| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-09-2557    อ่าน 1403
 15ยักษ์อสังหาฯปั๊มยอดขายปลายปี เฉลี่ยเปิดบ้าน-คอนโดวันละ1โครงการ1.56แสนล.

อสังหาฯ 4 เดือนสุดท้าย 15 บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโปรเจ็กต์ใหม่อุตลุด 121 โครงการ มูลค่ากว่า 1.56 แสนล้านบาท หลังชะลอแผนในครึ่งปีแรก คอนโดฯรอผุดเพียบ บิ๊กแบรนด์ "แลนด์ฯ-เพอร์เฟค-อนันดาฯ" ทยอยเปิดตัวพร้อมกันหลายทำเล รับความเชื่อมั่นฟื้นตัว



ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจการเปิดตัวโครงการใหม่ของบริษัทพัฒนาที่ดิน 15 รายในตลาดหลักทรัพย์ฯ พบว่าช่วง 4 เดือนสุดท้ายจะเห็นการเปิดตัวโครงการใหม่เป็นจำนวนมาก หลังได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองจนต้องชะลอเปิดโครงการช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งพบว่าทั้ง 15 บริษัทมีโครงการรอเปิดช่วง 4 เดือนสุดท้ายรวม 121 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.56 แสนล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ 69 โครงการ และคอนโดฯ 52 โครงการ

เอเซีย พลัสชี้โค้งสุดท้ายแข่งแรง

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยไทย บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บรรยากาศความเชื่อมั่นการลงทุนที่ฟื้นตัว ช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นผู้ประกอบการทั้ง 15 บริษัท เปิดตัวโครงการใหม่ในครึ่งปีหลังจำนวนมาก เพื่อเร่งทำยอดขายทั้งปีให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ คาดว่าการแข่งขันจะรุนแรงขึ้น

โดยทั้ง 15 บริษัทประกาศแผนเปิดโครงการปีนี้รวม 243 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 2.9 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้ประเมินว่าครึ่งปีแรกเปิดตัวแล้วประมาณ 40% และอีก 60% รอเปิดตัวในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4 จะมากกว่าทุกไตรมาส

คอนโดฯพรั่งพรู 52 โครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดคอนโดฯช่วง 4 เดือนสุดท้ายจะเห็นผู้ประกอบการรายใหญ่เปิดโครงการในลักษณะพร้อมกันหลายทำเล ได้แก่ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ วันที่ 4 ต.ค.นี้จะเปิดพรีเซลคอนโดฯพร้อมกัน 3 ทำเล คือ เดอะรูม เจริญกรุง 30 เป็นอาคารสูง 23 ชั้น จำนวน 211 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 53-108 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 9 ล้านบาท เดอะรูม สาทร-เซนต์หลุยส์ เป็นอาคารสูง 24 ชั้น จำนวน 376 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 34-67 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 4 ล้านบาท และเดอะคีย์ สาทร-เจริญราษฎร์ เป็นอาคารสูง 38 ชั้น จำนวน 885 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 32.6-75.3 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 3 ล้านบาท

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะเปิดตัวคอนโดฯ 8 ชั้นแบรนด์ใหม่ "เมโทรลักซ์" พร้อมกัน 5 ทำเล ที่รัชดาภิเษก เกษตรฯ พระราม 4 รัตนาธิเบศร์ (ริมแม่น้ำ) และพหลโยธินรวมกว่า 2.1 พันยูนิต ราคา ตร.ม.ละ 7 หมื่น-1.2 แสนบาท บ้านเดี่ยวอีก 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4.5 พันล้านบาท บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดคอนโดฯแนวรถไฟฟ้า 4 ทำเลรวด มูลค่าโครงการรวม 1.49 หมื่นล้านบาท ได้แก่ ทำเลอโศก ราชเทวี สุขุมวิท และวงศ์สว่าง

ส่วน บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จะเปิดตัวคอนโดฯระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ทำเลศาลาแดง บนที่ดินกว่า 1 ไร่ ตรงข้ามอาคารอื้อจือเหลียงกว่า 100 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 57 ตร.ม. ราคาเฉลี่ยตารางเมตรกว่า 2.5 แสนบาท มูลค่าโครงการ 3 พันล้านบาท

LPN ชี้ความเชื่อมั่นฟื้น

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายที่ช่วง 3-4 เดือนสุดท้ายจะมีโครงการเปิดตัวใหม่จำนวนมาก โดยเฉพาะคอนโดฯ เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจและความเชื่อมั่นโดยรวมดูดีขึ้น ถึงเวลาจะกลับมาเปิดโครงการตามปกติ ซึ่งใน 15 บริษัทพัฒนาที่ดินจะเปิดคอนโดฯกว่า 50 โครงการในช่วง 4 เดือนสุดท้าย มองว่าไม่ได้มากเกินไปเพราะแต่ละรายก็กระจายทำเล

สำหรับแอล.พี.เอ็น.ฯเปิดตัวโครงการครึ่งปีแรก 6 โครงการ ส่วนไตรมาส 4 จะเปิดอีก 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1 หมื่นล้านบาท อาทิ ลุมพินี คอนโดทาวน์ ร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ, ลุมพินีวิลล์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง 2, ลุมพินี ซีวิว ชะอำ, โครงการทำเลใหม่เพิ่มจากแผนเดิมอีก 2 ทำเล ฯลฯ ส่วนโครงการลุมพินี ซีวิว หัวหิน ซอย 7 เลื่อนไปก่อนเนื่องจากในพื้นที่มีซัพพลายค่อนข้างมาก

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า เตรียมเปิดบ้าน-คอนโดฯไตรมาส 4 อีก 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.5 พันล้านบาท และคลับเฮาส์ในสนามกอล์ฟที่พัทยาอีก 1 โครงการ โดยประเมินว่าบรรยากาศไตรมาส 4 จะแข่งขันกันดุเดือด เพราะทุกบริษัทหวังจะเร่งยอดขายในช่วงปลายปี

อย่างไรก็ตาม สังเกตว่าช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ดีมานด์ที่อยู่อาศัยไม่ได้ฟื้นตัวเร็วอย่างที่คาด เห็นได้จากโครงการคอนโดฯเดอะนิช ไอดี บางแค ที่เปิดตัวเมื่อปลายเดือนสิงหาคม โดยเปิดขายก่อน 100 ยูนิต จากเฟสแรก 2 อาคาร 400 ยูนิต ราคาเริ่มยูนิตละ 1 ล้านต้น ๆ ปิดการขายได้ประมาณ 80 ยูนิต จากเดิมคาดหวังจะได้รับความสนใจมากกว่านี้

คาดไตรมาส 4 ร้อนแรง

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ไตรมาส 4 จะเห็นคอนโดฯเปิดใหม่ไม่ต่ำกว่า 7-8 หมื่นล้านบาทแน่นอน เนื่องจากความเชื่อมั่นกลับมาแล้ว สะท้อนจากเดือนสิงหาคม-กันยายนที่ผ่านมา มีคอนโดฯเปิดใหม่รวม 3 หมื่นล้านบาท มากกว่าไตรมาส 2 ซึ่งอยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.