนคน กัมพูชา 7.5 แสนคน จีน 9.1 หมื่นคน พฤติกรรมผู้บริโภค เช่น จ.อุดรธานี มีลูกค้าลาวข้ามมาซื้อนาฬิกาในห้างเซ็นทรัลเรือนละ 2-3 แสนบาท ตลาดที่อยู่อาศัยเจาะต่างชาติและกลุ่มใช้ชีวิตหลังเกษียณในไทยจึงน่าสนใจ

คอนโดฯเปิดใหม่ 6.5 หมื่นยูนิต

สุด ท้าย เจ้าตลาดคอนโดฯกลาง-ล่าง "พิเชษฐ ศุภกิจจานุสันต์" กรรมการค่าย แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) ประเมินว่า ครึ่งปีแรกมีคอนโดฯเปิดใหม่ 53 โครงการ 3.4 หมื่นยูนิต ลดลง 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในจำนวนนี้ขายได้เฉลี่ย 45% คาดว่าทั้งปีจะมีโครงการเปิดใหม่ 6-6.5 หมื่นยูนิต ลดลง 20% และใกล้เคียงกับสถิติปี"55

แนวโน้มปี"58 มองว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีขึ้น ตลาดจะฟื้นตัวต่อเนื่อง ปัจจัยบวกคือการเมืองสงบ ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวโน้มเพิ่มขึ้น สถาบันการเงินผ่อนคลายความเข้มงวดพิจารณาสินเชื่อ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมของรัฐบาล

ส่วนตลาดต่างจังหวัด ปัจจุบัน LPN เข้าไปพัฒนาโครงการในชลบุรี-อุดรธานี พบว่าลูกค้ากว่า 90% เป็นคนไทย บางส่วนเป็นคนต่างถิ่นที่เข้าไปทำงาน ส่วนเศรษฐีข้ามฝั่งโขงมาซื้อมีน้อย สัดส่วนไม่ถึง 2-3% เท่านั้นเอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.