| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-09-2557    อ่าน 1412
 อุโมงค์ภูเก็ต "แยกดาราสมุทร" ช้า 14% "อิตาเลียนไทย" ขอต่อเวลาถึง มี.ค. 58

ขณะนี้คนภูเก็ตกำลังลุ้นระทึกโครงการอุโมงค์ทางลอด "แยกดาราสมุทร" หรือแยกเซ็นทรัล บนถนนเทพกระษัตรี ของ "ทล.-กรมทางหลวง" จะแล้วเสร็จทันเดือนพฤศจิกายนนี้หรือไม่ เพราะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่คนไข่มุกอันดามันจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันกีฬาอาเซียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4

แต่ด้วยปัญหาฝนตกต่อเนื่อง และการปรับแบบก่อสร้าง ทำให้โครงการนี้การก่อสร้างหลุดเป้าไปจากแผนงาน โดยผลงานสะสม ณ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีความคืบหน้าแล้วกว่า 80% จากแผนงาน 95% ยังล่าช้าอยู่กว่า 14%

โดย "บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์"ได้ขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปอีก 6 เดือนทำให้กรมทางหลวงต้องขยับการเปิดใช้บริการออกไปอีก จากเดิมวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เลื่อนเป็นวันที่ 4 มีนาคม 2558

อย่างไรก็ตามเพื่อให้รอง รับกับการแข่งขันกีฬาอาเซียนบีชที่กำลังจะมาถึง ล่าสุด "กรมทางหลวง" และทางจังหวัดภูเก็ต กำลังจะขอให้ "อิตาเลียนไทย" เร่งการก่อสร้างให้เสร็จเร็วขึ้นเป็นปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนจะเป็นไปตามที่ได้ตั้งใจไว้หรือไม่ต้องลุ้นกันต่อ

สำหรับ โครงการนี้ใช้งบประมาณก่อสร้าง 599 ล้านบาท เริ่มตอกเข็มเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2555 ถึงเดือนตุลาคม 2557 ก่อสร้างเป็นอุโมงค์ทางลอดขนาด 3 ช่องจราจร ยาว 820 เมตร พร้อมติดตั้งระบบเครื่องสูบน้ำ ระบบไฟฟ้า และระบบอำนวยความปลอดภัยอื่น เช่น โทรศัพท์ฉุกเฉิน เครื่องดับเพลิง พัดลมระบายอากาศ และโทรทัศน์วงจรปิด

รวมถึงก่อสร้างสะพานระดับพื้น ราบบนทางลอด ยาว 15.30 เมตร กว้าง 228 เมตร พร้อมก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามใหม่ และปรับปรุงสะพานลอยคนเดินข้ามเดิม งานถนนมีทั้งสร้างเพิ่มเติมที่จะไปต่อเชื่อมถนนในเขตเทศบาล และปรับปรุงถนนที่คู่ขนานทางลอด รวมระยะทาง 2.55 กิโลเมตร และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนทางหลวง

หากการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยให้ ปัญหารถติดกลางเมืองภูเก็ตคลี่คลายลงระดับหนึ่ง จากปัจจุบันที่หนาแน่นมาก โดยเฉพาะ "แยกดาราสมุทร" มีรถวิ่งผ่านแยกวันละ 50,000 คัน หลังมีห้างสรรพสินค้าและที่อยู่อาศัยเกิดใหม่จำนวนมาก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.