| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 116 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-09-2557    อ่าน 1370
 กทม.เวนคืน "หลังช่อง 7" ผุดทางลอยฟ้าเชื่อม...ถนนวิภาวดี

หลัง "กรมธนารักษ์" ส่งสัญญาณชัดเจน จะเดินหน้าพัฒนาคอมเพล็กซ์มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท บนที่ดินหมอชิตเก่า 63 ไร่ ยกระดับบริเวณสถานีหมอชิตให้เป็น Inter-Model Terminal หรือศูนย์เปลี่ยนถ่ายพาหนะนานาประเภท ตามที่คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เคยมีมติไว้เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว


ความเคลื่อนไหวฝั่ง "กทม.-กรุงเทพมหานคร" อีกหนึ่งหน่วยงานสนับสนุนโครงการ ล่าสุดเตรียมจะต่ออายุ พ.ร.ฎ.เวนคืนโครงการสร้างทางยกระดับเชื่อมระหว่างสถานีขนส่งหมอชิตกับอาคารจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้ากับถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อเดินหน้าเวนคืนทันทีเช่นกัน

แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวเวนคืนตามแผนที่ท้าย พ.ร.ฎ.พื้นที่เวนคืนอยู่ในแขวงลาดยาว เขตจตุจักร บริเวณซอยยาสูบ 1 หรือซอยวิภาวดีรังสิต 5 รวมระยะทาง 530 เมตร มีที่ดินที่ถูกเวนคืน 35 แปลง โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 21 รายการ โดยเขตทางที่จะเวนคืนกว้างที่สุดอยู่ที่ 300 เมตร แคบสุด 100 เมตร ค่าก่อสร้างรวม 1,650 ล้านบาท และค่าเวนคืน 300 ล้านบาท

แนวเส้นทางเริ่มบริเวณอู่จอดรถและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า (สถานีขนส่งหมอชิตเดิม) บนถนนพหลโยธิน 18/1 หรือซอยยุวกนิษฐ ไปทางถนนวิภาวดีรังสิตซอย 5 (ซอยยาสูบ 1) ใกล้กับอาคารหิรัญกุลและอาคารแสงโสม จะเป็นทางยกระดับสร้างคร่อมอยู่ด้านบนซอยยาสูบ 1 ขนาด 2-4 ช่องจราจร

ในช่วงถนนวิภาวดีรังสิต จะก่อสร้างเป็นทางต่างระดับขนาด 4 ช่องจราจร โดยยกระดับเชื่อมอาคารอู่จอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอส กับถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนอีกด้านแนวเส้นทางจะยกข้ามรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิตผ่านสวนจตุจักรมาลงที่ถนนกำแพงเพชร 4 ข้างพิพิธภัณฑ์เด็กและถนนกำแพงเพชร 2 รวมระยะทาง 1.45 กม. จะมีทางต่างระดับสำหรับใช้ขึ้น-ลง ทั้งถนนวิภาวดี-รังสิต, ถนนพหลโยธิน และถนนกำแพงเพชร 2

"ทางยกระดับนี้ เป็นโครงการมารองรับพื้นที่พัฒนาของกรมธนารักษ์ ในอนาคตที่นี่จะเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งขนาดใหญ่ เพราะมีสถานีขนส่งมาอยู่ที่นี่ด้วย ต้องมีมาตรการจราจรรองรับ เมื่อโครงการสร้างเสร็จจะช่วยคลี่คลายการจราจรบนถนนพื้นราบได้เป็นอย่างดี เพราะรถยนต์และรถโดยสารที่จะเข้าออกสู่บริเวณสถานีขนส่งได้โดยตรง ไม่ต้องวิ่งพื้นราบ" แหล่งข่าวกล่าวและว่า สำหรับการขยายซอยยาสูบเป็น 4 ช่องจราจร ทำให้การเดินทางเข้า-ออกในซอยคล่องตัวมากขึ้นและเป็นเส้นทางลัด จากถนนพหลโยธินออกไปถนนวิภาวดีรังสิตได้ อีกทั้งซอยยาสูบ 1 จะสามารถทะลุออกซอยที่อยู่ใกล้เคียงได้ เช่น ซอยร่วมศิริมิตร, ยาสูบ 2, โชคชัยร่วมมิตร และทรงสะอาด จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการเลี่ยงรถติดพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.